Thuê Sách Giữa Những Điều Bình Dị

10.000

Saigon Trade Center - 37 Tôn Đức Thắng, P.bến Nghé, Q.1


Ít nhất thì mỗi năm một lần, những người vợ góa, dù đã được bà con họ hàng nhà chồng tặng bằng khen "tiết hạnh khả phong" cũng phải bồi hồi trong giây lát. Đó là một ngày tháng mười, trời đang mát mẻ, bỗng se lạnh vào sáng sớm. Nhưng rồi nắng hừng lên. Bắt đầu là một dải vàng hoe trên ngọn cau và trong phút chốc tràn ngập đồng lúa sắp gặt, cây cỏ trong khu vườn.

Người vợ góa lấy chiếc chăn bông vẫn cất trong gác xép từ đầu hè ra phơi. Vì chăn nặng nên chị phải khó khăn lắm mới vắt được qua dây thép, trong khi đó bụi bay mù lên, thứ bụi lẫn mùi cứt gián và lá hương nhu, hoa kim ngân cắt phơi từ ngày tết Đoan Ngọ. Và chị đã làm rơi chăn xuống đất.

Tôi can đoan với độc giả là, trong ngày hôm đó người vợ góa nào cũng làm rơi cái gì đó xuống đất, đúng lúc ngọn gió đầu mùa thổi qua vườn. Chỉ riêng làng Kẻ Đồng, một làng hẻo lánh dưới chân núi Thiên Nhẫn có mười ba người vợ góa trẻ có chồng chết vì bệnh xơ gan thì năm người làm rơi chăn bông khi đưa ra phơi, ba người đánh vỡ chiếc ấm pha trà duy nhất trong nhà, vốn dĩ những cái ấm này chẳng mấy khi được sờ đến từ ngày chồng họ chết, lúc vỡ ra thì ba cái ấm còn nguyên một nắm bã chè mốc két lại như cứt chim ở trong, cái thứ tư có một chiếc răng sứt, gãy chân, mặt răng lỗ chỗ vết sâu đen đúa, người vợ góa nhớ lần anh chồng nát rượu súc miệng làm văng chiếc răng sâu ra, anh ấy nhổ cái răng vào ấm pha trà, bốn người còn lại thì làm rơi cả bốn ổ gà ấp xuống đất khi họ tìm cách đảo những quả trứng sắp nở. Mùi trứng ung thối thoạt tiên gây chút hoảng loạn trong bốn ngôi nhà tranh trống vắng. Nhưng rồi gió heo may mỗi lúc một thổi mạnh đã kịp xua cái mùi ghê tởm ấy đi.

Trong nhà thờ xứ đạo này có bà xơ Jean Ái, ta hãy gọi như dân làng là xơ Gian, nghe nói quê tận xứ Huế, xứ sở mà bà đã hai chục năm nay không về từ ngày theo mẹ bề trên đi tu. Bà xơ Gian Ái tuy không thể gọi là góa phụ cũng đánh vỡ một cái gì đó khi đi qua khu vườn mênh mông của nhà thờ đúng lúc ngọn gió tai quái thổi qua. Đồ vật bà làm vỡ là cái hộp sơn mài cha xứ giao cho để dùng khi có kẻ liệt hay đám cưới. May sao, cái hộp bằng gỗ nên không vỡ đôi mà chỉ sứt một miếng nắp, bà làm cách nào cũng không đính nó lại được. Một tuần sau ngày câu chuyện này xảy ra, bà đứng trong bục xưng tội với Cha. Cha chỉ nói:"Con có nhớ là khi buớc vào vườn Ghết-sê-ma-ni, gặp một ngọn gió thổi đến từ đồi Sọ, Người cũng làm vỡ một cái hộp gỗ. Người sẽ tha tội cho con". Xơ Gian hiểu và im lặng..." (Nguyễn Quang Thân).

Mục lục:
Lời giới thiệu
Thanh minh
Chân dung
Gió heo may
Người đàn bà đợi ở bến xe
Vũ điệu cái bô

 

Giới Thiệu ThueSach.VN

ThueSach.VN là dịch vụ cho thuê sách, mướn sách chuyên nghiệp đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, được thành lập chỉ với một mục tiêu duy nhất là cho thuê sách. ThueSach.VN tự hào là nhà sách Việt online duy nhất không bán sách!

Chúng tôi cũng từng là sinh viên, vì thế chúng tôi biết giá một quyển sách đối với sinh viên thì cao như thế nào và để mua được tất cả những quyển sách mà mình thích thì đó có thể là một số tiền không tưởng tượng nổi đối với một số bạn. Chúng tôi nghĩ rằng phải có cách nào đó tốt hơn cho vấn đề này, vì thế chúng tôi tạo ra ThueSach.VN để giúp bạn thỏa mãn đam mê đọc sách của mình.

 

Miễn Phí Vận Chuyển

Khách hàng của ThueSach.VN sẽ không bao giờ phải trả phí cho việc vận chuyển giao và nhận sách. Chúng tôi sẽ chịu tất cả mọi chi phí vận chuyển để đưa sách đến tận ngay trước cửa nhà bạn và đương nhiên bạn cũng không phải trả phí vận chuyển khi chúng tôi đến nhận lại sách.

Không Giới Hạn Thời Gian Trả Sách

Với ThueSach.VN bạn có thể thoải mái tận hưởng quyển sách, thậm chí đọc lại nhiều lần mà không cần phải lo lắng gì về thời hạn trả sách. Không có bất cứ giới hạn thời gian nào, bạn có thể giữ sách trong bao lâu tùy thích.

Tiết Kiệm

ThueSach.VN sẽ giúp bạn tiết kiệm 70-80% số tiền bạn phải bỏ ra để mua một quyển sách. Thử tưởng tượng, nếu mỗi tháng bạn phải mua 5 quyển sách với giá khoảng 400.000đ (80 ngàn / cuốn) thì với ThueSach.VN bạn sẽ chỉ phải tốn 100.000đ và có thể tiết kiệm được 300.000đ. Vậy với 1 năm thì bạn sẽ tiết kiệm được bao nhiêu cho túi tiền của mình?

Đọc Nhiều Hơn, Trả Tiền Ít Hơn

Cùng một số tiền bạn có thể đọc được nhiều sách hơn khi thuê, và khi sách được giao tới tận ngay trước cửa nhà bạn thì thậm chí bạn còn có nhiều thời gian hơn để đọc chúng mà không phải vất vả đi ra nhà sách. Trừ khi bạn là người thích sưu tầm sách, bạn không cần phải chất đầy trong nhà những quyển sách mà phần lớn chỉ đọc một đến hai lần rồi sau đó đặt chúng lên kệ và quên bẵng đi, điều đó thật là lãng phí!

Vậy Sao Bạn Không Đến Thư Viện?

•Giới hạn thời gian trả sách (Không bao giờ xảy ra với ThueSach.VN)
•Hết giờ làm việc! (Bạn đương nhiên không thể đến thư viện trong bộ đồ ngủ vào lúc 2 giờ sáng để chọn sách, nhưng với ThueSach.VN thì bạn chỉ cần mở máy tính)
•Vị trí, vị trí và vị trí (Ở đâu có thể gần hơn nhà của bạn nhỉ?)
•Hết sách, vui lòng chờ! (Chúng tôi mua rất nhiều quyển với mỗi tựa sách để hạn chế tối đa thời gian chờ đợi của bạn)

Tuyển Chọn Sách

ThueSach.VN sẽ tuyển chọn những quyển sách hay nhất, hot nhất, được nhiều người quan tâm nhất và tổng hợp lại để bạn có thể dễ dàng tìm đọc mà không phải tốn nhiều thời gian sục sạo trên internet.

 


Công ty TNHH VieStar Inc

Địa chỉ: tòa nhà SaiGon trade Center - 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, tpHCM

Website: www.ThueSach.vn - Điện thoại: (08) 3510.1000




Bình luận

HẾT HẠN

0835 101 000
Mã số : 4442051
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 25/03/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn