Khám Và Chữa Rụng Tóc, Kích Thích Mọc Tóc

50.000

16A Tập Thể Licola, Văn Điển, Thanh Trì


Nguyên nhân Rụng tóc và cách chữa rụng tóc

 

Ai cũng mong muốn sở hữu một mái tóc đẹp và đầy sức sống, nhưng một mái tóc lưa thưa, rụng dần theo thời gian khiến tóc thưa mỏng, thậm chí hói đầu thì sẽ thật đáng buồn vì đó là nguyên nhân gây khiến phụ nữ cảm thấy kém hấp dẫn, nam giới già hơn so với tuổi thực và họ thiếu tự tin trước người khác.

 

Khá nhiều người giật mình khi thấy tóc rụng nhiều vương trên gối, trong phòng tắm, khi chải đầu hoặc chỉ là vuốt tóc nhẹ tóc đã rụng tơi tả, họ phát hoảng cho rằng mình bị bệnh và càng lo lắng.

 

Rụng tóc nếu không được khống chế sớm sẽ dễ dẫn đến tình trạng hói đầu, ảnh hưởng đến vẻ thẩm mỹ của bạn bởi đơn giản: “cái răng, cái tóc là góc con người”, có ở trong tình trạng rụng tóc, mất tóc mới thấy được sự quý giá của mái tóc.

 

Đối với cánh mày râu thì việc cắt tóc ngắn sát da đầu nhằm che giấu việc rụng tóc hoặc đơn giản là dùng phần tóc ít ỏi còn lại để che đi phần đầu hói, còn phụ nữ nhiều người cột tóc chặt chẳng dám gỡ ra, nếu rụng tóc từng mảng hoặc rụng toàn bộ thì đội tóc giả là giải pháp duy nhất.

 

Theo các chuyên gia Tóc và da đầu thuộc Viện trị liệu Tóc và Da đầu – Greenmax Hair Clinic thì hiện tượng rụng tóc rất phổ biến và xảy ra đối với tất cả mọi người bởi chu kỳ sống của tóc kéo dài từ 2-6 năm và trải qua 3 giai đoạn Anagen – Catagen – Telogen (sinh trưởng – ngưng nghỉ – rụng). Có khoảng 90% tóc trên da đầu ở trong giai đoạn sinh trưởng và khoảng 10% tóc ở trong giai đoạn ngưng nghỉ.

 

Trên lý thuyết tóc rụng dưới 100 sợi/ngày là rụng do sinh lý bình thường nhưng sau đó tóc con phải mọc lại nơi đã rụng để đảm bảo đủ số số lượng và mật độ tóc. Vì thế nếu mặc dù rụng ít hơn 100 sợi nhưng tóc con không mọc lại; mọc lại không đáng kể dẫn đến tóc thưa mỏng, hoặc hói đầu… thì có nghĩa bạn đã gặp phải một vấn đề nào đó đối với mái tóc của mình và phải khẩn trương kiểm tra điều trị.

 

Nếu là rụng tóc bệnh lý thì cần phải điều trị có hệ thống, cần thăm khám tỉ mỷ, quan sát cẩn trọng các tổn thương, hiểu rõ tiền sử bệnh nhân, nắm bắt chính xác quá trình điều trị và diễn biến bệnh. Rụng tóc có liên quan mật thiết với điều kiện sống, cơ địa mỗi người, môi trường, chế độ ăn uống sinh hoạt, lứa tuổi, giới tính… Người bệnh cần cung cấp đầy đủ các thông tin nhằm giúp bác sỹ chẩn đoán, xác định chính xác nguyên nhân gây rụng tóc. Quá trình điều trị phải kiên trì và phối hợp chặt chẽ giữa thầy thuốc và bệnh nhân thì hiệu quả mới cao. Điều trị rụng tóc không đơn giản bởi có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này:

 

Nguyên nhân gây rụng tóc:


  • Sử dụng nước bị ô nhiễm
  • Dùng dầu gội không phù hợp
  • Do thay đổi hoocmon, do ảnh hưởng của nội tiết tố như phụ nữa sau sinh, nam giới ở độ tuổi 40 trở lên… dẫn đến chu kỳ phát triển của tóc bị giảm sút, chân tóc bị teo lại, không nâng nổi sợi tóc bình thường và gây rụng tóc
  • Thiểu năng tuyến giáp trạng hoặc cường giáp
  • Sau sốt cao, ốm nặng, sinh đẻ, phẫu thuật, xạ trị…
  • Khi dùng một số thuốc điều trị…
  • Khi da đầu yếu và nhiều gầu làm cho sợi tóc yếu, mỏng manh, dễ  gẫy.
  • Khủng hoảng thiếu chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng tóc làm thay đổi chu kỳ tăng trưởng của tóc
  • Tác động tâm lý căng thẳng, stress
  • Sử dụng nhiều chất hóa học (thuốc nhuộm, uốn tóc…), dưới tác động nhiệt khi sấy tóc, ép duỗi tóc.
  • Tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh làm tóc rụng theo nhiều cơn bộc phát
  • Sụt cân nhanh
  • Tật bứt tóc hoặc nhổ tóc

 

Điều trị rụng tóc:

Rụng tóc do nhiều nguyên nhân và chữa rụng tóc cũng phải xác định và điều trị đúng các nguyên nhân gây ra mới có cơ may ngưng rụng tóc và kích thích tóc mọc dày trở lại - theo BS Hạnh - Viện trị liệu Tóc và Da đầu thì trước tiên cần sự thăm khám, chẩn đoán chính xác của bác sỹ chuyên môn để xác định căn nguyên của rụng tóc, tùy loại rụng tóc sẽ sử dụng một loại thuốc hoặc phối hợp một số loại thuốc với nhau. Thời gian của một liệu trình điều trị từ 3-6 tháng hoặc lâu hơn nữa căn cứ theo mức độ rụng, kiểu rụng tóc và thường trải qua 3 giai đoạn:


  • Giai đoạn 1: Điều trị tấn công (điều trị trực tiếp các nguyên nhân, điều chỉnh các rối loạn nội tiết tố, sử dụng thuốc chống rụng tóc, thuốc kích thích mọc tóc…)
  • Giai đoạn 2: Điều trị duy trì (sử dụng thuốc chống rụng tóc, thuốc kích thích mọc tóc, thuốc dưỡng tóc…)
  • Giai đoạn 3: Bảo vệ kết quả (ăn uống đủ chất, hạn chế sử dụng các chất kích thích, chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt lao động trong điều kiện thoải mái, ít stress, sử dụng dầu gội phù hợp, hạn chế uốn duỗi, nhuộm).

 

Hiện nay trên một số tờ báo mạng, diễn đàn khá nhiều câu hỏi về rụng tóc, thuốc chữa, kinh nghiệm chăm sóc … được đăng tải và có rất nhiều luồng ý kiến khen, chê xung quanh vấn đề chữa rụng tóc, điều trị giúp tóc mọc dày trở lại được đúc rút từ thực tế dùng thử theo mách bảo hoặc điều trị qua thăm khám của Bác sỹ chuyên khoa tại các Bệnh viện da liễu. Trải qua nhiều lần tự tìm hiểu mua thuốc điều trị theo mách bảo, giới thiệu, đọc quảng cáo hay chữa trị kiên trì tại Bệnh viện da liễu theo chỉ định của bác sỹ nhưng tóc vẫn rụng nhiều và không mọc lại hoặc mọc lại rất ít càng làm cho người rụng tóc hoang mang, mất niềm tin vào thuốc, họ nghĩ chắc là không có thuốc nào chữa được rụng tóc và đành chấp nhận sống chung với rụng tóc, hói đầu và lơ là chẳng buồn chăm chút cho mái tóc.

 

Khi bạn gặp phải các vấn đề như rụng tóc bất thường, tóc rụng nhiều, rụng tóc do rối loạn nội tiết tố, rụng tóc nhiều sau khi sinh và không phục hồi lại, rụng tóc do di truyền, rụng tóc từng mảng, rụng tóc toàn bộ, hói đầu, tóc thưa mỏng… hãy đừng ngần ngại liên hệ theo địa chỉ sau để được kiểm tra và tư vấn miễn phí:

 

Viện trị liệu Tóc và Da đầu – Greenmax Hair Clinic

16A Licola, Văn điển, Thanh trì, Hà Nội – ĐT: 0933 903 405

377 Bà hạt, phường 4, quận 10, Tp HCM – ĐT: 0938 74 55 38

Email: info@moctocnhanh.com

Website: www.moctocnhanh.com


Bình luận

HẾT HẠN

0436 876 259
Mã số : 3627605
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 30/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn