Nguyên Nhân Và Cách Trị Sẹo Lõm Mới Hình Thành Hiệu Quả

500.000

1222 Quang Trung Phường 8 Quận Gò Vấp

Sẹo lõm mới hình thành là gì?

Sẹo lõm mới hình thành là gì?
Sẹo lõm mới hình thành là gì?

 

Sẹo lõm mới hình thành là dạng sẹo xuất hiện khi da của bạn bị tổn thương, các sợi collagen và elastin có tác dụng tạo độ đàn hồi của da bị đứt gãy. Sẹo lõm không thể tự đầy và tái tạo bề mặt da như ban đầu. Để lâu, sẹo lõm sẽ càng làm ảnh hưởng đến cấu trúc da và tính thẩm mỹ của gương mặt.

Vì thế, ngay khi bị sẹo lõm mới hình thành, bạn hãy nhanh chóng tìm phương pháp điều trị sớm nhất có thể để phục hồi vẻ láng mịn của làn da.

Nguyên nhân hình thành sẹo lõm

Nguyên nhân hình thành sẹo lõm
Nguyên nhân hình thành sẹo lõm

Nhiều người thắc mắc: “Tại sao hình thành sẹo lõm?”, “Sẹo lõm hình thành như thế nào?”.

Theo các chuyên gia, có 2 nguyên nhân chính gây sẹo rỗ/ sẹo lõm:

Điều trị mụn chưa đúng cách

Theo thống kê cho thấy chăm sóc da sai cách chiếm 80% nguyên nhân gây nên mụn trên da. Vấn đề này thường gặp nhất ở da dầu vì chất nhờn trên da nhiều khiến da trở nên bí bách và dễ mọc mụn. Bên cạnh đó, do thiếu kiến thức về chăm sóc da nên dễ dẫn đến việc da mặt bị vi khuẩn xâm nhập và phá hủy tế bào, gây nên các vết sẹo rỗ mụn.

Vậy nên, để tránh gây ra những vết sẹo mất thẩm mỹ, bạn cần chăm sóc da và điều trị mụn đúng cách.

Do bị thủy đậu nặng

Thủy đậu là là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus thủy đậu Varicella virus gây ra. Nếu người bị thủy đậu không chăm sóc và kiêng kị đúng cách sẽ khiến các nốt mụn thủy đậu bị vỡ và khả năng nhiễm trùng cao và để lại di chứng sẹo thâm, sẹo rỗ trên da.

Cơ chế hình thành sẹo lõm

Các vết sẹo lõm mới hình thành thường xuất hiện từ việc các sợi mô ở trong da bị tổn thương hoặc đứt gãy. Sự thiếu hụt các sợi và tế bào khiến da bị trùng xuống tạo nên những vết lõm. Nếu không điều trị sớm, các vết sẹo rỗ sẽ ngày càng ăn sâu và rộng hơn, ảnh hưởng đến các vùng da lân cận và gây mất thẩm mỹ gương mặt.

Cơ chế hình thành sẹo lõm
Cơ chế hình thành sẹo lõm

Các loại sẹo rỗ thường thấy đó là: Sẹo rỗ đáy nhọn, sẹo rỗ đáy vuông, sẹo rỗ đáy tròn. Bên cạnh đó phụ thuộc vào thời gian hình thành và mức độ nghiêm trọng của sẹo lõm, sẹo rỗ mà bác sĩ sẽ chia các loại sẹo rỗ thành ba loại. Gồm có sẹo rỗ nhẹ, sẹo rỗ trung bình, sẹo rỗ nặng và sẹo rỗ lâu năm.

Sẹo lõm có tự đầy không?

“Sẹo lõm có tự đầy không?”, “Sẹo lõm có tự khỏi được không?” là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Tuy nhiên, câu trả lời là “Không”. Vì khi lớp mô sợi ở dưới da đã bị tổn thương và đứt gãy, sẹo lõm không thể tự tái tạo và phục hồi da như ban đầu.

Cách trị sẹo lõm mới hình thành hay cách trị sẹo rỗ lâu năm tốt nhất đó là cắt bỏ hoàn toàn chân sẹo. Tuy nhiên, các bạn không cần quá lo lắng. Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay, các phương pháp điều trị sẹo lõm hiện đại có thể làm lành sẹo lên đến 90-95%.

Vì sao nên điều trị sẹo lõm lúc mới hình thành?

Như bạn đã biết thì việc điều trị bất cứ một loại bệnh nào cũng nên chữa trị ngay khi mới phát và tình trạng bệnh ở mức độ nhẹ. Bởi việc chữa trị sớm sẽ khiến cho quá trình điều trị dễ dàng hơn, mang lại hiệu quả cao, đồng thời tiết kiệm nhiều thời gian, công sức và chi phí. Đối với sẹo lõm mới hình thành, chân sẹo đang còn yếu và nông, do đó việc điều trị đúng lúc sẽ giúp cho sẹo rỗ nhanh chóng lành lại.

Vì sao nên điều trị sẹo lõm lúc mới hình thành?
Vì sao nên điều trị sẹo lõm lúc mới hình thành?

Tuy nhiên nhiều người vẫn khá thờ ơ với việc điều trị sẹo rỗ khi mới hình thành. Dần dần sau dưới tác động của các yếu tố môi trường, cũng như vệ sinh da không đúng cách sẽ khiến sẹo rỗ ngày càng “xơ cứng” và khó điều trị hơn.

Vì thế khi sẹo lõm, sẹo rỗ mới hình thành trên da, bạn nên đến bệnh viện hoặc trung tâm thẩm mỹ uy tín để thăm khám và tiến hành điều trị trị sẹo lõm mới hình thành đúng cách. Bởi đây là cơ hội giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da sáng mịn và khỏe đẹp như mong ước.

Cách điều trị sẹo lõm mới hình thành hiệu quả

Bị sẹo rỗ mới hình thành phải làm sao? Trị sẹo lõm mới hình thành như thế nào?

Sau đây, Thẩm mỹ viện Ula sẽ gợi ý cho bạn những cách trị sẹo lõm mới hình thành hiệu quả nhất hiện nay. Hãy cùng theo dõi ngay nhé!

Trị sẹo lõm mới hình thành bằng phương pháp tự nhiên

Cách trị sẹo rỗ từ thiên nhiên hay những cách trị sẹo rỗ tại nhà bằng sản phẩm thoa bôi thông thường chỉ mang lại hiệu quả đối với các loại sẹo rỗ mới hình thành, sẹo rỗ nhẹ và sẹo rỗ nhỏ.

Phương pháp 1: Cách lấp đầy sẹo lõm bằng nước cốt chanh

Cách lấp đầy sẹo lõm bằng nước cốt chanh
Cách lấp đầy sẹo lõm bằng nước cốt chanh

Trong chanh tươi có chứa axit tự nhiên có khả năng chống oxy hóa, xóa mờ sẹo và tái tạo da hiệu quả. Để áp dụng cách trị sẹo mới kéo da non bằng chanh tươi, bạn chỉ cần thực hiện những bước đơn giản sau đây.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Làm sạch vùng da bị sẹo lõm
  • Bước 2: Chuẩn bị hỗn hợp nước cốt chanh, mật ong, sữa chua không đường theo tỷ lệ 1:1:2 (nếu hỗn hợp có dạng sệt thì thành công)
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp nước cốt chanh, mật ong và sữa chua lên vùng da bị sẹo lõm trong thời gian 15- 20 phút. Kết hợp massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ
  • Bước 4: Sau khi hỗn hợp trên da khô lại, bạn hãy sử dụng nước ấm rửa lại vùng da bị sẹo sạch sẽ.
    Thực hiện phương pháp trị sẹo lõm mới hình thành tại nhà bằng nước cốt chanh đều đặn 2 lần/ tuần sẽ giúp lỗ chân lông được se khít và làm mờ các vết sẹo rỗ mới hình thành hiệu quả.

Phương pháp 2: Cách trị sẹo lõm mới xuất hiện bằng nha đam

Cách trị sẹo lõm mới xuất hiện bằng nha đam
Cách trị sẹo lõm mới xuất hiện bằng nha đam

Trong nha đam chứa lượng nước dồi dào 99,5%, polysacarit, axit amin, axit salicylic, lipid, enzyme, vitamin A (beta-carotene), vitamin C, vitamin E, khoáng chất,… Các thành phần này có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn, kích thích sản sinh collagen và elastin giúp làm lành vết thương, xóa mờ các vết sẹo cứng đầu và tái tạo làn da láng mịn tự nhiên.

Cách thức thực hiện:

  • Bước 1: Làm sạch vùng da bị sẹo lõm
  • Bước 2: Dằm nhuyễn nha đam và đắp lên mặt trong thời gian 25-30 phút cho đến khi dưỡng chất thấm vào da
  • Bước 3: Rửa mặt lại bằng nước sạch và lau khô
    Với phương pháp trị sẹo lõm mới hình thành bằng nha đam, bạn cần thực hiện 3 lần/tuần để có thể nhanh chóng thấy được kết quả.

Sử dụng thuốc bôi trị sẹo lõm

Sử dụng các sản phẩm trị sẹo rỗ, sẹo lõm như: tinh chất làm đầy sẹo lõm, thuốc bôi trị sẹo lõm, thuốc trị sẹo lõm lâu năm trên mặt, hay kem trị sẹo lõm mới hình thành,… là  cách trị sẹo lõm trên mặt được khá nhiều chị em tin tưởng. Ưu điểm của phương pháp này đó là giá thuốc trị sẹo không quá cao,cách dùng đơn giản và an toàn cho da.

Tuy nhiên, sử dụng thuốc bôi trị sẹo lõm chỉ phù hợp với những vết sẹo lõm mới hình thành và đang ở tình trạng nhẹ hoặc trung bình. Còn đối với những người bị sẹo lõm nặng thì nên cân nhắc phương pháp này, vì hiệu quả sẽ không được thể hiện rõ rệt; trong trường hợp sử dụng phải loại sản phẩm kém chất lượng sẽ gây hậu quả nghiêm trọng và khó chữa trị hơn.

Để có thể điều trị sẹo lõm hiệu quả và an toàn thì bạn đọc nên tìm hiểu kĩ càng. Từ đây có thể tìm ra cách trị sẹo lõm tận gốc, cách xóa sẹo lõm trên mặt triệt để.

Trị sẹo lõm mới hình thành bằng công nghệ cao

Điều trị sẹo bằng phương pháp hiện đại chắc chắn sẽ mang lại cho bạn hiệu quả cao và nhanh chóng. Hãy cùng tìm hiểu 6 phương pháp trị sẹo lõm bằng công nghệ hiện đại dưới đây nhé!

Phương pháp trị sẹo rỗ bằng Laser

Phương pháp trị sẹo rỗ bằng Laser
Phương pháp trị sẹo rỗ bằng Laser

Phương pháp này sử dụng bắn Laser trị sẹo rỗ bằng năng lượng cao để tác động và bóc tách mô sẹo. Ưu điểm của phương pháp này giúp khoanh vùng được vùng da cần xử lý, tác động trực tiếp vào vùng sẹo cần điều trị.

Tuy nhiên, phương pháp trị sẹo rỗ bằng laser đòi hỏi người bệnh cần chú ý giữ gìn vệ sinh, tránh ánh nắng và chăm sóc da sau điều trị cẩn thận. Ngoài ra, phương pháp này được khuyến cáo dùng trong các trường hợp sẹo nặng mà các phương pháp thông thường không thể xử lý được.

Phương pháp chấm TCA trị sẹo rỗ

TCA trị sẹo rỗ đây là một trong những pháp được nhiều chị em tin tưởng và sử dụng. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành chấm trực tiếp Acid Trichloracetic 100% vào các vết sẹo nhằm phá bỏ các mô xơ, kích thích quá trình sản sinh collagen, giúp làm đầy dần những vết sẹo lõm. Đồng thời, nhanh chóng loại bỏ các tế bào già cỗi, da chết, các tạp chất, bã nhờn,… gây tắc nghẽn lỗ chân lông ra bên ngoài.

Tuy nhiên, phương pháp này đã được các bác sĩ da liễu chuyên khoa khuyến cáo nên hạn chế sử dụng cho các vết sẹo lõm mới hình thành. Chấm TCA mang đến hiệu quả tốt đối với sẹo chân đá nhọn nhỏ hẹp và sẹo chân vuông, những vết sẹo đã hình thành được một khoảng thời gian nhất định và đã ổn định. Kích thước vết sẹo cũng giới hạn từ 1-3mm để đạt hiệu quả cao nhất.

Phương pháp lăn kim trị sẹo lõm

Phương pháp vi kim trị sẹo rỗ cho da bị sẹo lõm là phương pháp sử dụng những đầu kim siêu vi chuyên dụng trong y tế để tác động trực tiếp lên những vùng da bị sẹo, tạo nên các tổn thương giả trên da. Từ đó thúc đẩy quá trình sản sinh collagen và elastin, hỗ trợ làm đầy sẹo lõm một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên phương pháp này có thể gây đau rát và chảy máu trong quá trình điều trị.

Phương pháp RF siêu vi điểm

Phương pháp RF siêu vi điểm
Phương pháp RF siêu vi điểm

Phương pháp phi kim trị sẹo rỗ siêu vi điểm là phương pháp kết hợp giữa lăn kim cùng với sóng RF để tạo nên các tổn thương giả trên da. Khi làn da nhận được các tín hiệu tổn thương, chúng sẽ tiến hành thúc đẩy quá trình phân chia và sản sinh Collagen và Elastin để bù đắp và chữa lành vết thương. Quá trình này sẽ hình thành một cấu trúc mới hỗ trợ làm đầy sẹo lõm hiệu quả.

Phương pháp này sẽ không đau rát như lazer thường hay chảy máu như phương pháp lăn kim. Tuy nhiên, tùy cơ địa của mỗi người thì làn da sẽ có các phản ứng như sưng nhẹ, ửng đỏ,… Do đó, bạn cần chú ý tránh chạm vào vết thương để tránh nhiễm trùng.

Phương pháp bóc tách sẹo

Phương pháp bóc tách đáy sẹo là phương pháp dùng loại kim y khoa hoặc kim Nokor đâm trực tiếp vào bề mặt da bị sẹo lồi, sẹo lõm. Nhằm phá vỡ các sợi mô liên kết của chân sẹo và giúp cắt đứt hoàn toàn chân sẹo xơ cứng.

Do tính xâm lấn đặc trưng của phương pháp nên dễ gây đau rát, chảy máu trong quá trình điều trị và có nguy cơ để lại các vết thâm trên da. Tuy nhiên, do quá trình tái tạo các cấu trúc da và tăng sinh mạch máu, vết thâm sẽ mờ dần trong quá trình lành sẹo.

Phương pháp mài da vi điểm

Phương pháp mài da vi điểm
Phương pháp mài da vi điểm

Mài da vi điểm hay còn gọi là cà da mặt trị sẹo rỗ là phương pháp tẩy lớp biểu bì và tế bào chết cho da tiên tiến nhất. Phương pháp này sẽ giúp làm giảm sẹo lõm do mụn để lại và se khít lỗ chân lông.  Bên cạnh đó, phương pháp mài da vi điểm còn giúp kích thích quá trình sản sinh Collagen để làn da luôn mịn màng và căng bóng.

Tuy đây là phương pháp trị sẹo rỗ mụn mới hình thành ít xâm lấn nhưng sẽ mất nhiều thời gian để nhận được hiệu quả mong muốn. Bạn sẽ cảm nhận làn da thay đổi dần dần trong quá trình điều trị.

Ưu điểm “vượt trội” của phương pháp điều trị ѕẹo rỗ bằng Laser 4D

Phương pháp laser 4D “độc quyền” tại Thẩm mỹ viện Ula được đánh giá là một trong số phương pháp điều trị sẹo tốt nhất hiện nay. Công nghệ trị sẹo rỗ bằng Laser 4D mang đến khả năng trị sẹo vượt trội hơn gấp nhiều lần so với những cách trị sẹo rỗ dân gian, hay các phương pháp thông thường. Phương pháp trị sẹo rỗ bằng Laser 4D có thể điều trị hầu hết các loại sẹo rỗ: sẹo rỗ đáy nhọn, sẹo rỗ đáy vuông, sẹo rỗ đáy tròn, sẹo rỗ nhẹ đến sẹo rỗ nặng, sẹo lõm mới hình thành đến sẹo rỗ lâu năm, sẹo đã được điều trị bằng nhiều cách khác nhau nhưng vẫn không hiệu quả.

Bằng cách sử dụng tia sóng 10600nm có năng lượng cao và đầu siêu vi điểm RF tác động vào vùng da tổn thương, loại bỏ hoàn toàn các chân sẹo xơ cứng, kích thích sản sinh Collagen giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da, làm đầy và xóa sẹo rỗ, sẹo lõm nhanh chóng.

Ưu điểm “vượt trội” của phương pháp điều trị ѕẹo rỗ bằng Laser 4D
Ưu điểm “vượt trội” của phương pháp điều trị ѕẹo rỗ bằng Laser 4D

Với mức năng lượng được kiểm soát và điều chỉnh phù hợp với từng vết sẹo, các tia Laser 4D bắn ra tập trung vào những mô bị hư tổn nhằm cắt đáy sẹo một cách chính xác, mà không gây chảy máu hay làm ảnh hưởng đến các vùng da xung quanh.

Địa chỉ trị sẹo rỗ chuyên sâu bằng công nghệ Laser 4D tại Thẩm mỹ viện Ula, bạn sẽ được xóa sạch vĩnh viễn 90% các vết sẹo rỗ, không tái lõm, se khít lỗ chân lông, tái tạo làn da mịn màng và tươi sáng tự nhiên bởi đội ngũ bác sĩ trị sẹo rỗ có chuyên môn cao.

Cách chăm sóc da phục hồi sẹo lõm khi mới hình thành

Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp trị sẹo lõm mới hình thành trên da, xây dựng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học. Để chăm sóc da và phục hồi da mặt bị rỗ hiệu quả, bạn nên thực hiện theo những bước sau đây.

  • Bước 1: Rửa sạch mặt, chườm đá lạnh.
  • Bước 2: Xịt khoáng cho da
  • Bước 3: Rửa mặt bằng nước muối sinh lý
  • Bước 4: Dùng serum chuyên dụng giúp phục hồi sẹo lõm mới hình thành
  • Bước 5: Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp
  • Bước 6: Sử dụng thuốc trị sẹo chất lượng
  • Bước 7: Tránh nắng vá dùng kem chống nắng đều đặn cho da.

Lưu ý: Không nên chườm đá trực tiếp lên da vì sẽ gây ra hiện tượng bỏng lạnh. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý để lạnh, nước đá, khăn lạnh, hoặc túi chườm lạnh dùng 1 lần. Mỗi lần chườm lạnh nên thực hiện 5 – 10 phút.

Nếu bạn đang gặp vấn đề về sẹo rỗ, sẹo lõm mới hình thành, hãy nhanh chóng điều trị trong thời gian sớm nhất tại địa chỉ trị sẹo uy tín. Với hơn 10 năm kinh nghiệm chuyên ngành da liễu, Thẩm mỹ viện Ula tự hào là một trong số thẩm mỹ viện chuyên trị sẹo rỗ chất lượng hàng đầu hiện nay. Tại đây, chúng tôi sẽ tư vấn liệu trình phù hợp nhất cho từng tình trạng sẹo và giúp khách hàng sở hữu làn da sáng mịn rạng ngời.

Nguồn bài viết:

https://thammyvienula.vn/seo-lom-moi-hinh-thanh/

 

Bình luận

HẾT HẠN

0944 255 226
Mã số : 16634742
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 20/06/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn