Kinh Kịch Là Gì ? Nét Văn Hóa Đặc Sắc Của Người Trung Quốc

50.000

Hồng Hà Phúc Tân

Trong suốt lịch sử 5000 năm vững mạnh của mình Trung Quốc đã sản sinh ra phần lớn những nét đẹp văn hóa rất riêng biệt mang đậm tinh thần Á Đông của mình và 1 trong số đấy chính là kinh kịch, môn nghệ thuật đã được UNESCO công nhận. Vậy kinh kịch là gì hôm nay chúng ta hãy cộng đi Phân tích nhé.

Kinh kịch là gì?

sở hữu nghi vấn kinh kịch là gì? GVS xin trả lời như sau :

Kinh kịch Trung Quốc hay còn được gọi là kinh hí là một mẫu hình sàn diễn đặc sắc mạng đậm nét tinh túy của người Trung Quốc. Đây là 1 chiếc hình ca kịch được hình thành dưới thời vua Càn Long, nhà Thanh ở Bắc Kinh. Kinh kịch được người các nước phương Tây gọi là "ca kịch phương Đông".

kinh kịch là gì, kinh kịch, kinh kịch trung hoa, hát kinh kịch, nhạc kinh kịch trung quốc, kinh kịch trung quốc là gì, kiếm phổ, kiểm phổ kinh kịch, hí kịch trung quốc, hí kịch trung hoa, kịch trung quốc, hí kịch là gì, kinh kịch và hí kịch, kinh kịch của trung quốc, trang phục hí kịch,

Kinh kịch Trung Quốc

Kinh hí được cho là sự kết hợp giữa Huy Kịch và Hàn Kịch được biểu lộ qua rất nhiều phương hòa trộn với nhau như : hát , đề cậpbiểu thị, vũ đạo và cả đấu võ. Mỗi vở diễn kinh kịch để sở hữu cốt truyện rõ ràng thường là những sự việc đã từng diễn ra trong lịch sử hay những truyền thuyết được nhìn nhận dưới phổ biến góc độ, khác họa được chi tiết nhân vật. Trong kinh kịch thường với 4 vai chính là : Sinh (vai nam), Đán (vai nữ), Tịnh (vai tà), Sửu (vai hề) cộng thêm 1 số vai phụ để nâng cao sự sinh động của vở diễn.

ngày nay kinh hí đã trở nên 1 nét văn hóa đặc sắc của người dân Trung Hoa được giữ gìn và bảo tồn, là môn nghệ thuật được chọn để giao lưu văn hóa  bạn bè quốc tế. Ở Bắc Kinh  những rạp hát to biểu diễn kinh kịch nói quanh nói quẩn năm cùng mang ấy  đa số những cuộc thi được diễn ra để gìn giữ nét văn hóa dân tộc này. Kinh kịch Trung Quốc đã được UNESCO xác nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân chiếc vào năm 2010.

Lịch sử tăng trưởng của kinh kịch

Gắn liền sở hữu rộng rãi triều đại của quốc gia Trung Quốc kinh kịch đã từng còn đó dưới phổ thông bản thể và được gọi  phổ thông tên gọi khác nhau như hí kịch vào thời nhà đườngthăm quan hí hay tạp kịch dưới thời nhà Tống. Vào khi này thường chỉ  2 vai chính và chính yếu xuất hiện trong kinh kịch là vai nam các vai nữ ko được coi trọng.

không những thế tới thời nhà Nguyên, để đánh giấu sự phát triển của các vai nữ trong bộ môn nghệ thuật kinh kịch này. ban đầu kinh kịch Trung Quốc chỉ với thuộc tính khôi hàituy nhiên lúc đến thời nhà Nguyên kinh kịch Trung Quốc vào lúc này đã được phát triển thêm về sự phê phán thói thường cộng những tệ nạn  hội. lúc này nó được gọi là nam kí hoặc truyền kỳ và được đổ tên thành côn khúc dưới thời nhà Minh.

Tiền thân của kinh kịch đã còn đó rất lâu xuyên xuất lịch sử vững mạnh của Trung Quốc tuy nhiên chỉ tới thời vua Càn Long của Nhà Thanh dòng hình nghệ thuật này mới thật sự hoàn chỉnh và phát triển rực rõ.

.

Đoàn diễn kinh kịch ngày xưa

Lịch sử nhắc lại rằng để chuẩn sinh nhật thứ 80 của nhà vua 4 đoàn huy kịch lớn nhất khi bấy giờ. lúc đầu cái hình này chỉ được trình diễn cho nhà vua và trong triều đình không những thế sau này đã được phổ thông nhiều mang công chúng. Dần dần huy kịch (kịch của người An Huy) truyền thống được kết hợp mang nhạc điệu của hán kịch tạo nên chiếc hình mới hoàn chỉnh được gọi là kinh kịch. các nhà sử học cho rằng kinh kịch được hoàn chỉnh vào năm 1845.

ban đầu trong kinh kịch Trung Quốc thường chỉ là nhào lộn đơn giảnkhông những thế sau này những yếu tố vỗ thuật của Trung Quốc càng ngày càng được đưa vào đa dạng hơn, thậm chí  toàn bộ diễn viên võ phim võ thuật hiện nay  xuất phát điểm trong khoảng kinh kịch.

Kiểm phổ nét đặc sắc nhất trong nghệ thuật kinh kịch Trung Hoa

giả dụ để kể điều gì thu hút nhất trong nghệ thuật kinh kịch của Trung Quốc thì công ty GVS chúng tôi xin giải đáp đấy chính là "kiểm phổ" những chiếc mặt nạ biết nhắc.

Trong bất kì một vở kinh kịch Trung Quốc nào gần như các diễn viên đều phải với mặt nạ hoặc điểm trang 1 bí quyết khôn cùng cầu kỳ. với thể Anh chị nghĩ rằng như thế những diễn viên sẽ không thể biểu đạt được cảm xúc và sẽ làm cho vở diễn trở thành nhạt nhẽo, nhưng ko đấy mới là nét độc đáo của kinh kịch.

 đa số những dạng mặt nạ kinh kịch Trung Quốc khác nhau trong khoảng những nét vẽ đơn thuần trực tiếp lên mặt của diễn viên tới những mẫu mặt nạ bằng gỗ được chế tạo vô cùng tinh xảo. Bằng cách thức phối hợp màu sắc và các nét vẽ kinh kịch làm cho khán nhái sở hữu thể dễ dàng nhận biết được vai diễn của nhân vật thậm chí là tính bí quyết của họ. tỉ dụ đơn giản mà chúng ta  thể thấy như những mặt nạ màu đổ thường biểu thị tính cách thức trung thành, màu xanh là tính bí quyết kiên cường kiêu dũng hay màu trắng lại diễn đạt sự man trá ấy là về màu sắc còn về trục đường nét thì  cập mắt chân mày, bộ râu v...v... Đều được ứng dụng nhân tướng học để khắc họa rõ nét nhân vật mà ko cần người diễn viên phải mô tả quá phổ biến.

những dòng kiểm phổ trong kinh kịch Trung Quốc

bên cạnh đó kiểm phổ còn giúp nhân vật mở mang được vai diễn của mình, những diễn viên nam hoàn toàn thể hóa thân thành vai nữ và trái lại hay thậm chí họ còn với thể hóa thân thành các vai động vật nhằm mang lại sự nhân hóa cho vai diễn ấy khác họa rõ nét hơn về câu chuyện dưới đa dạng gốc độ khác nhau.

tiêu dùng kiểm phổ một phương pháp kiệu quá sẽ mang lại cho người diễn viên những thành công nhất quyết trong việc hoàn thành vai diễn của mình. để đáp ứng các kiểm phổ tương tự đều cần bàn tay khéo léo của các nghệ nhân cộng với nhiều giờ đồng hồ chuẩn bị và sáng tạo.

nhắc kiểm phổ là cái mặt nạ biết nói quả là không sai, chính mỗi 1 mẫu mạt nạ đấy đã là một tác phẩm nghệ thuật rồi.

Qua bài viết này mong rằng Anh chị đã mang loại nhìn cụ thể hơn về kinh kịch là gì ? Cũng như biết được sự độc đáo và kỳ công của môn nghệ thật này.Truy cập ngay Visa đi nước ngoài để cùng trải nghiệm những nét đặc thù văn hóa thú vị khác của đất nước tỷ dân qua dịch vụ làm cho visa Trung Quốc nhé.

Nguồn: https://visanuocngoai.vn/tin-tuc-trung-quoc/kinh-kich-la-gi.html

Bình luận

HẾT HẠN

0386 600 160
Mã số : 16391898
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 22/09/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn