Học Bằng B2 Số Sàn| Học Lái Xe Oto Tại Bình Dương| Thủ Dầu Một| Tân Uyên| Thuận An| Mỹ Phước

Liên hệ

Phú Mỹ, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương, Việt Nam

Học Bằng Lái Xe Ô Tô B1, B2, C, D Giá Rẻ Bình Dương

TRUNG TÂM GDNN LÁI XE AN CƯ - THẦY THUẬT

Trụ sở chính: Số 36, Đx 083, Khu 1, Định Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

VP Thầy Thuật: 192, Đx 033, Khu 1, Phú Mỹ, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Điện thoại: 0274 3 860 419

Thầy Thuật: 0937 55 70 70

Mail: Lxac.thaythuat@gmail.com

Website: Laixeancu.com

Chi Nhánh: Tổ 5, Đường 7B, P. Chánh Phú Hòa, TX. Bến Cát, Bình Dương.

Thông báo tuyển sinh về việc đào tạo và thi sát hạch lái xe ô tô hạng B2 (đến 9 chỗ ngồi, dưới 3.5 tấn):

Trung tâm GDNN Lái Xe An Cư Bình Dương xin thông báo tuyển sinh tháng 9 năm 2022 GPLX ô tô hạng B2 vào đầu tháng 9 và 15 của tháng.

Để mở đầu câu chuyện: "có nhiều A/C học viên trước khi học lái xe ô tô, không biết mình đăng ký học hạng xe gì và thường hỏi là học bằng lái hạng B2 là gì vậy thầy?"

Bằng lái xe hạng B2 (giấy phép lái xe hạng B2) là một chứng chỉ được bộ giao thông vận tải cấp phép sử dụng để điều khiển các loại xe:


  • Ô tô chở từ 4 – 9 chỗ ngồi, kể cả chỗ ngồi cho người lái xe

  • Ô tô tải, kể cả ô tô tải chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3.500kg

  • Máy kéo một rơ moóc có trọng tải thiết kế dưới 3.500kg

  • Các loại xe quy định cho Bằng lái xe hạng B1

Thời hạn của GPLX hạng B2 là 10 năm kể từ ngày cấp. Sau 10 năm bạn phải đi gia hạn.

Những điều cần biết khi đăng ký học lái xe ô tô hạng B2:


  • Học phí: 16.000.000 Triệu.

  • Thời gian học và thi: 105 ngày

  • Giấy khám sức khỏe: khám tại Trung Tâm

  • Học thực hành bài sa hình: đã bao gồm (không giới hạn giờ tập)

  • Đào tạo lý thuyết: học miễn phí tại trung tâm, Thầy Thuật hướng dẫn 1:1 từng câu và phần thi mô phỏng.

  • Đào tạo đường trường: theo quy định Bộ GTVT.

  • Tập xe cảm biến trước khi thi: đã bao gồm.

Hồ sơ đăng ký học bằng lái xe B2 gồm những gì?


  1. Hồ sơ đăng ký học lái xe B2 (GV cung cấp)

  2. Giấy khám sức khỏe dành cho người lái xe

  3. 01 bản photo chứng minh nhân dân hoặc CCCD.

  4. 06 ảnh thẻ kích thước 3×4 nền xanh, ảnh chụp nghiêm túc với trang phục phù hợp. Tốt nhất nên sử dụng áo sơ mi có cổ, cổ áo, tóc tai được vén gọn gàng.

Học phí thi bằng lái xe B2 bao gồm những gì?


  1. Đăng ký hồ sơ thi

  2. Các loại lệ phí khi thi (lý thuyết, sa hình, đường trường )

  3. Lệ phí cấp GPLX.

  4. Học phí đào tạo thực hành

  5. Chi phí học thử xe cảm biến.

Những ai nên học bằng lái xe B2?


  • Người muốn lái cả xe số sàn và xe số tự động.

  • Người muốn hành nghề lái xe, kinh doanh vận tải.

  • Người muốn nâng lên các hạng bằng cao hơn như hạng C, D khi đã tích lũy đủ điều kiện nâng hạng.

Yêu cầu đối với người học lái xe B2

Công dân đủ 18 tuổi (tính đến ngày sinh nhật)

Không quy định trình độ văn hóa.

Yêu cầu sức khỏe tốt, cụ thể:


  • Mắt: không cận thị quá 7 dioptries; không viễn thị quá 7 dioptries; không loạn thị quá 4 dioptries; không bị quáng gà, loại sắc; không bị bệnh về võng mạc và thị giác thần kinh.

  • Tay: Tay phải cần có ít nhất 4 ngón tay và tay trái là 3 ngón (cả 2 tay đều cần có ngón cái)

  • Chân: phải có đầy đủ cả 2 chân và chức năng chân đảm bảo bình thường

  • Thần kinh: phản xạ bình thường, không bị bệnh động kinh hoặc các bệnh về tâm thần.

  • Tim: không bị các bệnh về tim

  • Thể lực: cao tối thiểu từ 1m50 trở lên, nặng trên 46kg và vòng ngực trên 80cm,…

Ngoài ra, khoảng, Điều 60 Luật giao thông đường bộ 2008, cũng quy định: “Người lái xe phải có sức khỏe phù hợp với loại xe, công dụng của xe. Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe, việc khám sức khỏe định kỳ đối với người lái xe ô tô và quy định về cơ sở y tế khám sức khỏe của người lái xe”.

Thời gian học và thi sát hạch bằng lái xe B2

Thông thường, thời gian thi bằng lái xe B2 là 105 ngày làm việc, tương đương khoảng 3 – 4 tháng sau khi học viên đăng ký thi bằng lái xe B2. Nếu có lý do khác, thời gian sẽ là 4 tháng kể từ khi nhận hồ sơ.

Trong 3 tháng này, bạn sẽ được học lý thuyết và thực hành tại một địa điểm đào tạo đủ tiêu chuẩn.

Sau đó bạn sẽ thực hiện bài thi sát hạch bằng lái xe B2 như sau:

  • Nội dung lý thuyết: Học các luật giao thông, thi bằng hình thức trắc nghiệm trên máy tính 35 câu trong thời gian 22 phút. Nếu thi trượt lý thuyết sẽ không được tham gia thi mô phỏng và thi thực hành (sa hình và đường trường).

  • Nội dung thực hành: Người thi sẽ ngồi 1 mình trên xe chip và lái xe theo hiệu lệnh tự động bằng tiếng và âm thanh trên xe. Khi xuất phát được 100 điểm và trừ điểm dần (bội số của 5) sau mỗi lần phạm lỗi, dưới 80 điểm sẽ trượt. Tổng thời gian các bài thi là 18 phút.
  • Sát hạch lái xe trên đường: Người thi điều khiển xe trên đường thực tế và tuân thủ đúng các quy tắc giao thông liên quan đến biển báo, vạch kẻ đường, đèn giao thông, tránh chướng ngại vật,… Ngoài ra, giám thị trên xe sẽ có thêm yêu cầu bắt buộc người dự sát hạch phải thực hiện theo hiệu lệnh.

Ưu điểm khi học lái xe tại Trung tâm GDNN Lái Xe An Cư so với các trung tâm khác


  • Lịch học linh hoạt tự chọn theo ý muốn: Học viên được chủ động chọn lịch học lái xe B2 tùy theo thời gian của bản thân. Có thể chọn học vào thứ bảy, chủ nhật mà không có thêm phụ phí.

  • Học lái xe B2 với 1 giáo viên kèm 1 học viên: Học viên được học thực hành theo hình thức 1 kèm 1 với giáo viên trong suốt quá trình học, điều này làm tăng hiệu quả mỗi buổi học.

  • Xe tập lái đời mới, đầy đủ tiêu chuẩn: Tất cả các xe tập lái đều là xe đời mới, đáp ứng đúng theo tiêu chuẩn quy định và được vệ sinh sạch sẽ sau mỗi buổi tập, đảm bảo học viên luôn có cảm giác thoải mái nhất.

  • Lịch học lái xe B2 và thi luôn đảm bảo: Trung tâm luôn đảm bảo lịch học và thi sát hạch đúng khóa, đúng thời gian quy định, không trậm trễ thời gian (ngoại trừ tình hình dịch bệnh và quy định của Nhà nước).
  • Luyện tập với cabin tập lái thực tế ảo: Học viên được học lái xe B2 trên Cabin tập lái thực tế ảo ở nhiều địa hình khác nhau, gia tăng kỹ năng thực hành.
  • Đội ngũ giáo viên nhiệt tình vui vẻ: Bên cạnh kỹ năng và kinh nghiệm truyền tải, giáo viên của trung tâm còn luôn nhiệt tình trong giảng dạy học viên, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ học viên khi học viên cần.
  • Tuyệt đối không phát sinh chi phí: Trong quá trình học lái xe B2, trung tâm cam kết không có phát sinh bất cứ chi phí nào, trọn gói bao gồm đầy đủ xăng xe, giáo viên, sân tập…
  • Học viên được tự chọn địa điểm học: Học viên học lái xe B2 được lựa chọn sân tập lái xe thuận lợi nhất để bản thân dễ dàng, thuận tiện di chuyển đến sân tập.

Lộ trình học và thi lái xe B2

Quy trình bao gồm thời gian từ khi tìm hiểu học bằng lái xe B2 cho đến quá trình nộp hồ sơ đăng ký học, quá trình học tại trung tâm, quá trình thi tốt nghiệp cấp chứng chỉ nghề, đến khi thi sát hạch cấp bằng lái xe B2. Cụ thể:


  1. Xác định nhu cầu: Học viên xác định nhu cầu học lái xe của bản thân, kết hợp tham khảo thông tin trên website trực tiếp để chọn khóa học lái xe phù hợp.

  2. Liên hệ tư vấn: Học viên liên hệ với trung tâm để tư vấn đầy đủ rõ ràng về chi phí học và thi bằng lái xe B2, lịch học, địa điểm học và thi.

  3. Đăng ký học: Học viên đến trung tâm đăng ký lịch học lái xe B2 được cấp hồ sơ miễn phí và hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, chọn lịch học, địa điểm học.

  4. Học lý thuyết: Học viên học lý thuyết lái xe B2, luật GTĐB cấu tạo và sửa chữa thông thường, kỹ thuật lái xe, đạo đức người lái xe, văn hóa tham gia giao thông.

  5. Thực hành với ca bin tập lái: Học viên được tập những bài tập cơ bản như: Vận hành số xe, đánh trả lái, dừng đỗ xe,… và tập nâng cao với các địa hình như: đèo dốc, trong phố, ban đêm,… với mô hình cabin.

  6. Tập lái trên sân & trên đường: Học viên được học trên xe tập lái trong sân tập và ngoài đường để hoàn thiện kỹ năng lái xe, vững vàng tay lái.

  7. Thi tốt nghiệp và thi sát hạch: Kết thúc khóa học, học viên được tổ chức thi tốt nghiệp và thi sát hạch cấp bằng lái xe tại địa điểm đăng ký.

Nội dung khóa học lái xe hạng B2

Phần lý thuyết

Học viên sẽ tham gia học giáo trình chuẩn 5 môn, do Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành, được đào tạo bởi đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm, kiến thức chuyên sâu. Bên cạnh nội dung bài học chính sẽ có thêm các mẹo học và thi lý thuyết B2.

Phần thực hành

Giáo trình giảng dạy sẽ bám sát nội dung 11 bài thi sa hình sát hạch lái xe ô tô hạng B2 với mong muốn học viên đạt tỷ lệ đỗ cao nhất. Cụ thể:


Bài 1: Xuất phát

Yêu cầu của bài này: khi xuất phát phải bật đèn xi – nhan trái (với ý nghĩa là xe chuẩn bị đi ra làn đường bên ngoài).

Bài 2: Dừng xe, nhường đường cho người đi bộ

Yêu cầu của bài này là dừng xe đúng chỗ trước vạch trắng và đường vằn dành cho người đi bộ.

Bài 3: Dừng và khởi hành xe ngang dốc

Yêu cầu của bài này là dừng để xe không vượt quá vạch quy định, không bị tuột dốc quá 50 cm, đồng thời phải vượt khỏi dốc trong khoảng thời gian 30 giây.

Bài 4: Vệt bánh xe và đường hẹp vuông góc

Yêu cầu của bài này là hai bánh xe bên phải phải đi lọt qua một đoạn đường có bề rộng khoảng 30-35 cm; Cho xe đi không bị chạm vạch ở gần vỉa hè hai bên đường.

Bài 5: Qua ngã tư

Cũng giống như ở ngoài đường, yêu cầu của bài học này là tại ngã tư này có đèn tín hiệu và bạn chỉ được cho xe qua ngã tư khi có đèn xanh

Bài 6: Đường vòng quanh co

Yêu cầu của bài này là khi cho xe đi hình chữ S thì đảm bảo không bị chạm vạch ở gần vỉa hè hai bên đường.




Bài 7: Ghép xe dọc vào nơi đỗ

Yêu cầu của bài này là trong vòng 2 phút, học viên phải cho xe lùi được vào nơi đỗ (chuồng), không chạm vạch và tiến ra khỏi chuồng.

Bài 8: Tạm dừng ở chỗ có đường sắt chạy qua

Yêu cầu của bài này là dừng xe đúng chỗ trước vạch trắng và đường vằn dành cho người đi bộ trước đường sắt.

Bài 9: Thay đổi số trên đường bằng

Yêu cầu của bài này là phải lên được số 2 và đạt tốc độ trên 20 km/h trước biển báo 20 màu xanh; Về số 1 và giảm tốc độ xuống dưới 20 km/h trước biển báo 20 màu trắng.

Bài 10: Ghép xe ngang vào nơi đỗ

Yêu cầu của bài này là điều khiển lùi xe vào nơi cần đỗ khi 2 đầu và 1 mặt bên đều bị khóa bởi vật cản hoặc với những xe khác.

Bài 11: Kết thúc

Để kết thúc bài sát hạch, học viên bật đèn xi-nhan phải khi lái xe qua vạch kết thúc. Nếu không bật đèn xi – nhan sẽ bị trừ 5 điểm.



Những kỹ năng cơ bản cần chú trọng khi học lái xe B2

Học lái xe B2 là cả quá trình gồm nhiều kiến thức. Dưới đây là 3 kỹ năng cơ bản cần nắm vững:

2.1 Nhận dạng đặc điểm địa hình

Kinh nghiệm học bằng lái xe B2 là không phải cứ ngồi lên xe rồi xoay vô lăng là sẽ đi được. Trước khi ngồi được vào ghế lái, người học cần nhận dạng được đặc điểm địa hình của từng bài thi và hiểu biết về nó để nắm được dạng địa hình nào nên chạy như thế nào và xử lý những tình huống có thể xảy ra trong quá trình thực hiện bài thi của mình.

Trong quá trình học, học viên cần lưu ý chú ý lắng nghe và để ý đến những lưu ý của thầy cô. Ví dụ như việc không thể lên dốc với số cơ bản chạy ở đường bằng phẳng, hoặc ngược lại. Lúc xuống dốc thì không thể nào đạp ga thay cho việc đạp phanh từ từ.

2.2 Kỹ năng đỗ xe song song

Kỹ năng đỗ xe song song là một trong những kinh nghiệm học bằng lái xe B2 cơ bản nhất mà mỗi học viên cần phải học. Kỹ năng này cho phép bạn tìm kiếm một chỗ đỗ xe tốt khi đang ở trên đường hay bất cứ nơi nào. Đồng thời, nó cũng đảm bảo cho sự an toàn và không gây hư hại cho xe của mình và xe phía trước hay phía sau bãi đỗ.

2.3 Giải quyết sự cố khi lái xe

Ngoài những kỹ năng lái xe B2 cơ bản như vận hành xe hay tắt máy thì giải quyết sự cố chính là một trong những kỹ năng quan trọng cần biết, đặc biệt và dễ gặp nhất là nổ lốp xe. Trong trường hợp này, bạn cần phải bình tĩnh kiểm soát vô lăng (dễ bị mất lái khi nổ lốp), đừng vội đạp phanh ngay khi bị nổ lốp.

Những điều cần làm lúc đó là giảm tốc độ từ từ chạy ven theo làn đường và xi nhan tấp vào lề đường ngay khi có thể. Đồng thời, bạn cũng nên học cách thay lốp ô tô. Và nhớ rằng phải luôn luôn có lốp dự phòng mang theo và chuẩn bị các dụng cụ sửa xe. Những điều này trong lúc học đều sẽ được thầy cô nhấn mạnh, hãy chú ý ghi nhớ và thực hành.

Chúc các anh chị có thể lựa chọn được khóa học lái xe B2 phù hợp. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, anh chị có thể liên hệ đến với trung tâm để được hỗ trợ.

Giới thiệu 600 câu hỏi để học lý thuyết lái xe B2

Từ tháng 11/2020, bộ câu hỏi lý thuyết của bộ đề cương ôn thi sát hạch lái xe hạng B2 được nâng từ 450 lên 600 câu và áp dụng tại các trung tâm sát hạch.

Do đó, cấu trúc đề thi sẽ có dạng như sau:

  • Đề thi gồm 35 câu hỏi (thay vì 30 câu như năm 2020)
  • Mỗi thí sinh sẽ có 22 phút để làm bài trắc nghiệm (thay vì 20 phút như năm 2020).
  • Mỗi câu hỏi sẽ có từ 2 đến 4 câu trả lời, nhưng chỉ có 1 câu trả lời đúng
  • Mỗi đề thi sẽ có 1 câu hỏi điểm liệt, trượt câu này sẽ trượt cả phần thi lý thuyết nếu trả lời sai (chú ý câu hỏi kỹ càng)
  • Mỗi câu được 1 điểm, nếu đạt 32/35 điểm và trả lời đúng câu hỏi liệt thì thí sinh sẽ trúng tuyển phần thi lý thuyết bằng lái xe B2.

Bộ đề thi sẽ bao gồm:


  • 1 câu hỏi liên quan đến khái niệm

  • 1 câu hỏi về tốc độ và khoảng cách

  • 7 câu hỏi về quy tắc giao thông

  • 1 câu hỏi về đạo đức văn hóa lái xe ô tô

  • 1 câu hỏi về nghiệp vụ

  • 1 câu hỏi về sửa chữa và cấu tạo

  • 2 câu hỏi về kỹ thuật lái xe

  • 10 câu hỏi về biển báo tín hiệu

  • 10 câu hỏi sa hình

  • 1 câu hỏi điểm liệt

Nên nhớ: Bộ Đề Thi Lý Thuyết Bằng Lái Xe B2 được xây dựng dựa trên 600 câu hỏi ôn tập do Cục Đường Bộ Việt Nam ban hành. Nếu thí sinh ôn tập tốt các câu hỏi lý thuyết này, thí sinh có 98% cơ hội trúng tuyển lý thuyết bằng lái xe B2.

Mẹo ôn tập 600 câu lý thuyết bằng lái xe B2

Cách ôn tập hiệu quả

Bước 1: Xem video hướng dẫn giải đề thi và cách giải đề thi lý thuyết 600 câu.

Mục đích của việc xem video là giúp học sinh tư duy nhiều hơn, xác định các tình huống và xử lý chúng nhanh nhất có thể. Video thì các bạn có thể liên hệ với trung tâm để được cung cấp miễn phí nhé.

Bước 2: Thực hành thành thạo các câu hỏi điểm liệt

Đây được coi là phần quan trọng nhất nên bạn cần nắm rõ và ghi nhớ 60 câu hỏi điểm liệt này để không bị loại khỏi bài thi.

Bước 3: Luyện thi theo từng bộ câu hỏi để củng cố kiến ​​thức.

Một số mẹo cần biết

Mẹo 1: Nhìn vào câu trả lời

Chọn ngay một câu trả lời có chứa các cụm từ sau:

  • Nghiêm cấm, bị nghiêm cấm
  • Bắt buộc
  • Không được
  • Giảm tốc độ
  • Phải có giấy phép của cơ quan thẩm quyền
  • Về số thấp, gài số
  • Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông

Mẹo 2: Chọn câu trả lời dài nhất

Chú ý đến một số từ như: phải, kiểm tra, quan sát, nhượng bộ, cách, .. nếu nghi ngờ, hãy chọn câu trả lời cho các từ này.

Trên đây là một số gợi ý của chúng tôi về mẫu đề thi lý thuyết bằng lái xe B2 mà chúng tôi đã tổng hợp lại. Các mẹo bên trên chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và tham khảo, từ đó giúp học viên đưa ra lựa chọn khi họ không chắc chắn về câu trả lời đúng. Tuy nhiên, để có thể vượt qua phần thi lý thuyết một cách dễ dàng, bạn cần dành thời gian ôn luyện thật kỹ.

Hướng dẫn các bước làm bài cụ thể

Rất nhiều trường hợp không biết cách dùng ứng dụng thi thử lý thuyết ô tô online dạng test thử như thế nào. Lý do bởi không phải ai cũng có đủ điều kiện và thời gian để tìm hiểu nó. Vì vậy, để tham gia bài thi thử lý thuyết bằng lái xe hạng B1, B2 trực tuyến thì học viên có thể tham khảo trình tự sau:

  • Bước 1: Chọn đề muốn thi thử và Click vào ô “Thi thử”: Trọn bộ đề thi thử trực tuyến của Sở Giao thông vận tải sẽ có 60 đề thi thử. Bạn có thể thi lần lượt từng bài để làm quen dần với cấu trúc và thời gian làm bài, như vậy khi thi lý thuyết ô tô online thật sẽ không còn bỡ ngỡ.
  • Bước 2: Chọn đáp án đúng cho từng câu hỏi: Phần này khá đơn giản và không cần nói quá nhiều. Thế nhưng sau khi đã xong một câu, bạn chú y click chuột vào ô “Câu tiếp theo” ở góc dưới cùng bên phải đề thi để làm tiếp nhé!
  • Bước 3: Kết thúc: Sau khi hoàn thiện 35 câu hỏi trọn vẹn, bạn ấn vào phần kết thúc bài thi ở dưới bảng câu hỏi. Máy sẽ tiến hành chấm tự động chứ không phải giám thị chấm. Vì vậy, kết quả cho ra cực nhanh và tỉ lệ sai sót hầu như là bằng 0 nên bạn có thể yên tâm tuyệt đối.

Nếu muốn xem lại câu mình đã trả lời sai, bạn click chuột vào câu hỏi, đáp án đúng sẽ hiện xanh ở mỗi câu. Nếu muốn tiếp tục ôn luyện, bạn ấn vào ô “Chọn đề khác” để tiếp tục thi thử các đề khác.

Như vậy có thể thấy rằng, việc ôn luyện đề và thi lý thuyết ô tô khá đơn giản đúng không nào? Chương trình đã được lập trình sẵn với giao diện tối giản nên bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để thực hiện.

Chúc may mắn với việc vượt qua kỳ thi này!

Đăng ký hồ sơ học lái xe trực tuyến:

[contact-form-7 id="367" title="Đăng Ký Học Lái Xe Trực Tuyến"]

Địa chỉ và Sơ đồ

TRUNG TÂM GIÁO DỤC NN-LÁI XE AN CƯ

Địa chỉ: 36, ĐX 083, Khu phố 1, P. Định Hoà, TP. TDM, Bình Dương

Điện thoại tư vấn: 08 567 91 888

Điện thoại giáo viên: 0937 55 70 70

Sơ đồ đường đi:

Trụ sở chính: Số 36, Đường Đx 083, Phường Định Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

Nhấn vào định vị hướng đẫn đường đến trụ sở chính

Văn Phòng Thầy Thuật: 196, Đường Đx 033, Khu 1, Phú Mỹ, TP. TDM, Bình Dương

Nhấn vào định vị hướng đẫn đường đến văn phòng

Chi Nhánh: Tổ 5, Đường 7B, P. Chánh Phú Hòa, TX. Bến Cát, Bình Dương.

Nhấn vào định vị hướng đẫn đường đến Sân Mỹ Phước Bến Cát

Bình luận

HẾT HẠN

0937 557 070
Mã số : 16819344
Địa điểm : Bình Dương
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 13/10/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn