4 Thông Tin Quan Trọng Người Làm Thủ Tục Xin Visa Đi Đức Cần Biết

2 triệu

Hồng Hà Phúc Tân

Bạn đang có ý định du lịch, du học hay đến Đức thăm người thân? Bạn muốn xin visa đi Đức nhưng chưa biết làm như thế nào? Bài viết dưới đây của ANB Việ

germany visa, visa đức, xin visa đức, cấp visa, xin visa đi đức, visa đi đức, thủ tục xin visa đức, làm visa đi đức, visa đức vfs, làm visa đức, thủ tục xin visa đi đức, visa schengen đức, visa đức dài hạn, thủ tục xin visa đức 2019, thủ tục làm visa đi đức, đức ngừng cấp visa, xin visa đức vfs, visa đức loại d, nộp visa đức, xin visa đức có phỏng vấn không, hết hạn visa ở đức, xin visa vào đức, visa vào đức, thị thực schengen đức, xin visa schengen đức, thị thực đi đức
t Nam sẽ giúp bạn cập nhật những thông tin mới nhất về visa Đức 2020.

Thông tin chung về xin visa Đức

Đức là nước có nền kinh tế phát triển và thế mạnh trong lĩnh vực giáo dục. Nước này cũng là điểm đến yêu thích của tín đồ du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Theo quy định của Đức, mọi công dân quốc tế đều phải xin visa đi Đức khi muốn nhập cảnh vào nước này. Trừ người đến từ khối EU, EEA và Thụy Sĩ. Do đó, công dân Việt Nam muốn nhập cảnh vào Đức buộc phải xin được visa (thị thực).

Đặc biệt, người muốn xin visa Đức (Germany visa) cần biết rằng, do nước này là thành viên của khối Schengen nên loại visa bạn xin cũng là visa Schengen. Chỉ cần loại thị thực Schengen đó ứng với mục đích đi Đức của bạn. Khi đã xin được thị thực Schengen để đến Đức, bạn có thể thoải mái đến các nước còn lại trong khối này. Trường hợp bạn có ý định du lịch nhiều nước trong khối Schengen nhưng Đức không phải là điểm đến đầu tiên trong hành trình của bạn, cũng không phải là nơi bạn ở lại lâu nhất thì bạn có thể nộp hồ sơ xin visa tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực của nước bạn đến đầu tiên hoặc lâu nhất trong khối Schengen. Thị thực nhận được vẫn giúp bạn thoải mái du lịch Đức.

Như vậy, khi có ý định xin visa đi Đức, bạn không chỉ cần theo dõi những thông báo mới nhất của cơ quan lãnh sự nước này mà còn cần tìm hiểu kỹ về visa Schengen.

Các loại visa mà người làm visa đi Đức cần biết

Thị thực Đức thuộc nhóm thị thực Schengen. Vì vậy, các loại thị thực Đức cũng chính là các loại thị thực Schengen đang được cấp hiện nay. Nếu phân loại theo cách thức xin thì sẽ có hai loại visa Đức chính là visa Đức tự túc và visa Đức xin qua công ty cung cấp dịch vụ hỗ trợ xin visa. Nếu phân loại dựa trên mục đích sử dụng thì có thể kể đến một số loại visa chính mà rất nhiều người Việt đang muốn xin như:

Visa Đứcngắn hạn loại C

Thị thực loại C chỉ cho phép bạn lưu trú dưới 90 ngày ở Đức

Visa Đức ngắn hạn loại C còn được gọi là visa Schengen ngắn hạn diện C. Loại thị thực này cho phép người sử dụng lưu trú dưới 90 ngày tại Đức hoặc các quốc gia khác trong khối Schengen. Visa này lại bao gồm một số loại nhỏ như:

Visa du lịch Đức
Visa công tác Đức
Visa thăm thân Đức
Visa Đức vì mục đích khám chữa bệnh
Visa du học Đức (áp dụng với các khóa đào tạo ngắn hạn)
Visa công tác cho đoàn thăm chính thức của Chính phủ
Visa dùng cho mục đích thể thao, văn hóa.
Visa Đức dài hạn loại D

Nhóm visa đi Đức tiếp theo mà bạn cần biết là visa Đức dài hạn loại D. Nhóm thị thực này thường phục vụ cho các đối tượng có nhu cầu đến sống, học tập, làm việc tại Đức trong thời gian dài. Dưới đây là các nhóm đối tượng thường xuyên xin thị thực Đức dài hạn loại D:

Người có ý định du học Đức, đã có chứng chỉ, chứng nhận hoặc thư mời nhập học không kèm theo yêu cầu của một trường được phép đào tạo sinh viên quốc tế tại Đức.
Người muốn du học nghề tại Đức. Trường hợp bạn muốn học một khóa tiếng Đức trước khi học nghề thì cũng có thể xin visa này.
Người muốn được công nhận trình độ nghề nghiệp đào tạo tại nước ngoài (Đức).
Người muốn làm việc tại Đức. Để xin loại visa này thì người lao động buộc phải có trình độ chuyên môn đã qua đào tạo đại học.

Nếu bạn muốn làm việc ở Đức thì cần xin thị thực dài hạn

Trên đây là các loại thị thực đi Đức chính. Cũng là các loại thị thực đi Đức mà bạn có thể nộp hồ sơ ngay tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Đức ở Hà Nội, TPHCM hoặc Đà Nẵng. Nếu muốn xin các loại thị thực Đức khác, bạn sẽ phải nộp hồ sơ tại Đại Sứ Quán Đức tại Hà Nội hoặc Tổng Lãnh Sự Quán Đức tại TPHCM. Để xác định chính xác địa điểm nộp hồ sơ xin thị thực, bạn có thể truy cập vào website của cơ quan ngoại giao Đức tại Việt Nam để được hỗ trợ.

Có những cách làm thủ tục xin visa đi Đức nào?

Nếu phân loại theo cách làm thủ tục xin visa đi Đức thì có hai loại visa đi Đức chính là visa tự túc và visa xin qua công ty tư vấn. Mỗi cách lại có những bước riêng mà người muốn làm thủ tục xin visa du lịch, thăm thân, công tác... Đức cần trải qua.

Thủ tục xin visa đi Đức tự túc

Nếu tự làm thủ tục xin visa đi Đức, bạn sẽ tiết kiếm được một phần chi phí. Vì bạn sẽ không tốn phí cho công ty cung cấp dịch vụ hỗ trợ xin visa. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là "visa Đức có khó không?". Câu trả lời là khó. Visa Đức nói riêng và visa Schengen nói chung đều không dễ xin. Do đó, nếu người xin visa không có kinh nghiệm phong phú, không hiểu về visa đi Đức thì sẽ rất khó tự làm thủ tục. Trường hợp bạn tự tin có thể tự xin visa đi Đức, bạn sẽ cần trải qua các bước gồm:

Bước 1: Xác định loại visa Đức cần xin

Quy định của Đức với thị thực liên tục thay đổi. Vì vậy, người muốn xin thị thực đi Đức tự túc cần tìm hiểu thật kỹ, cần cập nhật những thông tin mới nhất mà cơ quan lãnh sự Đức thông báo để đảm bảo bạn chuẩn bị đúng, chuẩn bị đủ hồ sơ xin visa và biết cách nộp hồ sơ cho chuẩn.

Người muốn đến Đức cần tìm hiểu kỹ về thủ tục làm visa

Đồng thời, bạn cần xem xét và chọn đúng loại visa mình cần xin. Vì theo quy định, người muốn du học Đức không thể xin visa thăm thân. Người muốn đến Đức làm việc không thể sử dụng visa du học. Do đó, bạn cần xem xét thật kỹ mục đích sử dụng của từng loại visa. Từ đó, chọn loại visa phù hợp với mục đích sử dụng của bản thân, tìm hiểu kỹ về loại visa đó để chuẩn bị hồ sơ xin visa cho phù hợp.

Bước 2: Điền đơn xin visa online và chuẩn bị hồ sơ xin visa

Khi đã xác định được loại thị thực Đức cần xin, bạn chỉ cần truy cập vào website của Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Đức. Điền đơn xin visa đi Đức online hoặc tải mẫu đơn xin visa Đức từ trang web của Bộ Ngoại giao Đức để điền. Sau đó, tìm danh sách giấy tờ cần chuẩn bị. Thông thường một bộ hồ sơ xin visa đi Đức gồm các nhóm giấy tờ chính là:

Giấy tờ chứng minh nhân thân như: hộ chiếu gốc, đơn xin thị thực, ảnh thẻ, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (độc thân/ đã kết hôn...).
Giấy tờ chứng minh công việc của bản thân như: Hợp đồng lao động, bảng lương 3 tháng gần nhất, đơn xin nghỉ phép để đi du lịch....
Giấy tờ chứng minh tài chính như: Sổ tiết kiệm, sao kê tài khoản ngân hàng, các giấy tờ chứng minh tài sản giá trị khác.
Giấy tờ liên quan đến chuyến đi như: Lịch trình chuyến đi (kế hoạch học tập với hồ sơ xin visa du học Đức), xác nhận đặt chỗ ở, xác nhận đặt vé máy bay, bảo hiểm ứng với mục đích chuyến đi....

Hơn nữa, tất cả các giấy tờ chuẩn bị trong hồ sơ xin visa đều cần đảm bảo nguyên tắc trung thực, chính xác. Thông tin giữa các giấy tờ phải có tính thống nhất, tránh tình trạng cùng một thông tin nhưng mỗi giấy tờ một khác vì nếu thông tin không thống nhất thì hồ sơ xin visa Đức của bạn có thể bị từ chối.

Bước 3: Đặt lịch hẹn nộp hồ sơ xin visa đi Đức

Bạn có thể truy cập vào website của VFS Global để đặt lịch hẹn nộp hồ sơ

Do nhu cầu xin visa đi Đức của người Việt luôn tương đối lớn nên Đại sứ quán Đức khuyến nghị người muốn xin visa cần đặt lịch hẹn để nộp hồ sơ, tránh tình trạng quá nhiều người đến nộp hồ sơ cùng trong một ngày, khiến nhân viên tại trung tâm thị thực không giải quyết kịp.

Để đặt lịch hẹn nộp hồ sơ xin visa Đức, bạn chỉ cần truy cập vào website của trung tâm thị thực (https://www.vfsglobal.com/germany/vietnam/vietnamese/index.html), tìm phần “Đặt lịch hẹn” và điền thông tin theo yêu cầu. Tuy nhiên, lưu ý rằng một hộ chiếu chỉ được phép đặt một lịch hẹn duy nhất. Sau khi đặt lịch hẹn, bạn chỉ được thay đổi tối đa 3 lần. Nếu thay đổi quá nhiều thì lịch hẹn đó của bạn sẽ bị hủy.

Bước 4: Nộp hồ sơ và chờ kết quả xin visa

Sau khi đặt lịch hẹn với Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Đức, bạn cần đến nộp hồ sơ theo đúng lịch hẹn. Tốt nhất bạn nên đến trước khoảng 10 phút so với lịch đã đăng ký. Bởi nếu đến muộn 15 phút, lịch hẹn của bạn sẽ bị hủy. Bạn sẽ phải đặt lại lịch hẹn mới trên hệ thống. Lịch hẹn mới phải cách lịch hẹn cũ ít nhất 24h. Khi đến nộp hồ sơ theo lịch hẹn, bạn sẽ được nhân viên của Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Đức hỗ trợ tối đa để:

Nộp hồ sơ xin visa
Cung cấp thông tin sinh trắc học
Thanh toán lệ phí xin visa
Giải quyết tất cả các vấn đề liên quan khác...

Nộp hồ sơ xong, bạn chỉ cần chờ thông báo từ phía cơ quan lãnh sự Đức. Nếu hồ sơ cần bổ sung thêm thông tin, giấy tờ hoặc có kết quả xin visa, bạn sẽ nhận được thông báo và hướng dẫn chi tiết. Hiện không có đáp án hoàn toàn chính xác cho câu hỏi xin visa Đức bao lâu. Nhưng thông thường, người xin visa cần chờ từ 4 - 8 tuần để hồ sơ xin visa được xét duyệt.

Thủ tục khi dùng dịch vụ xin visa Đức

Nếu dùng dịch vụ hỗ trợ xin visa Đức bạn sẽ được tư vấn, giúp đỡ từ A - Z

Nếu chưa từng xin thị thực đi Đức, chưa có kinh nghiệm xin thị thực Schengen hoặc đơn giản là bạn không tự tin vào hồ sơ xin visa của bản thân. Không muốn mất quá nhiều thời gian tìm hiểu thì bạn có thể dùng dịch vụ hỗ trợ làm visa trọn gói. Khi làm thủ tục xin visa đi Đức qua công ty chuyên hỗ trợ xin visa, bạn sẽ mất thêm phí dịch vụ. Nhưng đổi lại, bạn được các chuyên viên am hiểu về visa hỗ trợ từ A - Z.

Nhìn chung, người chọn cách này chỉ cần tìm được một công ty hỗ trợ xin visa uy tín. Công ty đó sẽ cử nhân viên đồng hành, hỗ trợ bạn hoàn thành tất cả các bước còn lại trong quá trình xin visa.

Lưu ý khi làm thủ tục xin cấp visa đi Đức

Thủ thục xin visa Đức 2020 có một số điểm khác so với thủ tục năm 2019. Để hành trình xin visa được thuận lợi, bạn cần biết thêm một số lưu ý xoay quanh việc xin visa đi Đức. Nhất là lưu ý về việc phỏng vấn và nộp hồ sơ xin visa. Cụ thể:

Phỏng vấn không phải yêu cầu bắt buộc khi xin visa đi Đức

Hiện phần lớn người xin thị thực Đức không phải phỏng vấn. Bạn cũng không cần đặt lịch hẹn phỏng vấn visa Đức. Trường hợp hồ sơ xin visa có những chi tiết không rõ ràng hoặc cần bổ sung thông tin, phía cơ quan lãnh sự sẽ gửi thông báo về lịch phỏng vấn đến cho bạn.

Phỏng vấn không phải yêu cầu bắt buộc khi xin visa Đức

Không phải tất cả hồ sơ xin visa Đức đều nộp tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực

Theo quy định, các loại visa ngắn hạn (visa loại C) và một số loại visa dài hạn (visa loại D) được nộp hồ sơ tại trung tâm này. Những hồ sơ còn lại sẽ được nộp tại Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán Đức tại Việt Nam. Vì vậy, trước khi nộp hồ sơ xin visa bạn phải xác định chắc chắn hồ sơ của bạn cần nộp ở đâu.

Đức ngừng cấp visa qua trung tâm thị thực tại Đà Nẵng

Việt Nam có 3 Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin visa Đức tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM. Nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID – 19 nên hiện chỉ có 2 trung tâm ở Hà Nội và TPHCM hoạt động. Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực tại Đà Nẵng vẫn đang đóng cửa, ngừng tiếp nhận hồ sơ.

Giờ bạn đã biết xin visa đi Đức dễ hay khó chưa? Hy vọng top 4 thông tin quan trọng về thủ tục xin thị thực Đức mà ANB Việt Nam chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với bạn. Bạn có thể theo dõi các bài viết khác của ANB Việt Nam để hiểu thêm về quy trình xin visa....

Nguồn: https://anbvietnam.vn/xin-visa-di-duc

Bình luận

HẾT HẠN

0386 600 160
Mã số : 16724668
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 17/08/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn