Cùng Thần Tài Và Giờ Nào Để Cầu Tài, Cầu Lộc

Liên hệ

Số 663, Đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội

Từ lâu, việc phụng dưỡng Thần Tài, Thổ Địa cầu tài, cầu lộc đã ko còn quá xa lạ đối với mỗi gia đình người Việt Nam, đặc biệt là những hộ chuyên kinh doanh, buôn bán. Bên cạnh việc thắp hương hằng ngày cho bàn thờ thần tài thì đặc biệt vào những ngày cúng thần tài hằng năm, hằng tháng hay mùng một, các ngày rằm thì gia chủ cũng nên chú ý và cúng bàn thờ Thần Tài. Tuy nhiên gia chủ cần cúng Thần Tài vào giờ nào để kích tài, kéo lộc, tăng thịnh vượng cho địa chỉ kinh doanh? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu về khuông giờ vàng thắp hương cũng như trả lời cho câu hỏi cúng thần tài vào giờ nào thì tốt?

Khung giờ vàng thắp hương Thần Tài
Bên cạnh việc sắp xếp, lau dọn bàn thờ thần tài sạch sẽ thì việc thắp hương thần tài hằng ngày là việc không thể thiếu và vô cùng quan trọng. Nó sẽ biểu thị sự kính trọng và lòng thành của gia chủ đối với bề trên, từ đó thúc đẩy trực tiếp đến tài lộc, may mắn cũng như việc làm ăn kinh doanh.

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/06/1624612485-azs.jpg
Thắp hương thần tài cần thực hiện hằng ngày

Việc thắp hương thần tài hằng ngày cũng cần phải tìm giờ. Theo những chuyên gia phong thủy, gia chủ cần thắp hương cho bàn thờ thần tài vào buổi sáng của 7 - 9h (giờ Thìn). Đây được xem là sườn giờ thắp hương thần tài tốt nhất, vượng nhất, giúp gia chủ nhận được phổ biến sự phù hộ, công việc buôn bán cũng trở thành may mắn, thuận lợi.

Khi thắp hương bàn thờ thần tài thì gia chủ cũng cần khấn Thần Tài vào buổi sáng, gia chủ buộc phải đọc nhỏ bài văn khấn thần tài hằng ngày để được phù hộ.

Cúng thần tài vào giờ nào tốt để phúc lộc đầy nhà?
Theo phong tục, ngày mùng 10 hàng tháng gọi là ngày vía thần tài và là ngày vô cùng quan yếu đặc thù là đối với những người hoạt động kinh doanh, buôn bán. Vào ngày này, đa số các gia chủ đều sẽ sửa soạn đồ thờ cúng và chuẩn bị mâm lễ cúng và thực tâm dâng lên thần tài để cầu mong một năm sở hữu đa dạng tài lộc, mang rộng rãi may mắn, bán được đắt hàng.

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/06/1624612482-ufu.jpg
Bàn thờ thần tài

>> Xem ngay: Gia chủ liệu có nên đặt bàn thờ thần tài hướng ra cửa?

Ngoài việc cúng thần tài vào ngày mùng 10, thì gia chủ vẫn bắt buộc cúng thần tài vào những ngày mùng một và ngày rằm hàng tháng. Việc này sẽ làm cho gia tăng lòng thành, sự may mắn và phú lộc cho gia chủ.

Việc cúng thần tài vào giờ nào trong ngày vía thần tài ở mỗi năm lại hoàn toàn khác nhau tùy theo lịch vạn sự. Vì vậy lúc tiến hành cúng ngày vía thần tài, quý gia chủ cũng nên tham khảo lịch vạn sự để biết cúng thần tài vào giờ nào hợp lý và may mắn nhất. Cẩn thận hơn, gia chủ cũng với thể nhờ thầy phong thuỷ xem giờ hợp bản mệnh để cúng vái thần tài.

Vào ngày rằm, gia chủ bắt buộc thực hiện việc cúng Thần Tài vào sườn giờ Mão (5-7h sáng) hoặc giờ Ngọ (11-13h trưa).

Những lưu ý khi cúng thần tài
Việc cúng thần tài phải được thực hiện kĩ càng và kỹ lưỡng như vậy mới với thể mang đến may mắn, bình an và tài lộc về cho gia chủ. Khi cúng thần tài, gia chủ cũng nên để ý những chú ý sau đây:

Lau dọn bàn thờ
Việc lau dọn bàn thờ trước lúc thờ tự là một việc khiến cho không thể nào thiếu, mọi thứ phải được sạch sẽ, tươm tất và được xếp đặt gọn ghẽ trước khi thực hiện lễ cúng như thế mới biểu lộ được sự kính trọng từ phía gia chủ với bậc bề trên.

Đặc biệt, riêng với ngày 10 tháng giêng đầu năm thì việc lau dọn bàn thờ cần được thực hiện kỹ lưỡng hơn siêu nhiều. Bên cạnh lau dọn bàn thờ thì phải phải lau tượng ông thần tài, ông ông địa bằng nước thơm, nước ngâm hoa tươi hoặc rượu để tẩy bụi.

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/06/1624612487-tjz.jpg
Lau dọn bàn thờ thần tài

>> Xem ngay: Các bày ban thần tài đẹp để cả năm đón tài lộc, may mắn

Chuẩn bị lễ vật cúng Vía Thần Tài
Lễ cúng Thần Tài không chỉ diễn ra vào ngày mùng 10 tháng Giêng mà còn diễn ra vào ngày mùng 10 trong mọi những tháng trong năm. Việc tậu lễ cúng trong những ngày này vô cùng quan trọng.Thông thường bàn thờ phụng thần tài chỉ là một dòng bàn thờ nhỏ.

Ông địa và thần tài lại là 2 vị thần khá đặc thù lúc vừa sử dụng đồ mặn vừa sử dụng đồ chay, điều này cũng làm việc chuẩn bị lễ cúng chúng ta được chuẩn bị kỹ lưỡng và cẩn thận hơn. Thông thường cúng thần tài của tháng một - tháng 6 âm lịch sẽ chuẩn bị lễ mặn để cúng còn từ phía tháng 7 âm lịch đến cuối năm sẽ cúng chay.

Trên bàn thờ nhất quyết phải mang tượng Ông Thần Tài, Ông Địa. Bên cạnh đó nên phải chuẩn bị những lễ vật sau:

Với tháng 1 tới tháng 6 âm lịch cúng mặn:

- một bình bông, 5 cây nhang, hoa quả ( 5 dòng quả trong đó phải sở hữu quả dừa), 5 chum rượu đế, 2 điếu thuốc, 2 cây đèn cầy, muối hạt, gạo, vàng bạc đại 2 miếng .

- Một bộ tam sên gồm: một miếng thịt ba rọi, một con tôm (hoặc cua), một trứng vịt (tất cả được phải được luộc chín).

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/06/1624612480-sgd.jpg
Chuẩn bị mâm cúng mặn cúng Thần Tài

Từ tháng 7 âm lịch cho tới cuối năm cúng chay:

- Lễ vật trong những tháng này giống như những tháng trước, chỉ khác là thay bộ tam sên bằng những loại bánh chay như bánh tét, bánh ngọt….

Khi chuẩn bị lễ cúng, riêng đối với hoa cúng thần tài, gia chủ ko phải mua những loại hoa quả giả mà bắt buộc sắm hoa tươi với nụ và với hương thơm và tránh mua phải những dòng hoa kiêng kỵ đặt trên bàn thờ.

Còn về quả cúng ko phải dùng các chiếc quả nhựa, không ăn được. Thay vào đó cần sử dụng quả tươi, còn ngon để cúng. Gia chủ nên sử dụng các chiếc quả mang hình dáng tròn để cúng, tránh những mẫu quả gai góc

>> Tìm hiểu ngay: Những loại hoa được cắm trên bàn thờ thần tài mang lại tài lộc, may mắn

Làm lễ cúng
Làm lễ cúng người thực hiện khấn phải đọc theo văn khấn trôi chảy và chính xác. Nếu không biết thì tùy theo mục đích, mong muốn để cầu mong tiền tài, công việc làm ăn, buôn bán tiện lợi miễn sao phải với sự thật tình là được.

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/06/1624612490-aqf.jpg
Cúng thần tài vào giờ nào tốt?

Bên cạnh việc chuẩn bị mâm cúng thì bài khấn thần tài cũng rất quan trọng. Khi khấn thỉnh những vị thần tài, thổ thần bạn phải hoàn toàn thành tâm, chân thành. Có như vậy thì mới cầu mong được sự trợ giúp và phù trì từ những vị thần.

Hy vọng, với những san sớt trên,quý gia chủ đã mang thể trả lời hết những thắc mắc xung quành câu hỏi cúng thần tài vào giờ nào tốt song song sở hữu thêm kiến thức trong việc thờ cúng thần tài để cầu sự may mắn, bình an hơn!

Có thể gia chủ cũng quan tâm:

>> Tổng hợp những mẫu bàn thờ thần tài cùng tượng thần tài đẹp, mang may mắn, tài lộc đến nhà

Bình luận

HẾT HẠN

0967 237 777
Mã số : 16345392
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 25/07/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn