Du Học Hàn Quốc Cùng Osc: Phương Pháp Học Tập Khi Đi Du Học Hàn Quốc

Liên hệ

Số 37 Khương Thượng, P. Trung Liệt, Q. Đống Đa, Hà Nội


Du Học Hàn Quốc cùng OSC: Phương Pháp Học Tập Khi Đi Du Học Hàn Quốc



Hàn Quốc là đất nước có nền kinh tế phát triển, GDP đứng thứ 13 trên thế giới, ngành Giáo dục Hàn Quốc được đầu tư và chú trọng, chất lượng của nền giáo dục Hàn Quốc nâng cao rõ rệt. Theo Báo cáo mới nhất của Liên Hợp Quốc, giáo dục Hàn Quốc xếp hạng nhất tại châu Á và xếp thứ bảy trên thế giới.

Hiện nay, công dân Việt Nam đang sinh sống, lao động và học tập tại Hàn Quốc vào khoảng hơn 120.000 người, xếp thứ ba trong tổng số người nước ngoài sinh sống tại Hàn Quốc. Các tập đoàn lớn của Hàn Quốc như: Samsung, LG, Lotte, Huyndai,… có xu hướng đầu tư vào Việt Nam, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho các sinh viên Việt Nam sau khi Tốt nghiệp. Nhiều trường Đại học, Cao đẳng tại Hàn Quốc luôn dành nhiều ưu ái cho sinh viên Việt Nam với mức học bổng hấp dẫn, tạo điều kiện cho sinh viên được trải nghiệm nền giáo dục chuẩn quốc tế và cung cấp chương trình đào tạo toàn diện nhằm hoàn thiện các kỹ năng, đảm bảo cho sự thành công của sinh viên khi trở về nước. 

Vậy, làm thế nào để có được phương pháp học tập tốt nhất tại Hàn Quốc?

Học tập tại một đất nước xa lạ chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với các bạn sinh viên. Bạn sẽ phải thực sự nỗ lực để có thể làm quen và hòa nhập vào môi trường sống và học tập hoàn toàn mới, đó có lẽ cũng chính là thử thách lớn nhất đối với các bạn sinh viên Việt Nam khi sang Hàn Quốc du học.

Tại Việt Nam, các bạn sinh viên chủ yếu được học tập dưới hình thức các bài giảng, tuy nhiên, tại những nước có nền giáo dục tiên tiến, sinh viên sẽ được học tập trong môi trường có tính thực tiễn cao hơn, những bài thực hành thực tế, bài tập nhóm sẽ giúp các bạn phát triển những kĩ năng của bản thân.

Giờ học trên giảng đường

Nhiều sinh viên Việt Nam đang học tập tại nước ngoài khá khó khăn làm quen với việc vừa lắng nghe, viết bài và tiếp thu bài giảng cùng lúc. Khi lắng nghe không nên viết tất cả những gì giảng viên nói, điều này làm bạn mất tập trung vào bài giảng mà lại không cần thiếu. Bạn chỉ nên lắng nghe và ghi lại những ý quan trọng, đây là một kĩ năng phổ biến mà các sinh viên quốc tế cần có. Trong những ngày đầu học tập, bạn có thể khó nghe rõ tất cả những gì giảng viên nói, cũng có thể do cách phát âm, do khả năng ngôn ngữ hoặc do chưa quen với sử dụng tiếng hàn khi học tập, bạn nên chọn những chỗ ngồi gần phía giáo viên để bắt kịp bài giảng và tập trung hơn. Trong quá trình lắng nghe, bạn nên chú trọng những điều giáo viên nhấn mạnh, lặp đi lặp lại, vì đó chắc chắn là những điều quan trọng có thể có trong bài thi.

Kĩ năng viết luận khi học tập tại Hàn Quốc

Viết luận là khái niệm còn khá mới mẻ đối với sinh viên Việt Nam, càng khó khăn hơn khi học tập tại Hàn Quốc bạn thường sẽ phải viết luận bằng tiếng Hàn. Tại các trường đại học quốc tế, đạo văn là hành động tuyệt đối nghiêm cấm. Các trường đều có hệ thống kiểm tra đạo văn và cho kết quả bao nhiêu phần trăm bài viết của bạn là sao chép.

Thường tại các trường đại học sẽ có một bộ phận hỗ trợ, tư vấn và hướng dẫn cho bạn về viết luận. Nhưng bạn cũng nên tự tìm hiểu kĩ về những yêu cầu viết luận của ngành mà bạn theo học để tránh bỡ ngỡ khi học tập. Trước khi vào kì học và trong quá trình học tập tại Hàn Quốc, bạn cần trang bị và trau dồi các kĩ năng, ngôn ngữ chắc chắn, kiến thức cơ bản nhất về học thuật như cách viết luận, trình bày, trích dẫn nguồn tham khảo… và đặc biệt là kiến thức cơ bản về chuyên ngành bạn sẽ học, có thể từ các anh chị khóa trước hoặc tại thư viện của nhà trường.

Kĩ năng đọc khi học tập tại Hàn Quốc

Bên cạnh kĩ năng viết và lập luận, kĩ năng đọc là một trong những kĩ năng quan trọng mà sinh viên quốc tế cần làm quen. Trên thực tế, đa số sinh viên Việt Nam đều gặp vấn đề trong việc đọc. Có vẻ như sinh viên phải đọc quá nhiều và không đủ thời gian để đọc. Danh sách những tài liệu cần đọc thường rất dài, giảng viên đưa ra nhiều hướng dẫn khác và ngay cả khi bạn chỉ đơn giản là tìm đọc những gì mình quan tâm thì sẽ sớm nhận thấy có quá nhiều thông tin cần tiếp nhận và quá ít thời gian để tiếp nhận chúng… Bạn cần học cách đọc có chọn lọc để có thể tiếp thu được khối lượng kiến thức cần thiết nhiều nhất trong thời gian ngắn nhất. Đừng bao giờ cố gắng hay kì vọng đọc hết tất cả những gì giáo viên đề xuất vì hoặc là bạn sẽ không thể nhớ hết, hoặc là bạn sẽ mất cân bằng thời gian đọc cho những môn học khác.

Chúc các bạn sẽ có một khoảng thời gian học tập thật ý nghĩa với kết quả học tập tốt khi Du Học Hàn Quốc

Xin liên hệ với văn phòng OSC để nhận được thêm thông tin:



Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Du Học và Dịch Thuật OSC

Trụ sở chính: Số 37 Khương Thượng, P. Trung Liệt, Q. Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 0435 666 668; 0435 666 669 / 0972 096 096 Fax: 0435 667 339
Văn phòng đại diện TP Hải Phòng: Số 29 Lê lai, Q. Ngô Quyền, Hải Phòng
Điện thoại: 0313 821 568 / 0987 932 932
Email: duhoc@osc.edu.vn
Website: www.osc.edu.vn

Bình luận

HẾT HẠN

0435 666 668
Mã số : 9787472
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 28/04/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn