Cung Cấp Tinh Dầu Cà Cuống , Cà Cuống Nguyên Con Chất Lượng Cao Tại Hà Nội

130.000

Số 9 Ngách 32 Ngõ 236 Đường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

HƯƠNG VỊ TỪ TINH DẦU THƠM CỦA CÀ CUỐNG ĐÃ TRỞ THÀNH GIA VỊ ĐẶC BIỆT LÀM DẬY NÊN HƯƠNG VỊ THƠM NGON CỦA CÁC MÓN ĂN VIỆT .

 

Sinh ra từ đồng ruộng, sông nước, nhưng Cà Cuống lại nổi danh trên đất Hà thành và trở thành một loại gia vị ẩm thực thật đặc biệt , thơm ngon nức tiếng ,được gắn liền với nhiều món ăn đặc trưng của thành phố này. Với con Cà Cuống, gọi là món ăn cũng được, đặc sản cũng chẳng sai.

Cà Cuống có ở khắp mọi vùng miền của cả nước, nhưng dường như nó chỉ khiến người dân vùng đồng bằng Bắc bộ mê mẩn. Và mặc dù là sản phẩm đặc trưng quê nhưng lại trở thành "khách quý" của người Hà Nội.

 

Từ lâu lắm rồi, con Cà Cuống đã được gắn liền với các món bún Thang, bún Chả, bánh Cuốn ,bún chả nướng , chả Cá hay làm gia vị cho nước mắm để chấm với các món ăn hay rau luộc hàng ngày… của người Hà thành.

Có người nói Cà Cuống được biết đến nhờ những món ăn này, nhưng có người lại bảo vì Cà Cuống mà mấy món này mới nổi tiếng. Điều này có lẽ đúng hơn, bởi nếu không phải vì hương vị đặc biệt mà mấy bà nội trợ nơi đây gia giảm vào món ăn thì có lẽ bún Thang hay bánh Cuốn chẳng phải của riêng người Hà Nội, chẳng có gì khác biệt khiến thực khách nhớ nhung đến thế. Nhắc tới bánh Cuốn, chả Cá, bún Thang… người ta lại nhớ đến mùi vị cay nồng, thơm lừng nơi khứu giác của tinh dầu Cà Cuống - hương liệu tự nhiên làm nên nét đặc biệt trong từng món ăn của người dân Hà Nội. Một chút thoang thoảng cũng đủ làm cho người ăn thấy nao lòng rồi nhung nhớ.

Cà Cuống sinh trưởng ở dưới nước, tại các ruộng sâu, hồ ao, sông lạch. Mùa cà cuống vào tháng 10 âm lịch, sau vụ gặt lúa mùa. Cà Cuống phàm ăn và ưa ánh sáng. Dựa vào đặc tính này, người ta chong đèn để dụ Cà Cuống bay tới, chúng thường kết thành từng đàn nên cuối buổi họ chỉ việc thu gom mang về. Trứng Cà Cuống thì được lượm trên các thân cỏ dưới nước.

Cà Cuống có thể được chế biến làm thức ăn. Tương truyền, từ 200 năm trước Công nguyên, Cà Cuống đã được liệt vào hàng "sơn hào hải vị", thứ dùng làm cống phẩm. Nhà văn Vũ Bằng kể rằng, Triệu Đà là người đầu tiên ăn cơm với con Cà Cuống. Thấy thơm một cách lạ lùng, ông ta gửi dâng vua Hán và gọi nó là quế đố (nghĩa là sâu quế). Vua Hán nếm thử thì thấy giống mùi quế thật, bèn ban cho quần thần cùng thưởng thức. Bất ngờ, có một người tâu rằng, đó không phải là quế đố, mà chỉ là thủy đố (nghĩa là sâu dưới nước). Vua Hán bực mình phán: "Thử nãi Đà chi cuống dã", (nghĩa là Đó là lời nói láo của Đà). Dần dần chữ Đà Cuống đọc chệch thành Cà Cuống. Nó còn có tên khác là long sắt, nghĩa là rận rồng. Cũng từ đó, Cà Cuống được biết đến nhiều hơn.

Tại châu Á, Cà Cuống được ưa chuộng ở nhiều nước như Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar, Singapore, Indonesia… Người Trung Quốc ưa món Cà Cuống luộc hay xào. Người Thái Lan dùng Cà Cuống chiên giòn hoặc làm thành nước sốt ăn kèm với cơm, chấm với rau… Còn người Việt Nam dùng khá đa dạng, có thể mang hấp cách thủy, nướng than hồng, xào, chiên hay ngâm nước mắm làm thành thứ nước chấm đặc biệt dùng cho các bữa ăn ngon , đãi tiệc hay dùng với các món ăn bình thường hàng ngày đều được .

Cà Cuống quý nhất là bọng tinh dầu và chỉ con đực mới có. Đây cũng là vũ khí lợi hại để Cà Cuống đực lôi cuốn con cái vào thời kỳ sinh sản và phòng vệ khi bị kẻ thù tấn công. Tinh dầu Cà Cuống được ví thơm như mùi quế, nhưng lại không nồng như quế, nó chỉ thoang thoảng, nhẹ nhàng. Để lấy tinh dầu, thì sau khi bắt về, người ta tách hai bên cánh, khía một đường ở nơi có thể gọi là gáy của con Cà Cuống rồi rút ra bọng dầu nhỏ như hạt gạo. Nếu ít Cà Cuống, người ta thường hấp hoặc nướng chín cả con để tinh dầu lan tỏa toàn thân. Sau đó cho vào lọ nước mắm nguyên chất, khi sử dụng chỉ cần lấy vài giọt ra pha chế. "Cà cuống chết đến đít còn cay" có lẽ cũng là vì vậy.

Ngoài tinh dầu, thịt và trứng cà cuống cũng chứa nhiều protein, lipid và các vitamin nên vẫn được coi là dược liệu. Thông thường, người ta dùng thịt và trứng Cà Cuống để ăn dưới dạng luộc hoặc rán. Nó có vị ngọt, cay, tính bình, không độc, có tác dụng bổ thận, tráng dương, lợi tiêu hóa. Trứng Cà Cuống rất bé, chỉ như hạt thóc nếp, trong vắt, không mềm như trứng tôm cũng không khô như trứng cá, mà nó chắc chắn, dai dai. Thịt Cà Cuống cũng thơm ngon đặc biệt. Khi ăn, bạn có thể xé từng phần của con Cà Cuống và nếm từ từ để cảm nhận đủ các vị cay cay, bùi bùi, béo ngậy mà lại rất thanh. Người nào đã nghiền món này thì có ăn cả trăm con cũng không ngán.

Cà Cuống có thể vừa làm thức ăn, vừa làm gia vị cho món ăn khác. Từ món Cà Cuống rang muối giòn giòn, hay chiên vàng cùng với bơ, phomai hay băm nhỏ xào với trứng, hoặc trộn lẫn với mù tạt và xì dầu để chấm với hải sản… Tất cả đều không chê vào đâu được. Và xứng đáng là gia vị trứ danh và món ngon đặc sản của Hà Nội từ rất lâu đời cho đến nay vẫn gìn giữ được .

SHOP CÀ CUỐNG HÀ NỘI - Địa chỉ uy tín hàng đầu truyền thống nhiều năm tại Hà Nội chuyên cung cấp : Tinh dầu Cà Cuống, Cà Cuống nguyên con đánh bắt ngoài tự nhiên , nước mắm ngâm Cà Cuống chất lượng cao và các sản phẩm chế biến từ Cà Cuống : Ở số 9 ngách 32 ngõ 236 đường Khương Đình ,quận Thanh Xuân ,Hà Nội, Cà Cuống với chất lượng tinh dầu tự nhiên cao nhất ,nước mắm ngon ngâm Cà Cuống nguyên con và nước mắm ngâm Cà cuống cắt nhỏ thành miếng cho hương thơm của Cà cuống tự nhiên và thịt Cà Cuống hòa tan đều vào gia vị nước mắm chấm dùng kết hợp với rất nhiều món ngon ,đặc trưng Hà Nội – Một đặc sản mang hương vị truyền thống Việt Nam từ lâu đời dùng được tất cả 365 ngày trong năm.

SHOP CÀ CUỐNG HÀ NỘI - Nơi cung cấp lọ tinh dầu Cà Cuống ,Cà Cuống nguyên con tự nhiên chất lượng và nước mắm ngâm Cà Cuống đặc biệt cùng các sản phẩm khác từ Cà Cuống: Số nhà 9 ngách 32 ngõ 236 đường Khương Đình ,cạnh cầu Khương Đình ,quận Thanh Xuân ,Hà Nội . Điện thoại liên hệ cung cấp Cà Cuống Hà Nội đường Khương Đình ,quận Thanh Xuân ,Hà Nội : 0904380420 và 0915009622

 

Bình luận

HẾT HẠN

0904 380 420
Mã số : 15987354
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 02/07/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn