10 Điều Cần Làm Khi Đi Du Học Ireland

Liên hệ

273 Kim Mã, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam

1. KHÁM PHÁ DUBLIN

Nếu để mô tả Dublin, những từ ngữ như: tinh tế, mới mẻ, năng động và hiện đại đôi lúc còn chưa đủ. Trên hết mọi điều đó, thủ đô của Ireland vô cùng vui nhộn. Ban ngày, những cánh cửa sơn đầy màu sắc rực rỡ như luôn chào đón bất kỳ du học sinh và khách tham quan nào. Đêm xuống, thành phố Dublin như được lột xác với một cuộc sống buổi tối hết sức sôi động.

Từ ngôi nhà lưu trữ kỷ lục Guinness đến vườn thú Dublin, từ lâu đài của thành phố đến bảo tàng văn học Dublin, chưa kể đến Phòng triển lãm quốc gia Ireland, vườn thực vật… bạn có bỏ quên bảo tàng quốc gia Leprechaun trong danh sách của mình không?


2. LẠC VÀO TRINITY COLLEGE VÀ TÌM CUỐN SÁCH CỔ THE BOOK OF KELLS

Xếp ở vị trí thứ 43 trong bảng xếp hạng Đại học thế giới QS 2009, và tên tuổi của các cựu sinh viên nổi tiếng như Jonathon Swift, Oscar Wilde, Samuel Beckett; bản thân 2 điều trên đã nói lên việc Trinity College tại Dublin là một trong các trường đại học tốt nhất tại Ireland. Tuy vậy, chất lượng của các chương trình đại học tại Trinity College không phải là điều duy nhất thu hút mọi người đến đây.

Trinity College Dublin là nơi cất giữ cuốn sách The Book of Kells, một trong những cuốn sách cổ lâu đời nhất và đẹp nhất trên thế giới. Được viết từ những năm 800 sau công nguyên, cuốn sách The Book of Kells là một di sản tinh khiết còn sót lại của người Celtic, được bảo quản cẩn thận, và là bản gốc viết tay, trang trí rất tỉ mẩn. Cuốn sách được đặt trong thư viện cũ của Trinity College.


3. CHỤP ẢNH BỨC TRANH TƯỜNG BELFAST

Dù là thủ đô của Bắc Ireland (có nghĩa đây là vùng đất thuộc một quốc gia khác), nhưng Belfast chỉ cách trung tâm một cuốc xe và chắc chắn sẽ xứng đáng thời gian bạn bỏ ra. Belfast có một lịch sử chính trị không ổn định, và toàn bộ những sự kiện này được diễn tả lại chân thực sống động trên những bức tranh tường xung quanh Belfast. Được biết đến như ”sử thi trên đá” những bức tranh mổ tả chính trị, tự do, lòng trung thành và thậm chí thể hiện lòng tôn kính với các siêu sao thể thao, bóng đá…


4. THAM QUAN GIANT’S CAUSEWAY

Nếu đã đến Bắc Ireland, bạn hãy hướng tới bờ biển đông bắc để khám phá di tích tự nhiên lớn thứ 4 Anh quốc. Là di sản thế giới được UNESCO công nhận, và là khu bảo tồn quốc gia, Giant’s Causeway được ví như thiên đường trên trái đất. Tại đây bạn có thể đi dạo xung quanh vành đai hình lục giác ngắm cảnh thần tiên, ngắm sóng đánh vào bờ đá hay trầm trồ kinh ngạc trước vẻ đẹp hung vĩ của những vách đá. Những mỏm đá tự nhiên: Honeycomb, Wishing Chair, Giant's Granny, Lord Antrim's Parlour, Keystone, Chimney Pots, Fan, Punchbowl – là điểm đến yêu thích của các phượt thủ khi đến Ireland.


5. LƯỚT SÓNG BIỂN PHÍA TÂY

Những con sóng hình phễu đặc biệt ở vịnh Donegal sẽ là điểm đến lý tưởng cho những người yêu sóng. Và cho dù bạn có không biết lướt sóng thì những cồn cát quay,vịnh cạn và vịnh nhỏ ở Donegal cũng sở hữu bãi biển đẹp nhất trên thế giới có thể làm hài lòng du khách khó tính nhất. Đồ ăn tươi mới, thiên nhiên được bảo tồn như thủa hoang sơ, các khóa học chơi golf và người dân thân thiện, chính những điều đó đã làm nên một Donegal trong mắt khách du lịch.


6. HÒA MÌNH VÀO KHÔNG KHÍ VUI VẺ NGÀY HỘI THÁNH PATRICK

Dù ngày hội thánh Patrick được tổ chức ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng không phải tự nhiên cứ mỗi năm một lần người ta lại nói tiếng Anh theo giọng Irish, mặc những bộ quần áo màu xanh lá và uống Guinness! Ngày nay lễ hội được kéo dài 1 tuần, và cho dù bạn không có đủ thời gian để trải nghiệm hết, hãy tham gia một bữa tiệc nhỏ (người Ireland rất biết cách tiệc tùng) và tận hướng ngày lễ thánh Patrick theo cách nó được tổ chức tại… Ireland!


7. HƯỚNG VỀ PHÍA NAM VÀ KHÁM PHÁ CORK

Tripe, một món ăn đặc sản truyền thống của Cork sẽ khiến bạn cảm nhận được ngay không khí khác biệt ở thành phố lớn thứ 2 ở Ireland này. Một số lựa chọn khác là tham quan Red Abbey, đi bộ dưới những con phố St Patrick, chụp ảnh để lưu lại vẻ đẹp của kiến trúc Georgian, nghe nhạc ở nhà hát Opera Cork, hay mua sắm tại một khu chợ người Anh. Một nơi tuyệt vời để tận hưởng cuối tuần!


8. RỜI ĐẤT LIỀN VÀ KHÁM PHÁ NHỮNG HÒN ĐẢO ARAN

Nếu bạn muốn nghe tiếng Gealic thực sự, hãy rời Ireland và hướng tới quần đảo Aran. Những hòn đảo này được biết đến bởi di sản văn hóa và sự đa ngôn ngữ - toàn bộ người Aran đều biết tiếng Anh và tiếng Gaelic. Đi phà, thuê xe đạp và bắt đầu khám phá các bảo tàng ngoài trời, leo vách đá, tham quan lâu đài, hải đăng, biển và các ngôi làng nghệ nhân, chỉ vậy mà ngay khi đặt chân đến đây, bạn đã quên béng đống bài tập phải làm.



9. TẬN HƯỞNG MỘT MÙA HÈ ĐẦY LỄ HỘI Ở GALWAY

Galway được mệnh danh là Thủ đô lễ hội của Ireland, điển hình là lễ hội Galway Oyster vào tháng 9 – một trong 12 chương trình biểu diễn tuyệt vời nhất trên thế giới. Nếu 2 tháng trước lễ hội nghệ thuật Galway thu hút hơn 100,000 người, thì sau đó lễ hội văn học Cuirt, lễ hội nghệ thuật quốc tế Baboro cho trẻ em, cuộc thi Connemara Marathon... lại kéo chân du khách ở lại. Điều tuyệt vời là tất cả đều diễn ra vào mùa hè.


10. TRẢI NGHIỆM NGÀY ĐÔNG CHÍ TẠI KHU LĂNG MỘ NEWGRANGE MEGALITHIC PASSAGE

Lăng mộ cự thạch Newgrange là một trong những di sản nổi tiếng nhất có tuổi đời lâu hơn cả kim tự tháp Giza. Nhưng điều làm Newgrange trở nên khác biệt là là những “ô cửa sổ trên mái” trong ngày mùa đông, nơi ánh sáng mặt trời chiếu dọc hành lang bằng đá cự thạch và vào hầm mộ. Việc ngắm nhìn ánh mặt trời trong một ngày đông chí là một điều may mắn và xa xỉ như nhìn thấy sao bang, tuy vậy bạn sẽ được tận mắt chứng kiến khoảnh khắc đó như nó đã diễn ra 5000 năm trước

Các bạn và phụ huynh có nhu cầu tìm hiểu và tư vấn miễn phí vui lòng liên hệ:
CÔNG TY DỊCH VỤ GIÁO DỤC TOÀN CẦU GSE
Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 2, Tòa nhà Toserco, 273 Kim Mã, Quận Ba Đình, Hà Nội
ĐT: (04) 3771 3561 / 09 2 363 5656
Email: hanoi@gse-beo.edu.vn
Hồ Chí Minh
Địa chỉ: Tầng 11, Tòa Nhà Deli , 70 Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TPHCM
ĐT: (08) 3820 7759 / 09 3 499 9329
Email: hochiminh@gse-beo.edu.vn

Bình luận

HẾT HẠN

0923 635 656
Mã số : 16011916
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 24/02/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn