Sự Khác Nhau Giữa Phật Di Lặc Và Thần Tài Ít Người Biết

Liên hệ

663 Đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội.

Rất rộng rãi gia chủ than phiền rằng trong hệ thống các mẫu tượng đồng phong thủy tại Việt Nam ngày nay sở hữu sự lẫn lộn, đan xen giữa Phật Di lặc, Thần Tài và ông Lộc, khiến rộng rãi người không sao phân biệt được và nhầm lẫn những Ngài là 1, bởi vì những Ngài có nét mặt cười sắp giống nhau. Tuy nhiên điều trước hết phải khẳng định đây là 2 vị hoàn toàn khác nhau theo quan niệm dân gian. Hiểu được điều này hôm nay Đồ Đồng Dung Quang Hà sẽ đưa gia chủ tìm ra sự khác nhau giữa Phật Di Lặc và Thần Tài để đa số người tránh nhầm lẫn. Mời quý gia chủ cùng theo dõi!

Tại sao tượng Di Lặc và Thần Tài lại có nhiều điểm tương đồng với nhau?

Phật Di Lặc vốn dĩ là một vị Phật Cổ, có hạnh nguyện kết nạp hết mọi mọi đau khổ của dương gian và trả lại với những nụ cười phúc hậu, vui vẻ nhằm xoa dịu cho những kẻ đang phải chịu khổ đau nơi Cõi Ta Bà, mang họ có được một nơi sống dễ chịu, vui vẻ, hạnh phúc và an yên.

 

Về sau này, người Trung Quốc lại hiểu rằng sự vui vẻ, hạnh phúc mà Ngài có lại chính là sự no đủ đủ đầy với tài lộc và may mắn, có lẽ bởi chính chiếc bụng tròn căng của Ngài mới tạo ra cơ sự ấy. Và rồi người ta đã quan niệm rằng Ngài có nhẽ cũng chính là hiện thân từ một vị thần với lại tài lộc, may mắn cho nhân gian, hoặc chí ít Thần tài (nếu mang vị Thần sở hữu đến tài lộc như vậy) thì phải mang mẫu mã giống Phật Di Lặc như thế thì mới phù hợp. Chính vì vậy, mới bởi vậy hình ảnh từ cả 2 vị này cũng trở nên giống hệt với nhau theo quan niệm dân gian từ phía người phương Đông.

 

>> Xem thêm Phật Di Lặc Hợp Với Tuổi Nào? Lưu Ý Khi Thờ Phật Di Lặc

Và thậm chí, rộng rãi nơi hiện nay còn coi Ông Phúc (trong bộ tam đa Phúc – Lộc – Thọ) cũng là một hiện thân của Phật Di Lặc. Vì ngoại hình từ phía ông Phúc với mẫu bụng to, nụ cười hiền hậu cũng với phần giống với Phật Di Lặc khiến cho người ta hiểu nhầm như thế. Nhưng trên thực tiễn mang thể nói 3 Ngài là 3 vị hoàn toàn khác nhau từ chức hiệu đến hình trạng sự khác biệt giữa thần và Phật. Để phân biệt giữa tượng Di Lặc bằng đồng và Thần Tài mời gia chủ xem tiếp tại phần dưới đây!

Phân biệt giữa tượng phật Di Lặc và Thần Tài

Về nguồn gốc

Thần tài là nhân thần từ Trung Quốc, theo truyền thuyết kể lại rằng ông vốn là quan thiên đình, do một lần uống rượu say, bị rơi xuống hạ giới. Đói quá cần lạc vào 1 hiệu buôn nọ xin ăn, sau khi Thần Tài vào ăn thì ngay lập tức bạn hàng kéo tới lườm lượp của đo quan buôn nọ trở nên sung túc hơn bội. Vì vậy theo quan niệm của dân gian, tượng Thần Tài chính là tượng trưng cho tài lộc của cải.

 

Phật Di Lặc lại là vị Bồ Tát theo quan niệm từ Phật giáo Ấn Độ. Theo đó Bồ Tát Di Lặc sẽ là vị Phật chung cuộc xuất hiện trên trái đất sau hàng triệu năm nữa để cứu rỗi chúng sinh. Đem ánh sáng và sự từ bi vô lượng của Ngài tới chúng sinh.

>> Xem thêm Tài Lộc Phú Quý Gõ Cửa Nhờ Cách Bày Bàn Thờ Thần Tài Chuẩn

Về ngoại hình

Tượng Phật Di Lặc được khắc họa với hình dáng một nhà sư trung niên to béo, ở trần, bụng phệ, miệng luôn tươi cười. Tượng Phật Di Lặc trên chùa thì cầm tràng hạt, còn hình ảnh Phật Di Lặc trong dân gian thì thường được sáng tạo thêm với đa dạng các tượng trưng từ tài lộc, thịnh vượng như túi tiền, thỏi vàng, cành đào, cá chép…

 

Tượng Thần Tài đều được khắc họa với hình ảnh 1 ông lão vui vẻ, tươi cười. Tuy nhiên, điểm khác biệt là Thần Tài được mường tưởng giống như một vị quan trên thiên đình với mũ cao đầy đủ, nghiêm trang. Bên cạnh đó Thần Tài với râu, còn Phật Di Lặc là hòa thượng không sở hữu râu. Ngoài ra, tượng Thần Tài còn có nơi chế tác giống với hình ảnh ông Lộc trong bộ tượng Tam Đa bằng đồng Phúc Lộc Thọ.

Về ý nghĩa

Về mặt ý nghĩa từ phía tượng Thần Tài và Phật Di Lặc cũng mang sự khác biệt. Tượng Phật Di Lặc có ý nghĩa bao trùm cho muôn sự hạnh phúc, an lạc về sự giác ngộ tuyệt đối. Sống một cuộc thế thanh thản, tiêu dao, vô thường, vô ngã. Còn Tượng Thần Tài chỉ sở hữu ý nghĩa về mặt tài lộc, đầy đủ, sung túc. Ông được coi là vị Thần bảo hộ cho những doanh gia được đông khách, sắm may bán đắt…

Bên cạnh đó, Phật Di Lặc với tầm liên quan sâu rộng hơn Thần Tài. Tượng Phật Di Lặc được hầu hết người thỉnh về để cầu vạn sự hanh thông của sức khỏe, con cái, công việc sự nghiệp thăng tiến cho tới tài lộc dồi dào… Thần Tài thực sự chỉ mang sự thúc đẩy với những những địa chỉ buôn bán buôn bán để cầu cho việc kinh doanh phát tài – hồng phúc.

Về cách thờ cúng 

Còn tượng Thần Tài luôn được đặt chung với tượng Ông Địa và thờ phụng ở chung tại bàn thờ thần tài. Trong đó, bàn thờ Thần Tài thường được nơi góc nhà. Và khác với thờ tự Phật Di Lặc, lúc thờ Thần Tài người ta thường cúng đồ mặn, đặc biệt vào ngày vía Thần Tài hàng năm (10/1 âm lịch) thức cúng buộc phải phải có đó là rượu thịt quay, vịt quay,….

 

Chỉ nên gia chủ chú ý tới những yếu tố đó là đã mang thể dễ dàng phân biệt được tượng mà mình đang muốn thỉnh về theo sự mong muốn từ gia đình, và ko còn lo lắng bị nhầm lẫn giữa các vị thần – phật này với nhau nữa. Để thỉnh được pho tượng Thần, tượng Phật bằng đồng chất lượng, đảm bảo giá trị trị thẩm mỹ và tính thiêng, gia chủ hãy đến với cơ sở uy tín, để được tư vấn và giảng giải cặn kẽ và ý nghĩa từ từng pho tượng, Với đó, gia chủ sẽ mang ra những quyết định đúng đắn và mang lại rộng rãi may mắn tài lộc cho gia đình. Nếu gia chủ vẫn chưa có cho mình một shop phù hợp thì Đồ Đồng Dung Quang Hà chính là sự lựa chọn mà gia chủ ko phải bỏ lỡ. Rất hân hạnh với thể đồng hành và phục vụ quý quý khách hàng, toàn bộ thắc mắc nên tư vấn gia chủ mang thể để lại bình luận tại phía dưới hoặc liên tưởng hotline: 0944.58.1111 để được tư vấn và trả lời nhanh nhất. Xin chào và hứa hẹn gặp lại trong những chủ đề thú vị tiếp theo!

 

Bình luận

HẾT HẠN

0944 581 111
Mã số : 16397204
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 30/09/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn