Chăm Sóc Bảo Dưỡng Xe Ô Tô Sau Tết

Liên hệ

Số 62 - Đường Lê Văn Tám - Phường Yên Thịnh


Thông thường, các bác tài vẫn hay chăm sóc xe một cách chu đáo trước mỗi chuyến du xuân mà ít ai chú ý đến bảo dưỡng xe sau những chuyến đi. Vì thế, để xế hộp luôn bền bỉ và trong tình trạng hoạt động tốt nhất bạn nên chú ý đến một số điểm bảo dưỡng và chăm sóc sau mỗi chuyến đi



 Kiểm tra một số bộ phận trên xe




 Dầu động cơ



Sau những hành trình dài hoạt động liên tục, chất lượng dầu nhớt động cơ giảm sút nhanh hơn so với mức bình thường. Đặc biệt là khi xe thường xuyên hoạt động trên những cung đường khó khăn. Chất lượng dầu bôi trơn giảm sút sẽ khiến mức độ bào mòn các chi tiết bên trong động cơ tăng lên và làm giảm hiệu suất hoạt động. Thay mới dầu bôi trơn sau những chuyến đi dài liên tục sẽ giúp cho chiếc xe vận hành tốt hơn, bền bỉ hơn.



 Dầu trợ lực lái và dầu phanh



Tương tự như dầu động cơ thì kiểm tra dầu trợ lực lái và dầu phanh sau những chuyến đi dài cũng hết sức quan trọng. Cần duy trì đủ mức dầu phanh và dầu trợ lực lái để đảm bảo hoạt động bình thường của hai hệ thống ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ an toàn của xe hơi.



 Lốp xe



Lốp xe có thể bị ảnh hưởng do xe di chuyển quãng đường dài liên tục trên những địa hình khó khăn dẫn đến non hơi, nứt vỏ, mòn không đều, cán phải đinh, ... bạn cần kiểm tra tình trạng của lốp sau những chuyến đi dài của ngày tết để phát hiện những điều bất thường nhằm tránh tai nạn trong lúc vận hành xe.




Sau những hành trình dài liên tục, năng lượng tích trữ bên trong ắc quy sẽ bị tiêu hao và có thể dẫn đến giảm khả năng lưu trữ điện năng. Vì thế, bạn cần kiểm tra lại tình trạng của ắc quy và mang đến các cơ sở chuyên nghiệp để xử lý nếu cần thiết nhằm đảm bảo hoạt động bình thường của hệ thống điện trên xe.



Nếu mắt thăm có màu xanh, bình ắc quy vẫn còn tốt và hoạt động bình thường như trên xe ô tô mới. Mắt thăm có màu đen, ắc quy bị yếu điện, cần phải nạp bổ sung. Trong trường hợp mắt thăm có màu trắng, ắc quy bị hỏng và cần phải thay thế.

Bình luận

HẾT HẠN

0858 522 666
Mã số : 16230755
Địa điểm : Yên Bái
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 22/03/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn