Bún Đậu Mẹt Gia Truyền Phố Cổ Hà Nội Thanh Tâm 48

Liên hệ

Số 4 Ngõ Gạch . Hàng Buồm

Bún đậu mẹt - một món ăn truyền thống lâu đời của người dân Hà Nội . Nếu bạn không phải một phần của Hà Nội thì các bạn sẽ không biết mùi vị lâu đời của chúng . Nhưng nếu bạn chưa tìm được cửa hàng uy tín thì đây chính là bài viết dành cho bạn .

 

Bún đậu mẹt là gì ?

Bún đậu mẹt - một món ăn truyền thống lâu đời của người dân Hà Nội . Nếu bạn không phải một phần của Hà Nội thì các bạn sẽ không biết mùi vị lâu đời của chúng . Nhưng nếu bạn chưa tìm được cửa hàng uy tín thì đây chính là bài viết dành cho bạn .

[caption id="attachment_315" align="aligncenter" width="300"]             Bún Đậu Mẹt nhà Thanh Tâm[/caption]

Nguồn gốc của cửa hàng lâu đời này 

Để có một cửa hàng như bây giờ 35 năm về trước . Mẹ của chị Tâm đã gánh từng gánh bún gánh đậu để đi bán . Mọi người nghĩ 35 năm của thủ đô nước ta và bây giờ thì có khác nhau không ? Nền kinh tế ngày một phát triển nhưng vị món ăn đó thế nào để hương vị đến giờ lưu luyến mãi .

Những nguyên liệu để tọa nên tinh hoa của Bún đậu mẹt - Thanh tâm 

Quả thật thời gian đó không quá ngắn , không quá dài . Thật ra với tôi nó cũng đủ để làm lên thương hiệu của Bún đậu mẹt Thanh Tâm . Với những nguyên liệu phong phú , nó đã giúp hương vị  ngày càng hoàn thiện , trở nên hấp dẫn hơn . Bạn đừng nghĩ những nguyên liệu vô cùng đơn giản như vậy . Nhưng sự kết hợp của chúng sẽ khiến bạn phải thốt lên đó .

[caption id="attachment_314" align="aligncenter" width="300"]Những nguyên liệu để có mẹt bún đậu       Những nguyên liệu để có mẹt bún đậu[/caption]

Chỉ có những nguyên liệu như : bún tươi , đậu phụng rang , mắm tôm . Chả cá , nem chua , rau sống , dưa leo , cà chua , thịt chân giò , măng giả cầy ...Sự kết hợp này sẽ tạo nên một hương vị đặc trưng vừa lôi cuốn mà lại rất lạ miệng

Cách chế biến an toàn vệ sinh 

Bún tươi được chế biến một cách tỷ mỉ và sạch sẽ nhất . Bún không được quá mềm , dai mà chỉ được đạt đến một mức độ vừa ăn . Để có thể thưởng thức lúc bún đạt độ ngon nhất . Sợi bún trắng , có mùi thơm thoang thoảng của gạo miền quê . Đó chính là đặc điểm mà ít quán có được . Đậu phụng cũng là một nguyên liệu không thể thiếu . Cách chế biến của nó cũng rất là cầu kì .

Trước khi để có một miếng đậu phụ vàng đều giòn mềm thì quy trình chế biến lại rất cẩn thận . Trước tiên rửa sạch đậu phụ sau đó ngâm 4 tiếng sau đó mới được chiên vàng lên . Mắm tôm với hương vị mặn , chua , ngọt và mùi thơm đặc trưng . Nó lại càng nâng tầm cho hương vị của món ăn .

Chả cá và nem rất vừa miệng hương vị ngọt , cay nếu kết hợp với tất cả thì rất tuyệt vời . Rau sống , cà chua , dưa leo làm phụ cho những món chính . Sự kết hợp này giúp giảm đi sự béo ngậy . Làm cho hương vị tươi mát với mùi rau sống quyện lại thật hoàn hảo .

Không gian quán ăn có gọn gàng và sạch sẽ 

Nếu để khen ngợi về sự sạch sẽ và chỉnh chu của món ăn . Thì không gian quán cũng đã góp phần cho sự chỉnh chu đó . Với những biển hiệu thì khi các bạn nhìn về phía bên trái với địa chỉ số 4 Ngõ Gạch . Các bạn sẽ bắt gặp được một không gian quán rất gọn gàng và nổi bật .

Từ ngoài vào trong đều cho thấy sự chỉnh chu và sạch sẽ , phía trước quán sẽ là chỗ để xe . Không quá rộng rãi nhưng rất gọn gàng và ưa nhìn . Đó cũng là một sự chỉnh chu của một quán ăn mang lại cho khách hàng . Bàn ghế bên trong được xếp gọn gàng và ngăn nắp . Sẽ có những chiếc ghế đỏ để cho các bạn ngồi .

Với cách xắp xếp này sẽ khiến cho bạn cảm nhận được sự thoải mái khi ăn . Cũng như với cách ăn mặc của mọi người . Quán được lau dọn thường xuyên nên các bạn rất khó để bắt gặp những rác thải ở nơi ăn uống .

[caption id="attachment_316" align="aligncenter" width="300"]                  Không gian của quán ăn[/caption]

Cách nhân viên và bà chủ phục vụ 

Nếu để đánh giá sự phục vụ của nhân viên và bà chủ quán . Tôi sẽ không ngần ngại mà cho 9 điểm . Cách các chị nhân viên nói chuyện và bảo khách gọi đồ cũng rất lịch sự . Các bạn sẽ cảm thấy ở đây có một tiêu chuẩn như "Khách Hàng Là Thượng Đế " . Các bạn hiểu cảm giác đó chứ , chỉ cần cách phục vụ của nhân viên thôi cũng làm bạn ăn ngon miệng hơn đó .

[caption id="attachment_317" align="aligncenter" width="300"]Nhân viên quán Bún Đậu Mẹt đang bận rộn lên                                   đồ ăn Nhân viên quán Bún Đậu Mẹt đang bận rộn lên                                   đồ ăn[/caption]

Đồ ăn được gọi lên rất nhanh , không mất thời gian ngồi đợi . Mọi người làm việc rất nhanh nhẹn nên các bạn sẽ không sợ phải ngồi lâu đâu nha . Hiểu được tâm lý khách nên cửa hàng cũng sẽ phục vụ thêm cho mọi người các loại nước uống . 

Vậy có nên thử qua bún đậu mẹt Thanh Tâm 

Nếu các bạn mới đến Hà nội hoặc ở Hà Nội lâu mà chưa biết nên ăn ở đâu ? Vậy thì hãy thử một lần đến số 4 ngõ  Gạch để thử trải nghiệm món ăn này nha . Nhỡ đâu mọi người sẽ nghiện rồi làm fan ruột của món ăn này thì sao . Đây là món ăn truyền thống ở Hà Nội nên đừng bỏ qua khi đặt chân đến thủ đô xinh đẹp này nha . Tintuoitre. vn đã thử rồi vậy đừng ngần ngại mà hãy đặt chân đến quán đi nha

Bình luận

HẾT HẠN

0949 505 735
Mã số : 17131179
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 04/06/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn