Cách Sắp Xếp Bàn Thờ Trong Gia Đình Chuẩn Phong Thủy Nhất

Liên hệ

663 Đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội.

Từ lâu nay, trong quan niệm và tiềm thức của người dân Việt, bàn thờ là nơi diễn đạt lòng thành kính từ phía gia chủ với thần Phật tại gia, của con cháu với gia tiên, diễn tả đạo lý truyền thống uống nước nhớ nguồn, hàm ân hiếu kính với các bậc bề trên. Do đó, cách sắp xếp bàn thờ trong gia đình là việc vô cùng quan trọng, phải tuân thủ theo những nguyên tắc riêng bởi việc xếp đặt sẽ tương tác trực tiếp đến phúc khí và tài vận của gia đình. Dưới đây, Đồ Đồng Dung Quang Hà sẽ san sớt đến gia chủ phương pháp xếp đặt bàn thờ trong gia đình đúng chuẩn phong thủy đưa gia tăng may mắn, tài lộc.

Vì sao phải sắp xếp bàn thờ trong gia đình?
Người ta sinh ra mang sinh sở hữu mệnh, sống được tới ngày hôm nay là nhờ vào tổ tiên, giống như cây với gốc nuôi dưỡng để cành lá khỏe mạnh xanh tươi. Nếu ko với tổ sư duy trì nòi giống truyền của đời này chết thật khác thì cũng không với con cháu từ ngày hôm nay. Vì vậy, phụng dưỡng tiên sư chính là sự ghi nhớ công ơn coi ngó cho cái gốc của mình, gốc mới tốt thì cây mới phát triển đơm hoa kết trái.

Người đời cho rằng vận nhà tốt xấu được từ phía gốc mà ra cả. Phong thủy cho rằng, bàn thờ là nơi linh khí quy tụ, tương tác trực tiếp tới người trong nhà. Vì vậy, bí quyết sắp đặt bàn thờ trong gia đình phù hợp, tranh nghiêm sạch sẽ rất quan trọng. Vì bàn thờ chính là nơi để người trên trần giới liên tưởng với những người đã khuất, gửi gắm ước nguyện tiên sư được an định, coi sóc phù trợ gia đình.


>> Xem thêm cách thỉnh tượng Phật về thờ tại gia đúng chuẩn chỉnh nhất

Nguyên tắc sắp xếp bàn thờ trong gia đình theo đúng chuẩn phong thủy
Tùy vào văn hóa tín ngưỡng từ từng gia đình, từng vùng miền khác nhau mà có những sự khác biệt cơ bản. Thông thường ko kể ban thờ gia tiên không thể thiếu trong các gia đình thì ngày nay rộng rãi gia đình còn có thêm bàn thờ Thần Tài, ban thờ Phật, ban thờ Thổ công và những vị Thần linh tại gia. Mỗi bàn thờ sẽ lại mang những vật phẩm đồ thờ cúng khác nhau, nhưng nhìn chung phương pháp sắp đặt bàn thờ trong gia đình đều sẽ tuân theo một nguyên tắc nhất quyết được coi là bất di bất dịch. Mời gia chủ theo dõi tại phần dưới đây!

Hướng đặt bàn thờ
Đối với bàn thờ trong nhà, gia chủ phải đặc biệt ưa chuộng đến hướng đặt bàn thờ. Theo những chuyên gia phong thủy, bàn thờ buộc phải được đặt quay ra cửa chính, không bắt buộc đặt ngược với hướng nhà, gây âm dương tương phản, dễ gây bất trắc, nô bộc phải bội, con cháu bất hiếu, tài vận bị ảnh hưởng.

Số lượng tượng Thần Phật
Theo quan niệm dân gian “Thác vẫn như còn” nghĩa là đã mất mà vẫn như còn sống, vì vậy lúc xếp đặt bàn thờ, số lượng tượng Thần Phật phải là số dương (số lẻ). Với gia đình ko buộc phải thờ cùng một lúc quá phổ biến Thần Phật, hoặc thờ 2 thần xung khắc với nhau. Điều này có thể gây rối loạn linh khí khiến người trong gia đình ý thức bất an, dễ gặp tai họa, nếu sở hữu đặt tượng Phật mà tượng ấy lại bị nứt thì thời gian nhanh chóng thay mới vì những vết nứt, xước sẽ làm tà ma nhân thời cơ xâm nhập chiếm chỗ từ phía những vị, kiến việc phụng dưỡng ko còn linh nghiệm. Vì thế gia chủ có thể chọn lọc những bức tượng thần, tượng Phật bằng đồng để tránh những điều đại kỵ trong thờ cúng trên.


>> Xem thêm có nên thờ Quan Công chung với Phật không?

Cách sắp xếp vật phẩm đồ thờ cúng trên bàn thờ
Bài vị trên bàn thờ

Nếu trong gia đình thờ chung thần Phật và bài vị tổ tông thì bài vị thần Phật phải được đặt ở bên trái, tổ tông đặt tại bên phải, nếu đặt ngược lại sẽ gây âm thịnh dương suy không tốt cho phong thủy gia trạch trong nhà dễ gặp thị phi kiện tụng, bệnh tật không dứt.

Sắp xếp bát hương trên bàn thờ đúng chuẩn
Vị trí đặt bát hương thờ được xem là vị trí quan trọng nhất trên bàn thờ. Theo quan niệm tâm linh của người Việt, bát hương bằng đồng chính là “ngôi nhà” để các gia tiên, thần Phật ngự tại khi về. Do đó, vị trí đặt bát hương bằng đồng phải có điểm tựa, bát hương thường được đặt chính giữa bàn thờ và hơi lùi về phía sau để đặt những đồ thờ tự khác.


>> Xem thêm nên bỏ gì vào bát hương để linh khí đại thăng, chiêu tài, nạp phúc

Cách sắp xếp ảnh trên bàn thờ
Di ảnh trên bàn thờ nên đặt ở giữa bàn thờ sau bát hương và tuân theo quy tắc “Nam Tả – Nữ Hữu”, tức là nam bên trái, nữ bên phải theo cùng hướng với hướng ban thờ và ngược lại với hướng đứng thắp hương.

Cách đặt lọ hoa – mâm bồng trên bàn thờ
Cách sắp đặt bàn thờ trong gia đình phải tuân theo nguyên tắc “ Đông Bình – Tây Quả”, nghĩa là lọ hoa bằng đồng phải đặt ở hướng Đông (bên trái) để hương hoa với thể được lan tỏa khắp cả gian thờ và mâm bồng bằng đồng đặt ở bên phải ( hướng Tây) được xem là vị trí thuận luôn tiện khi giúp tay để hạ mâm quả.



Bố trí đèn trên bàn thờ
Đèn thờ bằng đồng hiện giờ có 2 chiếc chính là đèn lưỡng nghi và đèn thái cực. Nếu gia chủ dùng đèn thái cực, thì đèn này buộc phải phải đặt chính giữa bàn thờ tại dưới chân ngai vàng thờ. Còn giả dụ dùng đèn lưỡng nghi, thì gia chủ đặt đèn này ở 2 bên của bàn thờ với ẩn ý tượng trưng cho mặt trăng và mặt trời. Khi thắp hương, gia chủ bắt buộc bật đèn bàn thờ lên để hương cháy hết mới tắt đi.

Lọ đựng hương
Lọ đựng hương cũng là một trong những vật phẩm đồ thờ phụng đóng vai trò hơi quan trọng. Lọ đựng hương thường được đặt bên phải bàn thờ, việc sắp xếp nhang khói gọn ghẽ nhằm miêu tả sự quan tâm, hiếu kính tấm lòng thành từ phía gia chủ.

Ngai chén trên ban thờ
Ngai chén trên bàn thờ thường được sử dụng để dựng nước sạch hoặc rượu trắng, với mục đích nhằm dân lên bàn thờ ông bà, tổ sư mỗi ngày. Bộ ngai rồng chén thờ bằng đồng thường được bày trí với số lẻ là 3 hoặc 5 chén. Tùy vào không gian thờ cúng từ phía gia đình để tìm số chèn thờ cho phù hợp.


Những điều đại kỵ khi sắp xếp bàn thờ trong gia đình
Bàn thờ theo quan niệm dân gian thì đây chính là nơi khiến việc, ăn uống ngơi nghỉ của người cõi âm. Do đó trong phương pháp sắp bàn thờ trong gia đình, gia chủ bắt buộc lưu ý những điều sau để tránh phạm phải những đại kỵ không đáng sở hữu trong việc thờ cúng tâm linh:

Không kê bàn thờ dựa vào cột nhà, ko được mang cửa sổ ngoài bàn thờ vì như vậy linh khí sẽ bị tản ra, không thể nào tụ lại, tương tác tới sức khỏe xương khớp từ gia chủ.

Không kê gần nhà vệ sinh, nhà bếp hay nhà tắm bởi vì dễ làm gia chủ bị khích động, tính tình thất thường, lúc nóng lúc lạnh, dễ bị ma quỷ đeo bám, gặp phải đại họa

Không sắp bàn thờ tại vị trí hay đi lại, bàn thờ thần linh phải đặt cao hơn bàn thờ gia tiên Bàn thờ và các vật dụng thờ tự khác trên bàn thờ phải luôn đảm bảo được vệ sinh lau chùi kỹ càng sạch sẽ.

Không đặt đồ linh tinh lên bàn thờ. Có phổ biến gia đình đặt tỳ hưu bằng đồng lên bàn thờ gia tiên với suy nghĩ tỳ hưu là một trong những linh vật đưa chiêu tài khi đặt phải bàn thờ sẽ gặp phổ biến may mắn. Nhưng điều này là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, vì tỳ hưu chỉ là một linh thú chỉ ưng ý đặt tại bàn thờ Thần Tài hoặc bày trí trong gia đình chứ còn đặt trên bàn thờ gia tiên thì hoàn toàn ko phù hợp.

Trên đây là phương pháp xếp đặt bàn thờ trong gia đình đúng chuẩn nguyên tắc phong thủy, mang gia chủ rước tài đón lộc vào nhà. Hy vọng với những san sớt trên của Đồ Đồng Dung Quang Hà, gia chủ đã biết bí quyết sắp xếp sắp đặt bàn thờ gia tiên, thần Phật trong nhà. Ngoài ra, ví như gia chủ vẫn còn các điều thắc mắc thì hãy can hệ Đồ Đồng Dung Quang Hà để nhận tư vấn miễn phí. Đừng quên chúng tôi còn là đơn vị chuyên sinh sản và cung cấp những sản phẩm đồ đồng thờ cúng, đồ đồng phong thủy, tranh đồng, trống đồng đẳng cấp chất lượng nhất trên thị trường hiện nay. Rất hân hạnh mang thể đồng hành và phục vụ nhu cầu mua sắm của quý gia chủ. Xin chân trọng cảm ơn, hứa gặp lại tại những chủ đề thú vị khác!

Bình luận

HẾT HẠN

0944 581 111
Mã số : 16352763
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 02/08/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn