Tìm Hiểu Sự Lớn Mạnh Của Hãng Xe Ford Qua Các Năm

Liên hệ

Q12

Tìm hiểu sự lớn mạnh của hãng xe Ford qua các năm

Hãng Ford của nước nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi ô tô của thương hiệu này ngày càng phổ biến như hiện nay. Bài viết dưới đây, Phú Mỹ Ford sẽ đưa bạn "quay ngược" thời gian để khám phá sự ra đời của Ford và tìm ra câu trả lời hãng Ford của nước nào.

 

HÃNG FORD CỦA NƯỚC NÀO? SỰ RA ĐỜI CỦA CÁI TÊN FORD


 

Hãng Ford của nước nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm

 

Công ty Ford Motor là một nhà sản xuất ô tô đa quốc gia có trụ sở chính tại Dearborn, Michigan, ngoại ô Detroit, Hoa Kỳ. Công ty được Henry Ford thành lập vào ngày 16 tháng 6 năm 1903.

 

Tuy nhiên, để tạo nên được thương hiệu Ford Motor, Henry đã phải trải qua một hành trình dài đầy thử thách.

 

Ngày 3 tháng 11 năm 1901, Henry thành lập công ty xe hơi riêng và lấy tên là Công ty Henry Ford. Tuy nhiên, sau đó công ty đã đổi thành Công ty Cadillac Motor vào ngày 22 tháng 8 năm 1902 cùng với đó là sự rời khỏi công ty của Henry Ford. Ford Motor Company được ra mắt trong một nhà máy cũ được chuyển đổi vào năm 1903 với 28.000 đô la tiền mặt từ mười hai nhà đầu tư, nổi bật nhất là John và Horace Dodge (người sau này sẽ thành lập công ty xe hơi của riêng mình). Henry đã không được chọn là chủ tịch bởi mọi người lo sợ ông cũng sẽ rời đi như cách mà ông đã làm trước đây với công ty cũ của mình. Ở giai đoạn sơ khai, công ty chỉ sản xuất được một vài chiếc ô tô mỗi ngày tại nhà máy trên Đại lộ Mack và sau đó là nhà máy của nó trên Đại lộ Piquette ở Detroit, Michigan.

 

Những năm tiếp theo, Ford lần lượt cho ra đời các xe A, B, C, F, K, N, R và S với số lượng mỗi năm vài nghìn chiếc tiêu thụ. Doanh số Ford vì thế cũng tăng liên tục, Ford lần lượt khẳng định được vị thế của mình.

 

Như vậy chắc hẳn các bạn đã tìm ra được câu trả lời hãng Ford của nước nào. Ford là "đứa con' đến từ "xứ cờ hoa" Hoa Kỳ.

 

HÃNG FORD CỦA NƯỚC NÀO? NHỮNG GIAI ĐOẠN THĂNG TRẦM CỦA HÃNG Ô TÔ LỪNG DANH MỸ

Nếu đã biết được hãng Ford của nước nào thì các bạn hãy cùng Phú Mỹ Ford nhìn lại chặng đường đầy thăng trầm của hãng ô tô nổi tiếng này qua các giai đoạn sau nhé!

 

Năm 1908: Phiên bản sản xuất hàng loạt của Model T của Ford được ra mắt. Trong gần 20 năm, đây là mẫu xe được ghi nhận doanh số bán hàng triệu xe.

 

Năm 1922: Để cạnh tranh với Cadillac và Packard trong phân khúc xe cao cấp trên thị trường ô tô, ông chủ Henry Ford đã mua Công ty ô tô Lincoln.

 

Năm 1927: Chiếc xe Model A có kính an toàn trong kính chắn gió đầu tiên ra đời.

 

Năm 1929: Ford thành lập Nhà máy ô tô Gorky sản xuất Ford Model A và AA tại Nga sau khi đàm phán thành công hợp đồng với Chính phủ Nga.

 

Năm 1932: Mẫu xe giá rẻ đầu tiên với động cơ V8 được Ford cho ra mắt.

 

Năm 1939: Mercury ra đời tạo nên sự cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe giá trung bình cùng Pontiac, Oldsmobile và Buick của General Motors.

 

Năm 1951: Phòng thí nghiệm khoa học đầu tiên được Ford thành lập tại Dearborn, Michigan để thực hiện các nghiên cứu.

 

Năm 1955: Bộ phận Continental được thành lập nhằm chịu trách nhiệm sản xuất và bán Continental Mark II.

 

Năm 1956: Ford cung cấp gói an toàn Lifeguard gồm nhiều cải tiến như vô lăng đĩa tiêu chuẩn, phía trước tùy chọn và đặc biệt đây là lần đầu tiên trong xe hơi cung cấp dây an toàn phía sau và một miếng đệm tùy chọn cho xe.

 

Năm 1957: Khóa cửa chống trẻ em nghịch được Ford giới thiệu tới công chúng và cung cấp mui cứng có thể thu vào đầu tiên trên một chiếc xe 6 chỗ sản xuất hàng loạt.
Năm 1958: Bộ phận Edsel được thành lập nhằm thiết kế và bán ra thị trường mẫu xe cùng tên.
Năm 1959: Ford quyết định sáp nhập Mercury, Continental, Edsel thành MEL và đổi thành Lincoln Mercury sau doanh số thảm hại của Continental và Edsel. Và cuối cùng Ford đã "khai tử" Edsel.

 

Năm 1964: Tại Hội chợ Thế giới New York, Ford Mustang chính thức được giới thiệu.

 

Năm 1965: Đèn nhắc nhở cài dây an toàn được giới thiệu.

 

Năm 1989: Ford mua lại hãng ô tô Anh Quốc Jaguar.

 

Năm 1994: Ford mua lại hãng xe thể thao Aston Martin.

 

Năm 1999: Ford chính thức mua lại thành công Volvo Cars của công ty Thụy Điển Volvo.

 

Năm 2000: Ford mua lại Land Rover từ BMW.

 

Từ năm 2006: Ford gia nhập sản xuất các dòng xe mới bao gồm cả crossover SUV, được xây dựng trên nền tảng khung gầm nguyên khối unibody, thay vì khung gầm rời.

 

Năm 2007: Ford bán Aston Martin cho một nhóm các nhà đầu tư gồm nhà sưu tập xe hơi John Sinders, cựu tay đua David Richards, hãng Investment Dar and Adeem Investment của Kuwaiti.

 

Năm 2008: Ford bán Jaguar và Land Rover cho Tata Motors.

 

Năm 2010: Volvo Cars được bán cho Zhejiang Geely Holding Group (Trung Quốc).

 

Ford Motor tiếp tục phát triển qua nhiều thập kỷ và từng bước đã trở thành thương hiệu sản xuất xe ô tô lớn nhất thế giới.

 

Ngày nay, Ford Motor là doanh nghiệp sản xuất ô tô lớn thứ hai tại Mỹ, chỉ sau General Motors. Trên quy mô toàn cầu, Ford Motor là công ty giữ vị trí số 4, sau Volkswagen (Đức), Toyota (Nhật Bản), Daimler (Đức).

 

Năm 2020, Ford Motor đã bán được khoảng 4,2 triệu xe cho các đại lý và nhà phân phối trên toàn thế giới. Thị trường Bắc Mỹ đóng góp khoảng hai triệu chiếc, ít hơn khoảng 25% so với năm 2019.

 


 

Hãng Ford của nước nào và những giai đoạn thăng trầm của Ford

 

Trên đây là những thông tin thú vị về sự ra đời của hãng ô tô "sừng sỏ'' Ford. Phú Mỹ Ford hy vọng qua bài viết này bạn có thể biết thêm hãng Ford của nước nào cũng như những cột mốc đáng nhớ của Ford. Với hơn 100 năm phát triển, Ford Motor không ngừng khẳng định vị thế của mình và mang đến những dòng xe chất lượng. Bạn có thể đến trực tiếp Đại lý Phú Mỹ Ford để chiêm ngưỡng và trải nghiệm những mẫu ô tô chất lượng và ưu việt của Ford như Ford EverestFord Ranger, Ford Explorer....

 

Phú Mỹ Ford là Đại lý ủy quyền chính thức của Ford Việt Nam với trang thiết bị tiên tiến và hiện đại bậc nhất hiện nay, phù hợp với các tiêu chuẩn của Ford toàn cầu về các Dịch vụ bán hàng và sau bán hàng.

 

Với nhiều thành tựu trong lĩnh vực kinh doanh ôtô, cung cấp phụ tùng chính hãng, bảo trì, sửa chữa các loại xe Ford… Đại lý Phú Mỹ Ford tự hào có đội ngũ Tư vấn Bán hàng, Cố vấn Dịch vụ, Kỹ sư, Kỹ thuật viên chuyên nghiệp và tận tâm với nghề, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu và mong muốn của Quý Khách hàng.

 

Liên hệ ngay với Đại lý Phú Mỹ Ford để được đội ngũ nhân viên tư vấn và giúp bạn chọn lựa được một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và sở thích nhất nhé!

 

Xem thêm: https://dailyphumyford.com.vn/hang-ford-cua-nuoc-nao--tim-hieu-su-lon-manh-cua-hang-xe-ford-qua-cac-nam-288/

Bình luận

HẾT HẠN

0866 357 751
Mã số : 16682197
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 21/07/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn