Bóc Tách Đáy Sẹo Là Gì? Có Đánh Bay Được Sẹo Rỗ Hay Không?

500.000

1222 Quang Trung Phường 8 Quận Gò Vấp

Bóc tách đáy sẹo là gì?

Bóc tách sẹo hay còn gọi là bóc tách đa điểm, bóc tách vi điểm. Đây thực chất là một phẫu thuật nhỏ được áp dụng để điều trị sẹo rỗ, sẹo lõm và các nếp nhăn trên da.

Bóc tách đáy sẹo là một phẫu thuật nhỏ được áp dụng để điều trị sẹo rỗ, sẹo lõm và các nếp nhăn trên da.
Bóc tách đáy sẹo là gì

Kỹ thuật bóc tách đáy sẹo được ứng dụng tại Việt Nam khoảng 5 năm trở lại đây. Để thực hiện, bác sĩ sẽ dùng kim y khoa chuyên dụng, đâm xuyên qua bề mặt da. Từ đó, giải phóng bề mặt da khỏi các sợi liên kết đã xơ cứng (hay còn gọi là chân sẹo), làm vết sẹo được đầy lên nhanh chóng. Đây là một trong những phương pháp trị sẹo rỗ hiệu quả nhất hiện nay.

Cơ chế của phương pháp bóc tách đáy sẹo

Trước khi tìm hiểu về cơ chế của phương pháp bóc tách đáy sẹo. Chúng ta cần nắm được thế nào là sẹo rỗ, sẹo lõm? Từ đó sẽ hiểu rõ hơn về cơ chế của phương pháp này.

Sẹo rỗ, sẹo lõm là những tổn thương ở trên da, hình thành do di chứng của viêm mụn trứng cá lâu năm, hoặc bệnh thủy đậu. Tại vị trí tổn thương, các tế bào sợi của da bị đứt gãy hoặc thoái hóa. Các tế bào này không tự tổng hợp được collagen và elastin, lâu dần sẽ bị xơ cứng, chai lì, làm bề mặt da khô nhám, gồ ghề. Từ đó, tạo thành những vết sẹo rỗ như chúng ta thấy.

Điều trị sẹo rỗ tại Thẩm mỹ viện Ula Spa
Cơ chế bóc tách đáy sẹo

Bởi vậy, để phục hồi làn da mịn màng, sáng bóng, các chuyên gia khoa học đã sáng chế ra cách trị sẹo rỗ bằng phương pháp bóc tách. Cơ chế của phương pháp này chính là “cắt đứt” hoàn toàn các sợi liên kết với bề mặt da đã bị thoái hóa, xơ cứng (hay còn gọi là chân sẹo), thúc đẩy da tái tạo tế bào mới từ sâu bên trong. Từ đó, sẹo rỗ sẽ được cải thiện, đầy lên nhanh chóng.

Cách bóc tách đáy sẹo rỗ chuẩn y khoa được thực hiện như sau:

Bước 1: Bác sĩ khám, soi da bằng máy để đánh giá chính xác tình trạng sẹo trên da.
Bước 2: Ủ tê từ 30-45 phút giúp bệnh nhân giảm đau trong quá trình thực hiện.
Bước 3: Bác sĩ sử dụng một kim y khoa 3 cạnh (tùy thuộc vào tình trạng sẹo mà các bác sĩ sẽ sử dụng kim có kích thước phù hợp) để tiến hành đâm xuyên qua bề mặt da. Phá vỡ các sợi xơ liên kết với mô bên dưới da.
Bước 4: Sau khi bóc tách sẹo, bác sĩ áp dụng phương pháp phun lạnh để hạn chế chảy máu, tránh tối đa tình trạng nhiễm trùng da.
Bước 5: Hướng dẫn chăm sóc da và sử dụng thuốc điều trị tại nhà sau khi bóc tách sẹo.

Thông thường một ca bóc tách đáy sẹo rỗ diễn ra nhanh chóng từ 30-45 phút và chỉ cần thực hiện duy nhất 1 lần. Tuy nhiên, nếu diện tích sẹo quá lớn, mật độ sẹo dày, bắt buộc các bác sĩ sẽ phải chia thành nhiều lần cắt đáy sẹo rỗ. Giúp hạn chế việc da chịu quá nhiều tổn thương cùng lúc, dễ bị hoại tử và lâu phục hồi.

Ưu, nhược điểm của phương pháp bóc tách đáy sẹo

Đọc qua cơ chế bóc tách đáy sẹo, nhiều người lầm tưởng đây là thủ thuật đơn giản và đạt hiệu quả ngay tức thì. Nhưng thực tế, đây lại là kỹ thuật phức tạp và có những ưu, nhược điểm nhất định. Cụ thể:

Ưu điểm của phương pháp bóc tách đáy sẹo

Kỹ thuật bóc tách đáy sẹo có nhiều lợi ích trong việc điều trị sẹo rỗ. Cụ thể:

  • Bóc tách đáy sẹo có thể điều trị tất cả các loại sẹo rỗ trên da (sẹo rỗ đáy nhọn, sẹo rỗ đáy vuông – sẹo đáy hộp, sẹo rỗ đáy tròn – sẹo lượn sóng, sẹo rỗ nhẹ, sẹo rỗ nặng, sẹo rỗ lâu năm,…).
  • Sau khi bóc tách lần đầu tiên, đa số sẹo rỗ sẽ được đầy lên nhanh chóng và hiệu quả đạt đến 90%.
  • Điều trị bằng phương pháp này không tốn kém quá nhiều chi phí. Rất nhiều bạn thắc mắc bóc tách đáy sẹo giá bao nhiêu? Câu trả lời là mỗi cơ sở thẩm mỹ sẽ có mức giá điều trị khác nhau. Mức giá chung dao động trong khoảng 2.000.000đ đến 2.500.000đ/ lần điều trị (tùy thuộc vào từng mức độ sẹo nhẹ hoặc nặng).
    Điều trị sẹo tại Thẩm mỹ viện Ula Spa
    Ưu và nhược điểm bóc tách đáy sẹo

Nhược điểm của phương pháp bóc tách đáy sẹo

Phương pháp bóc tách đáy sẹo tuy mang lại hiệu quả điều trị cao nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro, biến chứng cho da.

  • Kỹ thuật bóc tách sẹo là một kỹ thuật khó cần được thực hiện bởi những bác sĩ da liễu có trình độ cao. Bởi chỉ những người có kiến thức chuyên sâu mới có thể đánh giá được tình trạng sẹo và lớp da cần tác động khi phân tách. Nếu người điều trị cho bạn là nhân viên/ kỹ thuật viên da liễu non tay nghề, thiếu kiến thức và kinh nghiệm sẽ rất dễ dẫn đến biến chứng khó lường như: đau rát, sưng tấy, viêm nhiễm, tổn thương da, sẹo chồng thêm sẹo,…
  • Không phải loại sẹo nào cũng có thể dùng kỹ thuật bóc tách đáy sẹo. Áp dụng không đúng cách sẽ khiến da tổn thương nặng nề.
  • Đây là kỹ thuật xâm lấn có thể gây nhiễm trùng nếu quy trình thực hiện không đảm bảo vô khuẩn. Trước khi tiến hành, vùng da bị sẹo rỗ và dụng cụ bóc tách, kim bóc tách đáy sẹo phải được sát trùng, khử khuẩn đảm bảo vệ sinh.
  • Sau khi tiến hành trị sẹo bằng phương pháp bóc tách, máu và dịch mô sẽ đọng lại ở vị trí đó. Nếu như để đọng máu ngay dưới đáy sẹo sẽ khiến da bị tím rất lâu và nguy cơ nhiễm trùng. Nếu bác sĩ/ chuyên viên thực hiện không xử lý cẩn thận, dồn ép toàn bộ dịch máu ra, hậu quả sẽ khó lường.

Phương pháp cắt đáy sẹo có rủi ro không?

Bất cứ phương pháp điều trị sẹo nào cũng sẽ có những rủi ro nhất định. Những biến chứng, rủi ro có thể do nhiều nguyên nhân như: tay nghề bác sĩ điều trị, công nghệ trị sẹo rỗ, quy trình điều trị, tình trạng sẹo trên da và cách chăm sóc da sau khi bóc tách sẹo,…

Điều trị sẹo tại Thẩm mỹ viện Ula Spa
Rủi ro của phương pháp bóc tách đáy sẹo

Sau đây là một số rủi ro và biến chứng có thể gặp khi bóc tách đáy sẹo rỗ:

  • Xuất hiện máu tụ ở chỗ bóc tách
  • Cảm giác đau rát ở vùng điều trị sẹo rỗ
  • Vết sẹo rỗ có thể trở thành sẹo lồi, thường gặp ở vùng da quanh mắt, giữa hai chân mày, môi trên,…
  • Nhiễm trùng da, xuất hiện mụn mủ tại vị trí làm thủ thuật
  • Thâm da tại vùng điều trị. Thông thường, vết thâm sau khi bóc tách đáy sẹo sẽ biến mất sau 1-2 tháng
  • Tình trạng sẹo cải thiện không đáng kể
  • Trường hợp cắt đáy sẹo ở vùng dưới hàm, thái dương, trước tai dễ gây tổn thương dây thần kinh và mạch máu.

Rất nhiều khách hàng khi nghe những tới những rủi ro trên thường băn khoăn không rõ phương pháp tách đáy sẹo có tốt không? Theo các chuyên gia da liễu đánh giá, đây là một biện pháp trị sẹo rỗ hiệu quả nhưng biến chứng cao.
Để tránh những rủi ro và biến chứng trên. Bạn nên lựa chọn cơ sở điều trị sẹo rỗ uy tín, thăm khám với chuyên gia/ bác sĩ da liễu có chuyên môn cao trước khi tiến hành phương pháp bóc tách đáy sẹo.

Bóc tách sẹo có đau không?

Bóc tách đáy sẹo là thủ thuật xâm lấn nên chắc chắn sẽ gây cảm giác đau và chảy máu nhẹ. Tuy nhiên, trước khi thực hiện bác sĩ sẽ tiến hành ủ tê cho bạn từ 30 – 45 phút, để giảm tối đa cảm giác đau rát, vì thế bạn không cần quá lo lắng. Theo nhiều người đã từng điều trị bóc tách đáy sẹo review, mức độ đau trong quá trình thực hiện vẫn có thể chịu đựng được.

Những đối tượng không nên bóc tách đáy sẹo?

Phương pháp bóc tách đáy sẹo thường được các bác sĩ chỉ định trong những trường hợp bị sẹo lõm như: sẹo đáy tròn, sẹo đáy vuông; sẹo lõm do ghép da hoặc nếp nhăn.

Điều trịsẹo tại Thẩm mỹ viện Ula Spa
Đối tượng không nên bóc tách đáy sẹo

Tuy nhiên, không phải ai bị sẹo rỗ cũng có thể điều trị bằng phương pháp này. Những trường hợp chống chỉ định sử dụng thủ thuật bóc tách sẹo là:

  • Bệnh nhân có tiền sử sẹo phì đại hoặc sẹo lồi lâu năm; khi sử dụng phương pháp này sẽ khiến sẹo lõm thành sẹo lồi
  • Người đang sử dụng retinoid trong vòng 12 tháng.
  • Bệnh nhân có tiền sử bị rối loạn đông máu không nên cắt đáy sẹo rỗ vì sẽ khó cầm máu, có thể gây nguy hiểm tới tính mạng.
  • Người đang bị nhiễm vi khuẩn hoặc virus.

Chăm sóc da sau khi thực hiện bóc đáy sẹo rỗ

Chăm sóc da sau khi bóc tách sẹo là bước cực kỳ quan trọng. Nếu không vệ sinh và chăm sóc da đúng cách, làn da của bạn có thể sẽ gặp nhiều biến chứng. Sau đây là một số lưu ý chăm sóc da tại nhà:

  • Sau khi tách sẹo rỗ bạn phải giữ gìn vệ sinh thật tốt cho da. Làm sạch da hằng ngày bằng nước sạch hoặc các dung dịch làm sạch chuyên dụng do bác sĩ chỉ định. Không dùng sữa rửa mặt trong những ngày sau khi bóc tách đáy sẹo.
  • Không chạm tay lên mặt hay cạy, bóc lớp da trên bề mặt sẽ khiến da bị nhiễm trùng, tổn thương.
  • Bôi thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ trị liệu.
  • Không tự ý bôi và uống thuốc có nguồn gốc không rõ ràng.
  • Hạn chế da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.
  • Chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung thực phẩm giàu vitamin A,C, D, đạm, kẽm…giúp vết thương mau lành và hạn chế để lại sẹo mới.
  • Hạn chế thức khuya, uống rượu bia và sử dụng chất kích thích.
  • Nếu gặp hiện tượng khác thường cần đến thăm khám ngay tại nơi điều trị.

Công nghệ Laser 4D – phương pháp trị sẹo rỗ tận gốc, không tái phát

Phương pháp bóc tách sẹo có thể điều trị sẹo rỗ hiệu quả, nhưng lại dễ để lại biến chứng, rủi ro trên da.

Nếu còn bạn muốn tìm kiếm phương pháp trị sẹo rỗ tận gốc, không tái phát, an toàn, nhanh chóng, có thể tham khảo công nghệ laser 4D tại Thẩm mỹ viện Ula. Đây là công nghệ được chuyển giao từ Hoa Kỳ, đi đầu trong thế hệ Laser vi phân.

Với cơ chế sử dụng những tia Laser 4D có bước sóng siêu nhỏ 10.600 nm, tác động sâu vào lớp trung bì của vùng da cần điều trị, tạo “vết thương giả”, kích thích da sản sinh và tái tạo collagen. Đồng thời, tạo đường dẫn đưa các chất nuôi dưỡng vào sâu trong da. Từ đó, sẹo rỗ sẽ được đầy lên nhanh chóng. Các vấn đề khác trên da như thâm, nám, nếp nhăn…cũng được cải thiện đáng kể.

Điều trị sẹo tại Thẩm mỹ viện Ula Spa
Công nghệ Laser 4D bóc tách đáy sẹo

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng phương pháp này bởi đây là thủ thuật không gây xâm lấn, không tác dụng phụ, không làm tổn thương, bào mòn da. Đặc biệt, công nghệ trị sẹo rỗ bằng laser 4D còn có thể chữa dứt nhiều loại sẹo rỗ khác nhau chỉ sau 1 liệu trình chuyên sâu. Với các bước điều trị đơn giản bằng công nghệ Laser 4D, làn da của bạn sẽ trở nên láng mịn, hồng hào và trắng sáng bất ngờ mà không cần phẫu thuật.

Thẩm mỹ viện Ula là trung tâm điều trị sẹo rỗ – chăm sóc da hàng đầu Việt Nam. Với 100% đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao. Các thiết bị máy móc phục vụ cho trị liệu đều được nhập khẩu từ các nước đi đầu trong ngành thẩm mỹ. Toàn bộ dược, mỹ phẩm sử dụng trong quá trình điều trị đều có nguồn gốc rõ ràng, đến từ các thương hiệu cao cấp. Quy trình điều trị sẹo rỗ chuẩn y khoa. Dịch vụ trị sẹo rỗ tại Thẩm mỹ viện Ula cam kết mang lại cho khách hàng làn da khỏe đẹp, mịn màng và tươi sáng như mong ước.

Qua bài viết này hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động, ưu nhược điểm và cách chăm sóc da sau khi bóc tách đáy sẹo.

Nếu bạn đang gặp vấn đề về sẹo rỗ, hãy đến thăm khám tại Thẩm mỹ viện Ula càng sớm càng tốt. Đội ngũ bác sĩ/ chuyên viên da liễu sẽ trực tiếp thăm khám, tư vấn liệu trình điều trị phù hợp nhất cho làn da của bạn.

Bình luận

HẾT HẠN

0944 255 226
Mã số : 16637357
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 23/06/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn