Khóa Học Kỹ Năng Sống

Liên hệ

Số 16- Ngách 40 - Ngõ 260 - Cầu Giấy - Hà Nội


Trong cuộc sống hàng ngày mỗi người đều phải đối mặt với những áp lực, và khó khăn khác nhau. Không phải chỉ có riêng người lớn gặp khó khăn trong các mối quan hệ xã hội, đồng nghiệp, áp lực về hiệu quả công việc….Mà ngay chính trẻ em cũng gặp không ít những rắc rối.

LÀM SAO ĐỂ CÁC CON HỌC GIỎI

 Học là việc quan trọng nhất của con trẻ, nhưng làm thế nào để học giỏi, học tốt thì không phải học sinh nào cũng có thể tìm ra câu trả lời? Đôi khi các em đang để chính những áp lực sống ảnh hưởng tới chất lượng học của mình mà không hay.

Có rất nhiều lí do để một học sinh học tốt, cũng như có vô vàn lí do dẫn tới tình trạng học kém, học sa sút ở học sinh. Song trong bài viết này chúng tôi chỉ đề cập tới khía cạnh yếu tố tâm lý, cảm xúc trong việc ảnh hưởng tới chất lượng học tập.

Những trạng thái cảm xúc hàng ngày có ảnh hưởng nhiều tới việc học của các em không? Câu trả lời là rất nhiều. Có một câu nói mà bất cứ ai trong chúng ta đều đã được nghe đó là : “ Thay đổi suy nghĩ, thay đổi cuộc đời” , suy nghĩ, thái độ ảnh hưởng tới kết quả sống, học tập và công việc của mỗi người theo nhiều chiều hướng khác nhau. Tại sao có những em học sinh luôn cảm thấy mặc cảm, tự ti, sợ sệt, chán nán khi tới trường. Những học sinh như vậy liệu có thể đạt được kết quả học tập cao hay không? Chắc chắn là không, bởi trong các em suy nghĩ chán nản luôn chi phối mọi hành động, cách nhìn. Các em không tin vào khả năng cố gắng của mình, do đó luôn rụt rè và từ đó dẫn tới kết quả học ngày càng đi xuống. Trái lại, tại sao một vài lời khen đúng lúc, đúng người của giáo viên và người lớn lại khiến trẻ có động lực khác hẳn. Liệu lời khen có thực sự thay đổi được tâm trạng và cách nghĩ? Chỉ đơn giản là khi những điều tích cực tác động lên não bộ. Các em sẽ cảm thấy phấn chấn tinh thần và hăng say học tập hơn. Vì lẽ đó mà kết quả học tập cũng sẽ được cải thiện.

Có thể nói thái độ sống tích cực là kỹ năng rất cần thiết trong cuộc đời, Khi suy nghĩ tích cực, chắc chắn các em sẽ tích cực trong hành động và làm mọi việc tốt hơn. Sống tích cực tức là các em dám chấp nhận những thất bại của mình, nhưng không phải để đầu hàng mà để làm nội lực thay đổi bản thân. Sống tích cực cũng là các em có thể kiềm chế những cảm xúc bất thường của bản thân, suy nghĩ lạc quan, tập trung hơn trong học tập. Sống tích cực ở học sinh là cách các em biết kết hợp giữa học và chơi, không bị áp lực bởi việc học quá nhiều, không để cho điểm số chi phối. Sống tích cực cũng là cách các em thay đổi phương pháp học tập, tư duy học tập linh hoạt hơn, tránh đi vào lối mòn gây nhàm chán mà lại không nâng cao được hiệu quả học tập. Và chắc chắn khi bản thân sống tích cực, thái độ và tâm trạng tích cực các em sẽ thấy việc học rất đơn giản, và các em có thể hoàn toàn đạt được kết quả học tập cao hơn hiện tại.

Mọi thông tin chi tiết về khóa học Quý phụ huynh vui lòng liên hệ để nghe tư vấn trực tiếp:

Trung tâm Wedo-Wegood

Địa chỉ: số 16 ngách 40 ngõ 260 Cầu Giấy- Hà Nội

ĐT: 043 767 3385 ( lẻ 105 ) hoặc Hotline: 0912 289 758 ( Ms. Nga)

Email: wedo.wegood1@gmail.com – Website: http://wedo-wegood.edu.vn

 


Bình luận

HẾT HẠN

0437 673 385
Mã số : 6809021
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn