Bạn Đã Biết Gì Về Du Học Nhật Bản Tự Túc Từ A-Z

1 triệu

207 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, Tp Hcm

Du học Nhật Bản đang là một trào lưu mới của giới trẻ trong những năm gần đây mà nhiều người ví von như là phong trào “Đông Du” lần thứ 2 của Việt Nam. Du học Nhật Bản tự túc là hình thức du học mà bạn tự chi trả toàn bộ chi phí trong suốt quá trình học tập.  Đây đang là hình thức du học Nhật Bản phổ biến nhất. Bài viết sau đây sẽ mang đến bạn tổng hợp những kinh nghiệm từ A đến Z du học Nhật Bản tự túc.

 

1. Ai nên du học Nhật Bản tự túc

Bạn chọn du học Nhật Bản tự túc nếu bạn mơ ước du học Nhật Bản nhưng không săn được học bổng du học Nhật Bản. Như trên đã nói, tự túc tức là bạn phải tự lo liệu về thủ tục, chi phí 100% trước và trong suốt quá trình học tập tại Nhật. Cách thức đi du học này so với săn học bổng sẽ dễ hơn, không đòi hỏi bạn phải có kết quả học tập quá xuất sắc, nhưng bù lại bạn phải có một khoản tiền kha khá ban đầu và đảm bảo chi phí học tập suốt quá trình sau này nữa.

Bạn nên du học Nhật Bản tự túc nếu bạn là người có quyết tâm cao, bản lĩnh, chịu khó và sức khỏe tốt. Bởi du học tự túc hầu như các bạn sẽ phải làm thêm để trang trải cuộc sống vô cùng đắt đỏ tại Nhật Bản. Sẽ rất vất vả và phải cân bằng được giữ công việc và học tập để không bị ảnh hưởng đến kết quả học tập, mục tiêu quan trọng nhất của bạn khi du học Nhật Bản. Nhớ nhé, bạn sẽ gặp phải nhiều thách thức và cám rỗ, trong mọi hoàn cảnh bạn phải thể hiện quyết tâm cao nhất và không bỏ cuộc.

 

2. Chi phí du học Nhật Bản tự túc

Tùy từng trường học cụ thể có mức học phí khác nhau, tùy từng trung tâm tư vấn mà mức chi phí để du học Nhật Bản tự túc khác nhau. Chưa nói đến chi phí học tập và sinh hoạt phí sau này bên Nhật, chi phí ban đầu bạn phải chi trả cho trung tâm tư vấn thông thường sẽ từ 110 đến 300 triệu.

Trong bài viết Du học Nhật Bản cần bao nhiêu tiền, chúng tôi đã có có những phân tích để các bạn thấy được mức chi phí thực tế ban đầu du học Nhật Bản sẽ từ 110 đến 180 triệu tùy trường và tùy bạn đóng trước học phí 6 tháng hay 1 năm.

Trong quá trình lựa chọn trung tâm tư vấn, bạn cân nhắc mức phí đưa ra càng sát với mức phí thực tế nêu trên càng tốt. Chứng tỏ phí hồ sơ họ thu của bạn càng thấp. Tất nhiên, không vì giá rẻ mà bất chấp uy tín. Bạn nên tìm đến những công ty đã có nhiều năm kinh nghiệm và được nhiều thế hệ du học sinh đánh giá là uy tín như Thanh Giang Conincon để vừa không bị thu phí đắt, vừa đảm bảo đi du học Nhật Bản tự túc an toàn, được hỗ trợ thông tin cả sau khi sang Nhật.

Ở đây, chúng ta sẽ bàn đến chi phí du học Nhật Bản tự tục cụ thể:

- Học phí 6 tháng: 80 triệu (tùy trường)

- Thuê nhà, kí túc xá: 3 triệu/tháng, 20 triệu* 6 tháng

- Vé máy bay: 11 – 12 triệu

Tổng chi phí vào khoảng 110 triệu đồng. Còn nếu bạn đóng học phí 1 năm thì mức phí ban đầu khoảng 180 triệu đồng.

- Chi phí khi ăn học bên Nhật nhìn chung khá cao, tiền ăn khoảng 3 man/tháng, phí điện thoại, internet,… cũng chừng 2 man/tháng

 

2. Điều kiện du học Nhật Bản tự túc

- Bạn đã học hết cấp 3, có bằng THPT, Trung cấp, Cao Đẳng, Đại Học tuổi từ 18 đến 30, nếu sau 30 tuổi, bạn chỉ có thể du học cao học tự túc Nhật Bản.

- Tu nghiệp sinh Nhật về nước 1 năm, có tiếng Nhật N4, không vi phạm pháp luật.

- Ngoại ngữ, tiếng Nhật N5. Thực ra tiếng Nhật của bạn càng tốt thì việc du học Nhật Bản càng thuận lợi, bạn sẽ dễ dàng hơn có được một công việc làm thêm, cũng như việc nắm bắt kiến thức các bài học, giao tiếp với người bản xứ dễ dàng hơn. Tối thiểu đủ điều kiện du học Nhật Bản tự túc là bạn phải đạt trình độ Tiếng Nhật cơ bản N5.

- Có người bảo lãnh tài chính. Du học Nhật Bản theo diện tự túc nên bạn phải có nguồn tài chính bảo lãnh đảm bảo. Ở đây, người bảo lãnh tài chính phải là bố/mẹ ruột. Người bảo lãnh tài chính phải có sổ tiết kiệm hoặc tài sản đảm bảo trị giá từ 500 triệu trở lên.

- Tự hoàn thiện hồ sơ, visa hoặc sử dụng dịch vụ qua các trung tâm, công ty tư vấn du học.

 

4. Một số lưu ý khi du học Nhật Bản

 - Xác định rõ mục tiêu, bạn chỉ nên đi du học Nhật Bản tự túc nếu bạn thực sự thấy yêu thích đất nước, văn hóa và nền giáo dục Nhật Bản. Mục tiêu cao nhất và xuyên suốt là học tập để nâng cao kiến thức chứ không phải lấy việc đi du học làm cớ để đi kiếm tiền. Nếu bạn quan trọng mục tiêu kiếm tiền hơn thì bạn nên đi xuất khẩu lao động.

- Hãy trang bị cho mình ngoại ngữ và những kiến thức cần thiết về văn hóa, kỷ luật của người Nhật.

- Đảm bảo được nguồn tài chính và chuẩn bị hồ sơ đầy đủ.

- Bạn chỉ nên du học Nhật Bản nếu bạn thấy mình là một người mạnh mẽ, bản lĩnh, có thể chịu được áp lực công việc cao. Một người không dễ bị nhụt chí và bỏ dở giữa chừng.

- Khi tìm hiểu về thủ tục, hoặc qua các trung tâm tư vấn, bạn cần có sẵn vốn kiến thức nhất định để có thể tìm ra những trung tâm nào tốt, trung tâm nào chưa thật sự tin tưởng để lựa chọn đưa mình du học Nhật Bản tự túc.

- Du học Nhật Bản tự túc hay xin học bổng đều không phải là con đường màu hồng. Chọn du học Nhật Bản là bạn đang chọn cho mình một con đường nhiều thách thức, khó khăn trước khi có được một thành quả ngọt ngào. Du học Nhật Bản tự túc để nâng cao kiến thức, khả năng ngoại ngữ, kỹ năng, rèn kỷ luật, lối tư duy, một khoản tiền khá lớn và một tấm bằng nhiều người phải ngưỡng mộ. Bạn sẽ có được tất cả hoặc không có gì cả, tất cả phụ thuộc vào chính bản thân bạn ngay từ hôm nay!

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ Du học Goldenway

Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, Tp HCM   


Hotline: 0906 664 229 - 0909 664 229


Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585 - (08) 2203 0229


Facebook: Du học cùng Goldenway


Email: info@goldenway.edu.vn

Website: http://goldenway.edu.vn/   


 

Bình luận

HẾT HẠN

0906 664 229
Mã số : 15837732
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 15/12/2019
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn