Đỏ Mắt Tìm Nhân Tài Nguyên Nhân Do Đâu?

1.000

Khả năng thu hút nhân tài chuyên gia hiện nay tại TPHCM

TP - TPHCM từng rất thành công trong việc mời gọi những chuyên gia, nhà công nghệ, người có tài năng đặc biệt (gọi chung là nhân tài) trong và ngoài nước đến làm cho việc ở các ngành nghề thành phố quan tâm vững mạnh bằng phổ biến chính sách thu hút nhân tài ưu đãi nổi trội. Tuy nhiên, trong giai đoạn 2018-2022, TPHCM chỉ mời được 5 chuyên gia, nhà khoa học. Riêng người có tài đặc biệt thì vẫn thu hút được người nào.


Khả năng thu hút nhân tài tại TPHCM hiện nay

Năm 2020, UBND TPHCM mời gọi chuyên gia những cơ quan, đơn vị, gồm: Sở Kế hoạch và đầu cơ (KHĐT), Ban điều hành (BQL) Khu nông nghiệp công nghệ cao, BQL Khu khoa học cao (CNC) và Viện khoa học - công nghệ tính toán thuộc Sở công nghệ và công nghệ (KHCN) với tổng cùng 14 vị trí cần người tài. Kết quả chỉ có BQL Khu CNC tuyển được 5 người tài. 3 Cơ quan còn lại không tìm được người nào. 5 Chuyên gia thu hút được cho Khu CNC, gồm TS Hoàng Thế Bân (tư vấn xây dựng, vững mạnh trọng tâm huấn luyện và chuyển giao công nghệ); ông Ngô Huỳnh Thiện (kiều bào Bỉ, tăng trưởng kỹ thuật vật liệu mới). Ba chuyên gia Nhật Bản trúng tuyển gồm ông Masakazu Aono (phát triển khoa học nguyên liệu mới), ông Kazuhiko Nakamura và ông Susumu Sugiyama (công nghệ vi cơ điện tử - MEMS)

Trong khi đó, giai đoạn 2014 - 2019, TPHCM đã thu hút được 19 chuyên gia, trong ấy có 5 chuyên gia Việt Nam, 6 chuyên gia nước ngoài cộng 8 trường hợp là kiều bào về công việc tại 4 tổ chức, gồm Khu CNC, Khu nông nghiệp khoa học cao, Viện kỹ thuật - khoa học tính toán và trung tâm công nghệ sinh học (CNSH). Xa hơn là đầu các năm 2000, TPHCM đã rất thành công lúc thu hút một số chuyên gia, trong đấy có TSKH Nguyễn Quốc Bình (Đại học Quebec - kiều bào Canada) về xây dựng trung tâm khoa học sinh học TPHCM.

Cách đây không lâu, tại buổi họp báo về kinh tế , Phó Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM Lâm Hùng Tấn Nhận định, chính sách thu hút nhân tài đã tạo động lực mới trong các đơn vị quản lý, ngành mũi nhọn, công nghệ cao của đô thị trong bối cảnh hội nhập sâu rộng. Theo ông Tấn, số lượng chuyên gia thành thị thu hút được thời gian qua còn ít là do nhu cầu của các cơ quan, doanh nghiệp rất rộng rãi, thay đổi theo đề nghị thực tại, trong khi việc đảm bảo tuân thủ trật tự thu hút theo hướng công khai, minh bạch đòi hỏi cần nhiều thời gian triển khai, thực hiện. Không những thế, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, số lượng nhân sự đăng ký chưa nhiều.

>>> Xem ngay giải pháp cho Doanh nghiệp: https://www.codx.vn/chinh-sach-thu-hut-nhan-tai

Bình luận

HẾT HẠN

0901 555 063
Mã số : 16739330
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 26/08/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn