Bán Cà Cuống Nguyên Con Và Tinh Dầu Cà Cuống Chiết Xuất Từ Thiên Nhiên Tại Hà Nội

Liên hệ

Số 9 Ngách 32 Ngõ 236 Đường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

GIA VỊ ẨM THỰC TRỨ DANH TỪ CON CÀ CUỐNG TỪ TRUYỀN THỐNG ẨM THỰC XƯA VẪN ĐƯỢC LƯU GIỮ VÀ PHÁT HUY ĐẾN NGÀY NAY TẠI HÀ NỘI

Từ xa xưa con Cà Cuống được được dùng trở thành một món ăn , một loại gia vị hảo hạng được dùng cho ẩm thực đặc sản. Theo sử sách thì từ cách đây 200 năm trước công Nguyên, gia vị mùi hương tinh dầu từ con Cà Cuống được xếp vào hàng sơn hào hải vị của người Việt dùng để như một lễ phẩm cống nạp cho vua chúa triều đình Trung Hoa với tên gọi là con sâu Quế .

Ở Chấu Á thì toàn bộ con Cà Cuống được dùng để làm thức ăn từ Ấn Độ, Thái Lan, Việt Nam, Myanma, Trung Hoa, Nhật Bản, Indonexia và Singapore. Người Trung Hoa thì ăn theo kiểu luộc lên rồi bỏ một chút muối vào ở Quảng Châu hay xào lên rồi cho một chút dầu Mè vào ở Bắc Kinh .Ở Singapore thì chế biến món ăn từ Cà Cuống theo nhiều cách khác nhau tùy theo khẩu vị từng nơi. Người Thái Lan thì gọi con Cà Cuống là Mangda. Họ trộn nhuyễn toàn bộ cơ thể con Cà Cuống, loại bỏ cánh , chân cứng rồi thêm ớt , hành , nghệ , nước Chanh , nước mắm ngon và một số gia vị khác rồi đem chiên lên để ăn với cơm trắng .

 Hay một món ăn khác của Thái Lan dó là họ để nguyên con Cà Cuống chiên lên với bơ , tỏi phi và thêm vài cọng sả , chiên lên với nền nhiệt cao để cho Cà Cuống thơm ngậy, giòn làm cho tinh dầu Cà Cuống dậy thơm lừng lên rất hấp dẫn . Còn đối với người Nhật Bản họ thường dùng tinh dầu Cà Cuống hay cho con Cà Cuống nguyên con pha trộn với xì dầu và mù tạt cay để chấm với món hải sản tươi sống , các món sashimi tôm , cá , mực tươi quấn lá cải tươi chấm với những gia vị trên có hương vị cà Cuống hòa quện vào rất thơm ngon và dậy mùi đánh thức vị giác.

  Tại Miền Bắc mà đặc trưng nhất là ở Hà Nội từ xưa , con Cà Cuống được loại bỏ châm , cánh sau đó cho vào chõ hấp hay nướng sơ trên bếp than hoa cho thơm để ăn ngay hay ngâm vào lọ nước mắm ngon ăn dần lâu dài .Đôi khi cũng có người chế biến để cả con rồi thái từng miếng nhỏ xào với dầu mỡ để tích lại hay cho vào chai nước mắm ngon để tinh dầu Cà Cuống ngấm vào lan tỏa vào nước mắm có thể để được lâu dài vài ba năm mà chất lượng vẫn rất tốt , ăn thơm ngon mỗi khi dùng hàng ngày .

Có thể nói bọng tinh dầu ở gáy con Cà Cuống đực là gia vị quý và tinh túy nhất ở con Cà Cuống , thứ tinh dầu thơm này mang thoang thoảng mùi hương Quế cay nhẹ nhưng thật hấp dẫn khi kết hợp với các món ăn đặc sản Hà Thành từ lâu đời như : Bánh Cuốn , Bún Thang , Chả Cá , bún Chả ,bún Nem rán, nước mắm ngon ngâm với Cà Cuống chấm với các loại rau xanh , chả , giò lụa , bánh Chưng và nhiều người cho tin dầu Cà Cuống hay giầm cả con Cà Cuống với mắm Tôm để ăn với rất nhiều món ăn đặc sản trứ danh , bên cạnh đó người ta còn ngâm rượu với Cà Cuống để một thời gian khi ngấm , chén rượu có hòa lẫn mùi thơm hương Cà Cuống với một chút cay nhẹ , thoang thoảng hương thơm như mùi Quế chi sẽ rất tuyệt vời cho nhiều người khi thưởng thức .

  Chính hương vị Cà Cuống đã làm dậy nên sự thơm ngon , hấp dẫn của các món ăn ngon nổi tiếng của người Việt Nam trong nước và thế giới .

  Nếu có ít Cà Cuống , ta có thể nướng sơ qua cho dậy mùi rồi cắt nhỏ từng phần con Cà Cuống rồi bỏ vào chai nước mắm ngon đặc biệt và chỉ vài ngày sau chai nước mắm Cà Cuống đã thật ngon ngọt một cách tự nhiên do thịt Cà Cuống đã ngấm dần ra và mùi thơm phức từ tinh dầu Cà Cuống tự ngấm vào nước Mắm tạo ra một hương vị hảo hạng , khi ăn với các món ăn đặc sản ta chỉ cần cho vài giọt nước mắm ngâm Cà Cuống đậm đặc pha với các loại nước chấm để dùng với các món ngon thì thật là tuyệt vời tạo nên vị hấp dẫn khó cưỡng nơi khứu giác , vị giác của người thưởng thức .

Hiện nay tại Hà Nội , cửa hàng CÀ CUỐNG HÀ NỘI với nhiều năm chuyên cung cấp con Cà Cuống nguyên con , tinh dầu Cà Cuống , nước mắm ngon các loại mâm với Cà Cuống được đánh bắt ngoài tự nhiên với chất lượng tinh dầu cao , rất thơm cùng với nhiều sản phẩm chế biến từ con Cà Cuống - đặc sản gia vị trứ danh đất Hà thành có địa chỉ tại : Số 9 ngách 32 ngõ 236 đường Khương Đình ,quận Thanh Xuân ,Hà Nội .Số ĐT : 0904380420 và 0915009622 . Tại đây cửa hàng chúng tôi xin cung cấp cho quý khách hàng các sản phẩm chất lượng cao từ Cà Cuống như : LỌ TINH DẦU CÀ CUỐNG ĐƯỢC CHIẾT XUẤT TỪ CÀ CUỐNG THIÊN NHIÊN , CON CÀ CUỐNG NGUYÊN CON ĐÁNH BẮT NGOÀI TỰ NHIÊN ,LỌ NƯỚC MẮM NGÂM CÀ CUỐNG ĐÃ CẮT THÀNH TỪNG MIẾNG VÀ NƯỚC MẮM NGÂM CÀ CUỐNG ĐỂ NGUYÊN CON VỚI CHẤT LƯỢNG THƠM NGON VÀ CAO NHẤT GỬI TỚI QUÝ KHÁCH HÀNG QUANH NĂM .

   ĐỊA CHỈ CUNG CẤP , BÁN , GIỚI THIỆU CÁC SẢN PHẨM TỪ CON CÀ CUỐNG THIÊN NHIÊN : SHOP CÀ CUỐNG HÀ NỘI , SỐ 9 NGÁCH 32 NGÕ 236 ĐƯỜNG KHƯƠNG ĐÌNH ,QUẬN THANH XUÂN , HÀ NỘI .ĐIỆN THOẠI LIÊN HỆ : SHOP CÀ CUỐNG HÀ NỘI : 0904380420 VÀ 0915009622

 

Bình luận

HẾT HẠN

0904 380 420
Mã số : 15847073
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 29/10/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn