Tổng Hợp Các Loại Học Bổng Du Học Hàn Quốc 2015

Liên hệ

553/26C-Nguyễn Kiệm,P9.Q.phú Nhuận


Camnangduhoc.edu.vn  xin tổng hợp thông tin về các loại học bổng du học Hàn Quốc năm 2015 cho các bạn quan tâm:

1. Học bổng Thạc sỹ, Tiến sĩ

Có rất nhiều học bổng sau Đại học ở Hàn Quốc, từ học bổng từng phần ( 50%, 70%, 100% học phí ) đến học bổng toàn phần ( bao gồm cả học phí và phí sinh hoạt). Nếu bạn có bảng điểm đẹp và tiếng Anh tốt thì việc xin những suất học bổng trên không phải là điều quá khó khăn.

Nguồn học bổng cho các chương trình sau Đại học cũng rất đa dạng. Nếu bạn tốt nghiệp loại giỏi với điểm số ấn tượng, tiếng anh tốt ( ielts ~6.5) thì đừng ngần ngại apply những suất học bổng chính phủ Hàn Quốc ( như học bổng KGSP, Global IT, Global Ambassador Fellow, KOICA..) vì ngoài số tiền bạn sẽ nhận được tương đối lớn ( so với các học bổng khác) thì những học bổng này sẽ mang lại cơ hội làm việc sau khi tốt nghiệp cho bạn ở các tập đoàn kinh tế hàng đầu Hàn Quốc như Samsung, LG,…

Bên cạnh học bổng chính phủ Hàn Quốc thì những trường đại học lớn ở Hàn quốc như SNU, Kyunghee, KAIST, … luôn có những suất học bổng dành riêng cho sinh viên quốc tế ở tất cả các ngành. Mức học bổng phụ thuộc vào chất lượng hồ sơ của bạn ( bảng điểm, chứng chỉ tiếng anh, thư giới thiệu, statement of purposes, ..)

Hàn Quốc là đất nước rất quan tâm đến giáo dục và trọng dụng nhân tài. Các tập đoàn lớn cũng thường cấp các suất học bổng cho những sinh viên ưu tú và mời về làm sau khi tốt nghiệp. Đã có không ít sinh viên Việt Nam nhận được các học bổng danh giá của Samsung, POSCO hay LG và tính trung bình mỗi năm có khoảng 10 sinh viên Việt Nam được tuyển vào làm tại các tập đoàn hàng đầu này.

Một loại học bổng khác mà bạn có thể dành được là học bổng xin trực ti công việcếp giáo sư ( phần nhiều là dành cho khối kỹ thuật). Học bổng này thường bao gồm cả học phí và sinh hoạt phí, đủ để bạn trang trải những khoản chi tiêu tối thiểu của bạn ở HQ nhưng bù lại, thời gian và áp lựcsẽ lớn hơn vì bạn chịu sự quản lý và kiểm soát của giáo sư.

a4(1)

2. Học bổng bậc Đại học

Không nhiều như học bổng cho bậc học sau Đại học nhưng cũng không thiếu những suất học bổng cho những sinh viên đạt thành tích cao trong học tập. Hầu hết các trường đại học ở Hàn Quốc đều có những suất học bổng lên tới 100% học phí + sinh hoạt phí cho những sinh viên top 1%, 2% hay học bổng 50%, 70% cho những sinh viên top 10%, 20%.

Những sinh viên có bảng điểm tốt và ielts cao ( ~>6.0) cũng có thể dành những suất học bổng đầu vào tại những đại học danh giá như SNU hay KAIST. Những ưu đãi của học bổng này là rất lớn như ngoài việc miễn hoàn toàn học phí, sinh viên còn được trợ cấp thêm 800,000KRW mỗi tháng. Số tiền này không chỉ đủ cho sinh viên ăn ở bên Hàn mà con tiết kiệm được 3-400,000 KRW mỗi tháng để đi du lịch hoặc gửi tiền về cho gia đình

Tất nhiên, để dành được những suất học bổng này là điều không đơn giản. Ngoài việc có hồ sơ tốt thì từ năm 2013-2014, Chính Phủ Hàn Quốc yêu cầu sinh viên muốn xin học bổng này cần nộp hồ sơ lên Đại Sứ Quán Hàn Quốc để xét vòng sơ loại. Sau khi qua vòng sơ loại, hồ sơ sẽ được gửi lên trường và xét như thường lệ. Bạn có thể tham gia cộng đồng du học Hàn Quốc để có thêm kinh nghiệm và cập nhật thông tin.

3. Học bổng tiếng Hàn

Với những bạn vừa tốt nghiệp cấp 3, muốn sang du học Hàn Quốc và chưa có chứng chỉ tiếng Anh, tiếng Hàn thì yêu cầu bắt buộc là phải học 1 năm tiếng Hàn để đạt được topik 4. Các suất học bổng tiếng Hàn được cấp dựa vào kết quả học tập của học sinh. Những sinh viên thuộc top 10% của khóa sẽ nhận được các học bổng 10%-30%. Nếu bạn đạt top 1% hay 2% thì học bổng sẽ lên tới 50% – 100%

Tuy nhiên, chi phí học tiếng Hàn Quốc ở Hàn Quốc cũng không quá cao, chỉ tầm 5,000$/năm học tiếng. Sau 1 năm học tiếng, bạn hoàn toàn có thể đạt được topik4 và được vào thẳng chương trình Đại học. Nếu thành tích học tập của bạn xuất sắc thì sẽ không quá khó để bạn nhận được 1 suất học bổng cho chương trình Đại học của mình.

4. Những chương trình học bổng thường có ở Hàn Quốc


Học bổng NIIED (KGSP)

Học bổng bao gồm : 100% học phí, sinh hoạt phí, vé máy bay 2 chiều
Đối tượng : Ứng viên đến từ 82 quốc gia theo qu định của NIIED
Kỳ tuyển sinh : Kỳ học mua thu
Thời gian học: 03 năm ( 01 năm học tiếng + 02 năm chương trình Thạc sỹ)

Học bổng KOICA
Học bổng bao gồm : 100% học phí, sinh hoạt phí, vé máy bay 2 chiều
Đối tượng: Công chức nhà nước được giới thiệu bởi KOICA
Kỳ tuyển sinh : Kỳ học mua thu

Global Ambassador Fellowship
Học bổng bao gồm : 100% học phí, sinh hoạt phí 2 chiều
Đối tượng: Tất cả các ứng viên dang ở nước ngoài đều được ứng tuyển
Kỳ tuyển sinh : Kỳ học mùa xuân và mùa thu .

POSCO Asia Fellowship
Học bổng bao gồm : 100% học phí, sinh hoạt phí, vé máy bay
Đối tượng: Công chức nhà nước các nước Châu Á
Offering period: Spring Admissions only

Học bổng trao đổi Sinh viên
Học bổng bao gồm: học phí , sinh hoạt phí , vé máy bay 1 chiều
Đối tượng: tất cả SV quốc tế ( cả bậc thạc sỹ và đại học)

Học bổng sau đại học cho sinh viên xuất sắc
Học bổng gồm: học phí cho 4 kỳ, sinh hoạt phí
Đối tượng: Sinh viên châu Á, trừ Nhật Bản và Trung Quốc
Kỳ nhập học: Mùa thu và mùa xuân

Học bổng con đường tơ lụa
Học bổng bao gồm: học phí cho 4 kỳ, sinh hoạt phí 4 kỳ, vé máy bay, đào tạo tiếng Hàn
Đối tượng: Cho sinh viên cao học các ngành xã hội và nhân văn.Du Hoc
Kỳ nhập học: Mùa thu

 

nguồn : http://camnangduhoc.edu.vn/tong-hop-cac-loai-hoc-bong-du-hoc-han-quoc-2015/


Bình luận

0866 593 593
Mã số : 11247647
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 07/01/2030
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn