Các Câu Hỏi Phỏng Vấn Xin Việc Có Thể Bạn Sẽ Được Hỏi Khi Đi Phỏng Vấn

1.000

69 Thạch Thị Thanh

Trả lời các câu hỏi phỏng vấn  xin việc là một trong những bước quan trọng để nhà tuyển dụng ( NTD) đánh giá xem bạn có phù hợp với công việc bạn ứng tuyển không? 

Dưới đây vieclamtotnhat.com sẽ tổng hợp những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn, và gợi ý cách trả lời cho các hỏi câu hỏi phỏng vấn này. Tuy nhiên, bạn hãy tự trả lời các câu hỏi phỏng vấn xin việc để thể hiện cá tính của mình, không theo khuôn mẫu nào nhé.

1. Những câu hỏi phỏng vấn về bản thân bạn 

1.1 Bạn hãy giới thiệu về bản thân mình ? 

Đây là câu hỏi thường gặp nhất trong danh sách những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấnBạn có thể giới thiệu tên, nơi mình đang học, chuyên ngành chính. Bạn có thể tự giới thiệu về tính cách để NTD hiểu rõ hơn? Câu hỏi này thường bạn đã ghi rõ trong CV, nhưng khi phỏng vấn, NTD muốn xem khả năng tự tin, hoặc muốn có thêm những thông tin khác về bạn. Vì vậy những câu hỏi này nếu bạn không có câu trả lời khác thì bạn nên tóm gọn câu trả lời trong khoảng 3-5 câu.

 

1.2. Sở thích của bạn là gì?

Tuy không liên quan đến công việc, nhưng NTD sẽ hỏi câu này bởi vì họ muốn tìm hiểu về tính cách, bạn là người như thế nào thông qua sở thích. Nhiều bạn thường ghi phần này vào CV vì khi tạo CV online có...sẵn và không quan tâm đến mục này. Tuy nhiên, nếu qua được vòng gửi mail, thường NTD sẽ không bỏ sót thông tin nào trong CV đâu. Vì vậy, hãy đảm bảo những thông tin ở trong CV là thông tin của bạn.  

1.2. Bạn được người xung quanh đánh giá là người thế nào?

Câu hỏi phỏng vấn này cũng là cách để tìm hiểu thêm về tính cách của bạn. Vì vậy, trước khi đi phỏng vấn, bạn có thể hỏi bạn bè, người thân mình là người như thế nào, điểm nào mà họ không thích về bạn. Bạn sẽ hiểu rõ bản thân hơn khi hỏi bạn bè những câu hỏi khi phỏng vấn về bản thân, tuy nhiên lưu ý chỉ hỏi những người thân thiết, và thật lòng muốn góp ý cho bạn thôi nha!

1.3.  Điểm mạnh điểm yếu của bản thân?

Thường NTD sẽ hỏi mô tả điểm mạnh, điểm yếu của bạn. Điểm mạnh có thể dựa vào những kỹ năng bạn ghi ở trong CV và giải thích kỹ hơn. Điều này vừa giúp tiết kiệm thời gian chuẩn bị, vừa khẳng định lại với NTD những kỹ năng bạn có. Nếu là điểm yếu thì họ sẽ hỏi thêm cách nào bạn cải thiện những điểm yếu này. 

Trường hợp chưa kịp nghĩ ra điểm yếu của bản thân, thì bạn đừng vội trả lời là mình không có điểm yếu nào. Vì khi bạn trả lời câu hỏi phỏng vấn như vậy, thì họ sẽ nghĩ rằng bạn quá tự tin về bạn thân mình. Nếu như các câu hỏi sau bạn không chứng minh được năng lực của mình, thì nguy cơ bị mất cảm tình là rất cao... đọc tiếp

Bình luận

HẾT HẠN

0966 774 240
Mã số : 16193558
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 24/01/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn