Du Học Anh Ngành Luật

Liên hệ

273 Kim Mã, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam

Nước Anh được xem là ngôi nhà của pháp luật. Hệ thống luật án lệ (common law) của Anh đã được phát triển hơn 900 năm trước, hiện nay được công nhận trên toàn thế giới. Gần 1/3 thế giới (bao gồm các quốc gia thuộc khối Thịnh vượng chung, Mỹ, Ấn Độ, Pakistan và Malaysia) có hệ thống pháp lý dựa trên hệ thống thông luật của Anh. Hầu hết doanh nghiệp quốc tế cũng như các thỏa thuận thương mại lớn giữa các quốc gia đều sử dụng luật của Anh để điều chỉnh, thống nhất. Hàng trăm công ty luật quốc tế có văn phòng đặt tại Anh, nắm giữ những phán quyết mang tính quốc tế và thương mại. 4/10 công ty luật lớn nhất toàn cầu (dựa trên doanh thu và số lượng luật sư) là Allen & Overy, Clifford Chance, Linklaters, Freshfields Bruckhaus Deringer có trụ sở đặt tại Anh (theo Ranker.com). Trong đó, Clifford Chance có văn phòng đặt tại 25 quốc gia và khoảng 28% luật sư của cơ quan này đang làm việc tại Anh.

Với nền móng và tiếng vang đó, không lấy làm ngạc nhiên khi luật sư hay sinh viên trên khắp thế giới đều mong muốn học luật hoặc có cơ hội làm việc tại Anh. Bản thân ngành luật đã tạo nên tư duy sắc sảo đầy tinh anh cho người theo đuổi nó. Rất nhiều nguyên thủ quốc gia, những nhân vật tầm cỡ trên vũ đài chính trị thế giới xuất thân từ ngành luật. Phải kể đến như cựu Bộ trưởng Bộ ngoại giao Mỹ Hilary Clinton, nghị sĩ Nghị viện châu Âu Marine Le Pen, cựu tổng thống Mỹ Barack Obama, tổng thống Nga Vladimir Vladimirovich Putin… Riêng ngành luật tại Anh đã nuôi dưỡng nên những chính trị gia lỗi lạc như cố thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu, thủ tướng nước Úc Malcolm Turnbull, chủ tịch Quốc hội Bangladesh Shirin Sharmin Chaudhury, cựu Bộ trưởng Bộ tư pháp Mỹ Delano Bart, thẩm phán tòa án tối cao Anh Laura Mary Cox…

Niên khóa 2016 – 2017, có 23.090 sinh viên quốc tế lựa chọn ngành luật tại Anh, đưa luật vào top 5 ngành học được yêu thích nhất (theo báo cáo của UKCISA). Các trường luật tại Anh đã tạo nên tư duy lý luận sắc bén cho người học kết hợp môi trường làm việc giúp phát triển tối đa năng lực của mỗi cá nhân, trui rèn bản lĩnh vững vàng.

Các chương trình luật phổ biến tại Anh

Chương trìnhChi tiết
Bachelor of Law – LLBThường đào tạo trong 3 năm, yêu cầu sinh viên hoàn tất khóa dự bị đại học/A level hoặc tương đương, IELTS tối thiểu 6.0
Master of Law – LLMKhóa học kéo dài 1 năm, nhiều trường cung cấp khóa thạc sĩ 2 năm với 1 năm thực tập/placement, yêu cầu sinh viên có bằng đại học ngành luật + 2 – 3 năm kinh nghiệm làm việc liên quan, motivation letter, IELTS 6.5 – 7.0
Graduate LLBKhóa học cấp tốc để đăng ký chương trình sau đại học ngành luật sau khi hoàn tất khóa cử nhân
Graduate Diploma in Law – GDLKhóa học 1 năm dành cho sinh viên tốt nghiệp đại học không liên quan đến luật
Legal Practice Course – LPCLà khóa thực hành pháp lý bắt buộc để trở thành luật sư tư vấn (solicitor), thường kéo dài 1 năm
BPTC – Bar Professional Training CourseChương trình đào tạo chuyên nghiệp bắt buộc để trở thành luật sư biện hộ (barrister), thường kéo dài 1 năm
Qualified Lawyer Transfer Scheme – QLTSKhóa học chuyển đổi luật bắt buộc dành cho luật sư ở các quốc gia khác có mong muốn trở thành luật sư tại Anh, dùng thay thế cho kỳ thi Qualified Lawyers Transfer Test (QLTT)

Lợi thế khi chọn học ngành luật tại Anh

Con đường ngắn nhất để trở thành luật sư

Để trở thành một luật sư chuyên nghiệp tại Mỹ và Canada, bạn cần ít nhất 7 năm hoặc lâu hơn, trong đó phải hoàn tất văn bằng cử nhân và trải qua các kỳ thi, chương trình đào tạo chuyên nghiệp theo yêu cầu. Trong khi đó tại Anh Quốc, bạn chỉ cần 5 – 6 năm để hoàn tất mục tiêu trở thành luật sư.

Anh Quốc theo hệ thống luật án lệ, ở đây chỉ tồn tại 2 hình thức hành nghề luật sư: luật sư tư vấn (solicitor) và luật sư biện hộ (barrister). Thông thường, để trở thành luật sư tư vấn tại Anh, bạn cần ít nhất 6 năm. Trong đó, 3 năm để hoàn tất khóa cử nhân, 1 năm thực hành pháp lý (Legal Practice Course), 2 năm đào tạo tại công ty luật. Trong trường hợp văn bằng đại học của bạn không phải là ngành luật thì phải hoàn tất chương trình chuyển đổi Graduate Diploma in Law trước khi tham gia khóa Legal Practice Course. Đối với luật sư biện hộ, bạn cần 5 năm để đủ điều kiện hành nghề: 3 năm học cử nhân, 1 năm đào tạo chuyên nghiệp (Bar Professional Training Course) và 1 năm thực hành tại văn phòng luật dưới sự giám sát của một luật sư biện hộ. Bạn cần thêm 1 năm cho khóa Graduate Diploma in Law nếu văn bằng đại học không liên quan đến luật. So với việc học luật ở Mỹ hay Canada thì du học ngành luật tại Anh được xem là con đường ngắn hơn để trở thành một luật sư.

Nhiều cơ hội thực hành nâng cao kiến thức chuyên môn, trải nghiệm

Các chương trình luật tại Anh được công nhận bởi Hội Luật pháp Anh và Wales, Hội đồng Luật sư Anh và Wales, tập trung phát triển các kỹ năng tư duy phản biện, lý luận và giải quyết vấn đề. Các trường tại Anh thường xuyên tổ chức những buổi tranh luận pháp lý dựa trên tình huống có sẵn, thực hành biện hộ để trau dồi kiến thức, nâng cao kỹ năng thực tế. Phòng xử án giả lập sẽ giúp đẩy mạnh quá trình học tập, giúp sinh viên có được kinh nghiệm quý báu trong bối cảnh thế giới thực. Các trường đại học đào tạo ngành luật tại Anh thường tập trung các chuyên ngành như luật kinh doanh, luật quốc tế, luật thương mại nhằm nâng cao tính chất toàn cầu hóa của ngành luật. Ngoài ra, các nhóm luật châu Âu, luật môi trường, luật xây dựng, luật hiến pháp, luật nhân quyền, nghiên cứu pháp lý… cũng rất phát triển. Đây chính xác là miền đất lý tưởng để các bạn trẻ thỏa sức vẫy vùng, học hỏi và phát triển theo định hướng quốc tế.

Vương quốc Anh có lợi thế đứng thứ 2 thế giới về hợp tác giữa các trường đại học và doanh nghiệp. Điều này giúp sinh viên có cơ hội tìm hiểu ngành nghề từ các chuyên gia. Hầu hết khoá học luật tại Anh tạo điều kiện tối đa để sinh viên phát triển kỹ năng nghề nghiệp, trải nghiệm môi trường làm việc quốc tế. Chẳng hạn Đại học Queen’s Belfast cung cấp chương trình thạc sĩ luật (2 năm), trong đó 1 năm làm việc trong các công ty luật tại Anh; Đại học Newcastle cung cấp chương trình du học (1 năm) đến 1 trong những đại học đối tác của trường trên thế giới như Đại học Trento (Ý), Đại học Stockholm (Thụy Điển), Đại học Oslo (Na Uy), Đại học McGill (Canada), Đại học Quốc gia Singapore, Đại học New South Wales (Úc), Đại học Auckland (New Zealand)

Triển vọng việc làm rộng mở với thu nhập cao ngất ngưởng

Tại Anh, luật sư là những người được trả lương rất cao với đặc điểm: lương khởi điểm hấp dẫn hơn bất kỳ ngành nghề nào và tăng mạnh theo kinh nghiệm làm việc.

Theo Telegraph, sinh viên tốt nghiệp ngành luật có thể được trả mức lương khởi điểm 54.000 GBP/năm – gấp đôi lương khởi điểm các ngành nghề khác. Luật sư có 5 – 10 năm kinh nghiệm có thể kiếm được mức lương 100.000 GBP/năm. Nếu có trên 15 năm kinh nghiệm, bạn được trả mức lương từ 181.000 GBP/năm. Luật sư theo đó cũng được định danh là nghề nghiệp đắt giá nhất.

Với tấm bằng luật, rất nhiều cánh cửa nghề nghiệp khác nhau sẽ mở ra. Bạn có thể gia nhập ngành luật trong vai trò luật sư, cố vấn pháp luật, điều hành pháp lý cũng như theo đuổi sự nghiệp phân tích dữ liệu, điều tra, báo chí, kinh doanh, tội phạm học và nhiều hơn nữa

Bình luận

HẾT HẠN

0923 635 656
Mã số : 16031393
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 24/02/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn