Có Nên Du Học Hàn Quốc Không? Đi Du Học Hàn Cần Xác Định Kỹ Điều Gì?

164 triệu

Yên Sở Hoàng Mai Hà Nội

Hàn Quốc đang là chọn lựa của nhiều bạn có mong muốn học du học nước ngoài. Tuy nhiên, hiện nay trên các trang mạng xã hội có nhiều bài viết khác nhau về cuộc sống của du học sinh Hàn. Điều này gây tâm lý hoang mang cho nhiều người. Vậy bạn có nên du học Hàn Quốc không?

Có nên du học Hàn Quốc không? Du học Hàn có thật sự tốt?


Thực tế, hiện nay, trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, có rất nhiều bài viết khác nhau liên quan đến cuộc sống của du học sinh Hàn. Trong đó, một số bài viết nói về cuộc sống khổ cực của các bạn du học sinh tại Hàn như “làm như trâu bò” hay “bát cơm chan đầy nước mắt”. Bên cạnh đó, lại có những bài viết đến mức lương cao, hấp dẫn, cuộc sống như mơ....

Chính vì thế, rất nhiều phụ huynh cũng như học sinh bị hoang mang trước những thông tin này. “Có nên du học Hàn Quốc hay không?” đang là thắc mắc của khá nhiều người.

Vậy thực tế du học Hàn Quốc như thế nào? Có ưu điểm và hạn chế gì?

Thực chất, những thông tin này đều có phần đúng, xong lại đang bị “thổi phồng”. Đôi khi, đó chỉ là vấn đề riêng của một hay một vài cá nhân, nhưng lại bị dư luận làm quá lên.

https://thanhgiangconincon.com/so-thuan-han-va-so-han-han

Những thuận lợi khi học tại “đất nước mặt trời mọc”

Môi trường giáo dục lý tưởng

Hệ thống giáo dục của Hàn được xếp vào top 3 thế giới, sau Anh và Mỹ. Chất lượng đào tạo được đánh giá cao với chương trình đào tạo bài bản và chuyên sâu.

Số lượng trường đại học, cao đẳng của Hàn nổi tiếng hàng đầu châu Á với chuyên ngành đa dạng. Điều này đem đến rất nhiều thuận lợi cho du học sinh trong việc chọn lựa ngành học phù hợp.

Trải nghiệm nền văn hóa đa dạng

Xứ Phù Tang là quốc gia đa văn hóa với nền kinh tế, xã hội phát triển hàng đầu châu Á. Trong quá trình học tập, du học sinh sẽ được tiếp xúc với nền văn hóa hiện đại và môi trường quốc tế. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để bạn khám phá đất nước và con người Hàn Quốc.

Môi trường sống chất lượng

Với nền văn hóa lâu đời và lối sống kỷ luật, Hàn Quốc là môi trường lý tưởng để rèn luyện về tinh thần cũng như cách sống. Người dân nơi đây luôn đề cao ý thức tự giác cao trong công việc cũng như cuộc sống.

https://thanhgiangconincon.com/du-hoc-han-quoc-vua-hoc-vua-lam

Những khó khăn du học sinh thường gặp là gì?

Vấn đề việc làm thêm

Tại Hàn, sinh viên được phép đi làm thêm với số giờ quy định là 48 tiếng/tuần. Tuy nhiên, có rất nhiều bạn đi làm quá nhiều để trang trải cho số tiền vay vốn du học Hàn Quốc. Điều này ảnh hưởng đến việc học, đặc biệt, nếu bị phát hiện làm thêm quá giờ bạn có thể sẽ bị phạt.

Mức phí sinh hoạt cao

Vấn đề chi phí gây khá nhiều áp lực cho các bạn du học sinh xứ kim chi. Trong đó, Tokyo được biết đến là có chi phí đắt đỏ nhất thế giới.

Đi du học Hàn Quốc cần xác định kỹ điều gì?

Qua phần phân tích trên, có thể thấy, cuộc sống du học Hàn không “màu hồng”, xong cũng không quá khắc nghiệt như những bài viết trên mạng xã hội. Đây là cơ hội tốt cho những bạn muốn trải nghiệm và rèn luyện bản thân.

Vì thế, hãy đến với đất nước mặt trời mọc, nếu:

  • Bạn muốn thành thạo tiếng Hàn.

  • Muốn học tập tư duy, tinh thần, cách làm việc của người Hàn.

  • Muốn học tập và làm việc với những con người độc lập, tỉ mỉ, sáng tạo, có tinh thần trách nhiệm và thái độ nghiêm túc trong công việc.

  • Muốn rèn luyện sự tự lập trong học tập cũng như cuộc sống.

  • Muốn làm việc trong các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Hàn hoặc tại Việt Nam.

Với những chia sẻ trên, bài viết hy vọng đã đem đến thông tin hữu ích, giúp bạn chọn lựa và xác định hướng đi phù hợp.


Bình luận

HẾT HẠN

0918 582 233
Mã số : 16094342
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 24/10/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn