Khám Phá Nunavut Canada - Nơi Lạnh Giá Của Quốc Gia Lá Phong

50.000

Hồng Hà Phúc Tân

quốc gia Canada xinh đẹp được hình thành trong khoảng những tỉnh giấc bang và vùng bờ cõi khác nhau và mỗi tỉnh bang lại với các nét hết sức riếng biệt. nếu Toronto là hiện đạiphong túc, Vancouver là sôi động và náo nhiệt thì Nunavut lại sở hữu 1 vẻ đẹp lạnh giá và trầm buồn. bữa nay hãy cùng mình khám phá tỉnh bang Nunavut Canada nhé

Giới thiệu về Nunavut Canada

Đi về tận cùng phía bắc của xứ sở lá phong Các bạn sẽ sắm được vùng cương vực mới nhất và cũng là  diện tích lớn nhất trong số đầy đủ mười tỉnh bang đấy chính là Nunavut Canada. Diện tích địa lý của Nanuvut bao gồm 1 phần lớn cương vực phía bắc của Canada cộng mang các quần đảo thuộc Bắc Cực.

Tuy mang diện tích vô cùng rộng to lên đến hơn một.750.000 km2 bên cạnh đó Nanuvut cũng là khu vực sở hữu dân số rẻ nhất trong đa số những tỉnh giấc bang và cùng bờ cõi với chỉ hơn 35.000 người đang sinh sống trong một diện tích rộng to.

nunavut, nunavut canada, nunavut location, vùng lãnh thổ nunavut

Khám pha vùng bờ cõi Nunavut bình yên ổn

Vùng lãnh thổ này được hình thành vào ngày mùng 1 tháng 4 năm 1999 sau lúc được tách ra khỏi vùng lãnh thổ Tây Bắc duyệt đạo luật Nanuvut. Chính điều này đã tạo nên một sự thay đổi to đối mang bản đồ hành chính và chính trị của quốc gia lá phong.

Tuy  vẻ quạnh vắng như vật bên cạnh đó Nunavut vẫn  những vẻ đẹp của riêng mình và điều này đã thu hút đông đảo khách du hý làm cho visa Canada để đến đây du lịch mỗi năm đặc trưng tà tà thủ phủ Iqaluit một trong các thành phố được mệnh danh là lạnh nhất xứ ở lá phong

Địa lý và khí hậu của Nanuvut

Địa lý

Về mặt địa lý thì như đã kể ở trên lanh thổ của Nanuvut bao gồm cả 1 toàn bộ đất liền và cả phần hải đảo gần sở hữu bắc cực. Chính điều này đã biến nơi đây trở nên vùng bờ cõi sở hữu diện tích lớn nhất của đất nước Canada.

Vùng đất lau láu của lảnh thổ Nunavut sở hữu biên giới chung  các vùng lãnh thổ Tây Bắc, Manitoba, Saskatchewan và cả một phần sở hữu Newfoundland và Labrador.

Nhín chung cương vực của Nanuvut đá phần được phủ trong tuyết mang nơi cao nhất chính là đỉnh Barbeau nằm trên đảo Ellesmere.

đỉnh Barbea nơi cao nhất của vùng lãnh thổ rộng to Nunavut

Khí hậu

Về mặt khí hậu thì Nunavut  thể được coi là 1 trong những nơi hà khắc nhất trên thế giới sở hữu khí hậy lạnh giá quang đãng năm. nói cả vào các ngày hè nóng nhất nhiệt độ của nơi đây cũng chỉ đạt được 10oC khi mà đó thì nhiệt độ rẻ kỉ lục với thể xuống tới -50oC.

Tuyết chính là thứ bạn mang thể nhận ra rộng rãi nhất tại nơi đây

Đây cũng chính là lý do chính khiến cho không sở hữu bao lăm người sở hữu thể sinh sống trong khu vực này.

Kinh tế của Nunavut Canada

Dân số ít, khí hậu giá lạnh cùng  đấy là địa hình không mấy tiện lợi nên Nunavut  nền kinh tế lớn mạnh tương đối kém và  thể nói là lạc hậu. Tuy rằng "đìu hiu" như vật không những thế vẫn sở hữu một số lĩnh vực công nghiệp đặc biệt được vững mạnhmang thể nói đến như

Khai thác mỏ và dò la địa chất

Dù sở hữu khí hậu và địa hình không liên quan để phát triển kinh tế bên cạnh đó tại nơi đây sở hữu hồ hết mỏ khoáng sản như sắt, đồng v...v... Và đặc trưng là vàng chính vì vậy mà khoai thác và dò hỏi địa chất là 1 trong các ngành cực kì vững mạnh tại nơi đây.

Khai thác mỏ là 1 trong số ít các ngành công nghiệp lớn mạnh tại vùng đất này

Năng lượng tái tạo

Ngoài các khoáng sản thì nơi đây cũng lớn mạnh ngành nhiên niệu tái tạo từ những hóa thạch. Dầu diesel chính là vật liệu chinh để sưởi ấm trong các ngôi nhà của người dân tại thủ phủ Iqaluit và những tỉnh thành khác thuộc vùng đất này

một đôi địa điểm thú vị mà bạn mang thể ghế thăm lúc đến mang Nunavut

Sau đây visa GVS xin được gửi tới Anh chị một số địa điểm thú vị của vùng đất giá lạnh Nunavut như sau

Vườn đất nước Auyuittuq

Vườn đất nước Auyuittuq - Vẻ đẹp đột nhiên hoàn hảo nơi lạnh giá

bảo tồn Nunatta Sunakkutaangit
Thủ phủ Iqaluit

1 thủ phủ Iqaluit bình im

Đảo Baffin
Đảo Ellesmese

Và đông đảo những địa điểm khác nữa. nếu như bạn biết thêm được địa điểm nào hãy cùng san sẻ với chúng mình nhé

Qua bài viết này kỳ vọng là Anh chị em đã với thêm được các thông báo thú vị về vũng bờ cõi Nunavut Canada. truy vấn cập trang chủ để xem thêm thật rộng rãi các thông tin mới nhất về du học, du lịch và xuất khẩu lao động Canada

Cảm ơn Anh chị em đã theo dõi bài viết của chúng tôi

Nguồn: https://visanuocngoai.vn/tin-tuc-canada/nunavut-canada.html

Bình luận

HẾT HẠN

0386 600 160
Mã số : 16534011
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 26/03/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn