5 Phương Pháp Học Tiếng Nhật Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

99.000

24 Lý Thánh Tông-Đông Ngàn-Từ Sơn-Bắc Ninh

 

1.                  Học từ vựng

a.                   Học theo băng ghi âm, vừa nghe vừa cố gắng ghi nhớ nghĩa của từ bạn nghe được. Phương pháp này còn giúp bạn luyện cả kỹ năng nghe và phát âm

b.                   Sử dụng  flashcards để học từ, một mặt ghi từ mới, một mặt ghi nghĩa kèm theo ví dụ

c.                   Ôn tập từ vựng bằng ứng dụng Minder nó rất hữu ích cho người mới bắt đầu và muốn ghi nhớ từ vựng.

d.                   Vận dụng từ mới vừa học bằng cách, dùng những từ mới đó đặt câu hỏi với cấu trúc ngữ pháp mà bạn biết. Ngoài ra, hãy tập nói những câu có sử dụng từ mới vừa ôn tập vừa rèn luyện kỹ năng nói.

1.                  Học ngữ pháp

Cấu trúc tiếng Nhật không chỉ nhiều mà còn khá khó hiểu và khó áp dụng luyện tập. Để học tiếng Nhật hiệu quả đầu tiên, bạn cần phân tích ngữ pháp theo các bộ phận: Chủ ngữ, vị ngữ, tính từ, giới từ. Sau đó đặt câu và tập viết đoạn văn khi đã có được một vốn ngữ pháp kha khá. Nếu bạn tự học thì hãy viết những đoạn văn có chủ đề gần gũi và thường gặp trong cuộc sống hàng ngày sẽ giúp bạn vận dụng tốt hơn và nhớ được lâu.

3. Học Kanji

Nhắc đến tiếng Nhật, Kanji luôn là nỗi ám ảnh đầy sợ hãi cho người học, đặc biệt là người mới bắt đầu. Bởi chữ Kanji có rất nhiều nét và nhiều cách đọc khác nhau cho một chữ. Nhưng đừng vì vậy mà bỏ qua chúng nhé vì Kanji chiếm tới 70% lượng từ vựng tiếng Nhật đấy! Bạn chỉ cần viết thật nhiều và hạn chế sử dụng Hiragana khi đọc và viết.

Một bí quyết cực hiệu quả khi học Kanji chính là liên tưởng hình vẽ và sáng tạo ra những câu chuyện. Vì Kanji là chữ tượng hình nên bạn hoàn toàn có thể tưởng tượng ra các câu chuyện dựa vào hình vẽ

4.                  Luyện nghe nói

– Phân tích câu nói: về cấu trúc ngữ pháp được sử dụng trong câu và ý nghĩa câu.

– Nghe bài nói mẫu của người Nhật.

– Tập nói theo bài nói mẫu đó.

– Ghi âm.

5. Tự học thêm và kết hợp nhiều loại sách

 

Bạn nên dành thời gian từ 1 đến 2 tiếng để hoc thêm tiếng Nhật kĩ năng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Mỗi bộ sách có một ưu điểm khác nhau, ví dụ học theo giáo trình Minna no nihongo sẽ tốt cho việc học ngữ pháp nhưng bạn sẽ không học được Kanji và nghe nói. Vì vậy, hãy sử dụng kết hợp nhiều loại sách khác nhau để tận dụng các ưu điểm của từng bộ sách.

ATLANTIC TỪ SƠN

24 Lý Thánh Tông – Đồng Nguyên – Từ Sơn – Bắc Ninh

Hotline: 0973.825.167

 

 

Bình luận

HẾT HẠN

0973 825 167
Mã số : 16280285
Địa điểm : Bắc Ninh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 15/05/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn