Decor Gia Hưng Tphcm, Kiến Trúc Mở - Điểm Nhấn Trong Thiết Kế Nội Thất Hiện Đại,

1

282, Lê Quang Định, P.11, Bình Thạnh

Kiến trúc mở – điểm nhấn trong thiết kế nội thất hiện đại

Trong thiết kế nội thất, kiến trúc mở được định nghĩa là khoảng trống không sử dụng vào mục đích xây dựng các công trình bất động sản, liền kề với không gian ở trong khu ở với nhiều cấp độ khác nhau trong khu ở. Hiện nay, kiến trúc mở đang dần trở thành một xu hướng, giúp tối đa hóa chức năng của ngôi nhà.

Kiến trúc mở là một không gian bao gồm nhiều không gian chức năng khác nhau được ngăn chia quy ước qua giao thông, vách ngăn nhẹ, hay các đồ vật trong nội thất khác nhằm tận dụng tối đa tầm nhìn bao quát trong ngôi nhà cũng như ra môi trường xung quanh.
Kiến trúc mở trong thiết kế nội thất có khả năng kết nối trực quan các khu vực, cũng bởi vậy, việc lựa chọn và bài trí các vật dụng trở nên vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo tính thẩm mỹ và sự tiện nghi của ngôi nhà. Thiết kế mở giúp cho các vị khách có thể đánh giá sự khéo léo và cách sắp xếp nội thất khoa học của chủ nhà.
Hôm nay, hãy cùng decor Gia Hưng tìm hiểu thêm về xu hướng bố trí theo lối kiến trúc mở trong ngôi nhà của bạn nhé. 

Kiến trúc mở có khá nhiều phong cách thiết kế, đó là một giếng trời độc đáo, hay cửa sổ lớn với view lãng mạn, hệ nhiều cửa kính sáng thoáng đãng….

Bên cạnh đó, gạch cũ cũng được tận dụng xây thành các ô thoáng có tác dụng thông gió là lấy sáng cho khu vực thang và phòng khách. Như vậy ngôi nhà sẽ lấy được tối đa ánh sáng tự nhiên.

Đất trong các khu đô thị của Việt Nam có diện tích nhỏ và khá là đắt đỏ. Tỉ lệ xây dựng rất cao, do đó bạn cần phải sáng tạo, để cải tạo không gian sống và gắn kết vơi thiên nhiên.

Yếu tố cần thiết là làm thế nào để có 1 không gian liên thông với ngoài trời như mong muốn. Cũng như kiến trúc mở của hầu hết các ngôi nhà ở Việt Nam, bếp và phòng ăn đặt ở tầng trệt, ngăn cách bởi các cột, và có hướng mở ra vườn.

Thiết kế cửa sổ lớn và mở cửa để đón ánh sáng một cách tối đa. Đây không chỉ là ý tưởng giúp đem lại ánh sáng cho không gian mà còn tạo view cực lãng mạn. Sáng tạo với việc đặt một chiếc sofa bed bên khung cửa sổ để thư giãn, đọc sách và tận hưởng gió mát tuyệt vời.

Thiết lập giếng trời: Một hệ thống giếng trời không chỉ đem lại ánh sáng mà còn giúp thông khí, thoáng đãng và mát mẻ, đặc biệt độc đáo và vô cùng ấn tượng. Giếng trời đón ánh sáng mạnh cực tốt, đạc biệt căn hộ nhiều tầng. Lối kiến trúc mở sử dụng giếng trời thường được bố trí ở cầu thang, sau nhà hoặc trung tâm của ngôi nhà để tận dụng ánh sáng tối đa.

Tuy nhiên lưu ý khi bố trí cửa sổ lớn và mở cửa đón sáng cần phù hợp với phong thủy, nếu như hướng nhà phù hợp mở cửa sẽ mang đến sự thuận lợi, may mắn cho gia chủ. Ngược lại nếu mở cửa sổ tùy tiện khi không phù hợp phong thủy sẽ đem lại nhiều bất trắc và ảnh hưởng sức khỏe.

Với những kiến trúc sát nhau như ngày nay, việc thiết lập không gian đón ánh sáng tự nhiên trở nên quan trọng vô cùng. Tận dụng một kiến trúc mở nhằm mục đích đón ánh sáng tự nhiên cho căn phòng (căn nhà) thoáng đãng và mát mẻ không chỉ đảm bảo sức khỏe mà còn đem lại không gian đẹp đầy thẩm mỹ.

_________________________________________________________________________

DECOR GIA HƯNG - 0908.608.922 (MS. NGUYÊN)

ĐỊA CHỈ: LẦU 5. 282 LÊ QUANG ĐỊNH, P.11, BÌNH THẠNH 

Bình luận

HẾT HẠN

0908 608 922
Mã số : 15699763
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 04/02/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn