Bò Một Nắng Hai Sương Hà Trung

260.000

62/9 Lê Văn Huân, P.3, Q.tân Bình


Giới thiệu :

Bò một nắng hai sương một trong những món ăn đặc sản của tỉnh phú yên.Ngày nay bò một nắng đã trở thành đặc sản phổ biến không chỉ ở Phú Yên.

Nguồn gốc

Thị trấn Củng Sơn nằm trên cao nguyên Sơn Hoà rộng lớn thuộc tỉnh Phú Yên. Nơi đây có món “Bò một nắng hai sương” mang phong vị phố núi ngon lạ và hấp dẫn. Bò một nắng có tiền thân từ cách chế biến thịt nai khô trong khoảng vài thập kỷ trước. Sau này, thịt bò được chế biến thay thế thịt nai để ăn và dự trữ thực phẩm. Món này hợp khẩu vị, được nhiều người ưa thích, rồi dần trở thành đặc sản của phố núi Sơn Hoà hôm nay.

 

Bò 1 nắng 2 sương

Cách làm

Để làm được món bò một nắng, người chế biến trước hết phải chọn loại bò cỏ tơ, được chăn thả tự nhiên trên các triền núi, mé sông ngoài miền tây Phú Yên. Trung bình để có được 1kg thịt bò thành phẩm, phải cần đến 1,7kg nguyên liệu bò tươi được chọn lọc kỹ càng từ phần thịt đùi và thịt thăn, sau đó sơ chế kỹ rồi thái thành miếng mỏng, ướp muối, đường, bột ngọt, ớt hiểm và đem phơi. Nếu trời tốt nắng chỉ phơi một nắng, nếu nắng yếu hoặc mưa có thể dùng lò than sấy.

Sau khi xử lý, thịt cũng đã có độ chín gần 60%. Sau khi phơi sấy loại bỏ lượng nước trong thịt, phần còn lại sẽ se khô, có độ ngọt tự nhiên và hương vị đặc trưng của thịt.

 

.bo mot nang

Cách dùng

Khi dùng không cần rã đông thịt bò, mà cho lên bếp than nướng vừa khô mặt và hơi rám cháy, có mùi thơm tỏa ra là ngon nhất không nên nướng bằng lò vi sóng và bếp ga.

Sau khi nướng, xé thịt bò theo chiều dọc của sớ thịt, không nên dùng dao cắt sẽ không ngon. Ăn kèm với muối kiến vàng có chút chanh vào, rau thơm, dưa leo, khế, chuối chát…để tăng hương vị và đừng quên “1 ly beer” sẽ rất đậm đà!

Thịt bò sau khi đã nướng chín, xé theo chiều dọc thớ thịt để cảm nhận hương thơm và độ ngọt mềm của thịt.

Ăn kèm theo

Muối kiến vàng: muối, ớt, con kiến vàng, trứng kiến vàng, lá then len và các gia vị đặc trưng rất lạ miệng và hấp dẫn. 

Muối lá é: muối, ớt, lá é ...

Muối đặc sản: muối, gia vị, ớt, sa tế

Các loại muối chấm phù hợp, có thể dùng để ăn trái cây, hoặc ăn với cơm nóng, thịt luộc…và đậm đà nhất là dùng với Bò một nắng hai sương.

Hương vị

Bò 1 nắng 2 sương: mang hương vị phố núi ngon lạ, hấp dẫn, đặc sản của phố núi Sơn Hoà - Phú Yên.

Liên hệ

Web: http://www.dacsanmoimien.net

Địa chỉ: 62/9 Lê Văn Huân, F13, Q Tân Bình,TP.HCM


Bình luận

HẾT HẠN

0942 689 639
Mã số : 10879263
Địa điểm : Phú Yên
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 05/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn