Truyện Cổ Phật Giáo

8.500

29 Ngõ 112 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội


Bộ sách gồm 10 câu chuyện chọn lọc từ kinh Bản sinh phiên bản tiếng Thái Lan, một trong 12 bộ kinh nằm trong Tam Tạng kinh điển – cốt tủy của kinh sách Đạo Phật. Các truyện trong kinh Bản sinh thường nhấn mạnh đến việc giảng dạy giáo lý nhà Phật thông qua những câu chuyện cổ nhằm thắp sáng con đường đi tới một cuộc sống hạnh phúc. Đây là những câu chuyện về tiền thân của Đức Phật khi người còn là Bồ Tát. Trong những kiếp đó, Đức Phật có lúc là thiên nga, là nai, là khỉ…có lúc lại là một thần cây hay một nhà buôn.

 

Chiếc khay vàng – Chuyện kể về tính thật thà

Một bà già nghèo muốn đổi cái khay cũ trong nhà lấy cái vòng xuyến cho cháu, nhưng lại không biết cái khay đó làm bằng vàng thật. Vì lòng tham mà gã nhà buôn Se-ri-wa đã nghĩ kế lừa hai bà cháu để sở hữu cái khay bằng vàng đó. Liệu hai bà cháu có bị mắc mưu gã nhà buôn không và cuối cùng cái khay vàng đó sẽ thuộc về ai?

chu bo phi thuong

Chú Bò phi thường – Chuyện kể về cách cư xử

Trong một cuộc thách cược với phú ông Khô-win-thốc, tu sĩ nghèo đã thua khi đặt cược chú bò của ông sẽ kéo được một trăm chiếc xe chở đất đá. Tuy nhiên, cũng với chú bò đó, trong cuộc thách cược giống thế ở lần sau ông lại chiến thắng. Điều gì đã tạo nên sự thay đổi lạ kỳ như vậy?

chu lon can dam

Chú lợn can đảm – Chuyện kể về sự đoàn kết

Khi trở lại rừng sống với đàn của mình, chú lợn Tặt-chạ-cạ-sụ-con đã dũng cảm đứng ra kêu gọi mọi người chống lại hổ vằn, kẻ thù độc ác mà cả đàn bấy lâu sợ hãi. Tặt-chạ-cạ-sụ-con có kế hoạch tiêu diệt hổ vằn như thế nào và liệu có thành công hay không?

ba nguoi ban than

Ba người bạn thân – Chuyện kể về tình bạn

Nai, rùa và chim là ba người bạn thân từ lâu. Một lần, nai không may bị mắc bẫy của thợ săn, rồi đến lượt rùa cũng bị bắt cho vào túi và treo trên cây. Vậy điều gì đã giúp chúng thoát khỏi thợ săn và trở về cuộc sống bình yên trước kia?

con qua gian xao

Con quạ gian xảo – Chuyện kể về sự gian dối

Một con quạ nọ giả vờ kết bạn với bồ câu trong nhà phú ông để lợi dụng lẻn vào bếp ăn trộm thức ăn. Tuy nhiên quạ đã không thoát khỏi tay của anh đầu bếp. Cuối cùng, quạ bị trừng phạt thế nào và liệu còn có được tình bạn của bồ câu hay không?

hai con chim ket

Hai con chim két – Chuyện kể về sự giáo dục

Hai anh em chim két bị gió thổi đi thất lạc và chia cách mỗi người một nơi. Một con rơi xuống làng của bọn cướp, còn một con rơi xuống bụi hoa trong nơi ở của các tu sĩ. Về sau cả hai lớn lên và có tính cách trái ngược hẳn nhau. Vì sao lại như vậy?

Hai anh em chim két bị gió thổi đi thất lạc và chia cách mỗi người một nơi. Một con rơi xuống làng của bọn cướp, còn một con rơi xuống bụi hoa trong nơi ở của các tu sĩ. Về sau cả hai lớn lên và có tính cách trái ngược hẳn nhau. Vì sao lại như vậy?

hai anh em nha khi

Hai anh em nhà khỉ – Chuyện kể về sự quả báo

Hai anh em khỉ Năn-thi-ya và Chun-la-năn-thi-ya đã từ bỏ việc cai quản bầy khỉ để trở về chăm sóc người mẹ mù lòa đang sống một mình. Một ngày nọ, khi khỉ mẹ bị một gã thợ săn độc ác định giết, hai anh em đã nhảy ra xin chết thay cho mẹ. Tuy nhiên gã thợ săn đã không giữ lời mà giết luôn cả ba mẹ con. Cuối cùng, gã thợ săn đã phải trả giá như thế nào cho hành động độc ác đó?

con voi hung han

Con voi hung hãn – Chuyện kể về hậu quả của sự độc ác

Sau khi bị voi độc ác giết chết con mình một cách thảm thương, chích chòe mẹ đã quyết tâm trả thù. Với sự giúp đỡ của quạ, nhặng xanh và ếch, cuối cùng nó có thực hiện được ý nguyện của mình hay không?

thien nga vang

Thiên nga vàng – Chuyện kể về sự tham lam

Thiên nga đã ban tặng những cái lông bằng vàng của mình cho bốn mẹ con nhưng bà mẹ tham lam lại bắt và nhổ lấy hết long của nó. Liệu bà ta sẽ có nhiều vàng hơn hay chẳng được gì?

chu de thong minh

Chú dê thông minh – Chuyện kể về trí khôn

Một con hổ vằn định bắt cả gia đình nhà dê ăn thịt song dê bố đã dùng trí thông minh của mình dọa cho hổ sợ hãi chạy trốn. Nhưng sau đó, không hiểu thế nào mà hổ lại buộc cáo vào đuôi của mình và quay trở lại. Lần này dê bố sẽ đối phó thế nào và cuối cùng gia đình nhà dê có thoát nạn hay không?





Thông tin


 

Tác giả: Tổng Hợp

NXB: Dân Trí

Năm XB: 2010

Số trang: 120

Kích thước: 17.5 x 17.5 cm

Trọng lượng: 920 gram

Giá: 8.500 VNĐ / Cuốn, 85.000 VNĐ / Bộ ( 10 cuốn )

Hãy gọi 04.3350.6002 hoặc chat với yahoo sach_thieu_nhi để đặt mua cuốn sách này.

Bình luận

HẾT HẠN

0433 506 002
Mã số : 2129544
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/10/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn