Chả Mực Hải Phòng - Giã Tay Chất Lượng Hảo Hạng

460.000

413 Chu Văn An, Phường 12, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh, Vietnam

✅Chả mực là món ăn đậm đà hương vị miền biển được bày bán rất nhiều trên thị trường với nhiều mức giá hoàn toàn khác nhau vì có 3 loại riêng biệt.
✅Nguyên nhân là do loại cao cấp là loại được làm chủ yếu từ thân mực – phần thịt dày nhất của mực – miếng chả có độ giòn hơn, khi ăn sẽ cảm nhận vị mực nhiều hơn hẳn so với 2 loại còn lại vì 2 loại này sẽ có thêm phần râu mực – phần mà làm cho miếng mực có độ bở bớt đi độ giòn.
✅Quy trình làm chả mực:
➡️Mực tươi sau bước sơ chế, lấy mai, làm sạch bầu mực, xả nước thật sạch là công đoạn lột bỏ lớp da, chỉ lấy phần thân mực. Công việc này được thực hiện một cách khá tỉ mỉ, kĩ càng vì nếu không làm sạch phần da phía ngoài con mực thì việc giã chả sẽ khó khăn và cái chính là miếng chả sẽ dai.
➡️1kg mực tươi, sau khi sơ chế, lột bỏ vỏ chỉ còn 6 lạng. Tất cả sẽ được lau khô, bởi nếu còn nước, chả sẽ không dẻo, không nhuyễn. Sau đó mực sẽ được đưa vào cối để giã. Mấy năm trước, người ta thường cho mực vào máy xay, xay nhỏ. Cách làm này đỡ tốn sức, lại năng xuất, tuy nhiên nó lại không tạo được độ nhuyễn, độ dẻo cần thiết, miếng chả sẽ vì thế mà kém ngon đi rất nhiều.
➡️Để nâng cao chất lượng sản phẩm chả mực, CHẢ MỰC NHÀ MÌNH được làm bằng cách giã chả bằng chày tay truyền thống. Thường mực giã bằng chày tay dẻo hơn, độ kết dính tốt hơn.
Cuối cùng là công đoạn rán chả. Thay vì dùng mỡ, để giảm độ béo,và để miếng chả không bị khét, chả mực được rán hoàn toàn bằng dầu thực vật, một ít hạt tiêu, ít thìa là và rán sơ.
✅Cách dùng những miếng chả mực thơm ngon rất đơn giản, vừa tiện dụng lại không cầu kỳ. Với chả nóng quý khách chỉ cần rán sơ qua, khi ăn thì chấm với mắm hạt tiêu hoặc tương ớt. Với những gói chả mực lạnh đóng gói, thực khách nên rã đông và chiên lại đến khi vàng ươm. Những miếng chả mực thơm ngon đặc biệt sẽ làm cho quý khách mãi không quên với một hương vị đặc trưng của biển nên mới có câu: “Chả mực giã tay – mê say lòng người”.

Bình luận

HẾT HẠN

0765 758 128
Mã số : 15990283
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 05/07/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn