#5 Cách Trị Nám Da Cho Bà Bầu An Toàn Và Hiệu Quả Nhất

Liên hệ

1222 Quang Trung Phường 8 Quận Gò Vấp

Nguyên nhân gây nám da khi mang thai

Nguyên nhân gây nám da khi mang thai

Trước khi bật mí những cách trị nám da cho bà bầu an toàn và hiệu quả, Thẩm mỹ viện Ula sẽ giải đáp cho các mẹ nguyên nhân gây nám sạm da trong thời kỳ mang thai.

Giai đoạn mang thai, cơ thể phụ nữ có nhiều biến đổi, đặc biệt là làn da trở nên xỉn màu, khô ráp, lỗ chân lông to, vùng chữ T bóng nhờn, vùng da gò má xuất hiện nhiều vết nám sạm màu hay còn gọi là “mặt nạ thai kỳ”.

Nguyên nhân chính gây nám da ở bà bầu là do hàm lượng nội tiết tố estrogen và progesterone gia tăng đột biến cùng lưu lượng máu tăng cao làm kích thích sự hình thành của các phân tử Tyrosine và Melanocytes, thúc đẩy tăng sinh hắc sắc tố melanin, từ đó làm xuất hiện những vết thâm nám.

Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai thường dễ mệt mỏi, gặp nhiều stress, cộng với những tác động từ yếu tố môi trường (tia UV trong ánh nắng mặt trời, không khí ô nhiễm, khói bụi, sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, chứa hóa chất độc hại,…) hoặc chế độ ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học cũng là tác nhân làm các mô liên kết dưới da đứt gãy, phân tử melanin bị xô lệch, dẫn tới việc hình thành những đốm nám và khiến nám trở nên đậm màu.

Cách trị nám da cho bà bầu an toàn hiệu quả tại nhà

Làn da mặt của phụ nữ khi mang thai thường rất nhạy cảm và dễ kích ứng. Lời khuyên của bác sĩ da liễu dành cho các mẹ bị nám trong thời kỳ mang thai đó là nên sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên hoặc sản phẩm kem trị nám cho bà bầu lành tính để ngăn ngừa và khắc phục tình trạng nám da hiệu quả, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi.

Trị nám da cho bà bầu từ thiên nhiên

Trị nám da cho bà bầu từ thiên nhiên

Dưới đây là 5 cách trị nám cho bà bầu tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên vô cùng an toàn và hiệu quả mà các mẹ có thể áp dụng:

Mặt nạ khoai tây

Một trong những cách trị nám da cho bà bầu hiệu quả nhất đó là sử dụng mặt nạ khoai tây. Bạn chỉ cần lấy một củ khoai tây, rửa sạch, hấp chín rồi nghiền nhuyễn. Rửa sạch mặt rồi đắp khoai tây đã nghiền mịn lên da. Để yên trong khoảng 15 phút rồi rửa mặt thật sạch với nước. Kiên trì thực hiện cách trị nám da mặt cho bà bầu bằng khoai tây 2 – 3 lần/ tuần, các vết nám sẽ mờ dần và làn da trở nên sáng mịn hơn trông thấy.

Mặt nạ cà chua

Không chỉ là loại quả giàu dinh dưỡng, mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và làn da. Cà chua còn được biết đến với khả năng trị nám thần kỳ.

Cách chữa nám da cho bà bầu bằng cà chua như sau: Mẹ hãy ngâm cà chua với nước muối loãng và rửa sạch, sau đó thái lát để đắp lên mặt. Thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Đắp mặt nạ cà chua từ 2 – 3 lần/ tuần vừa giúp cải thiện tình trạng nám, vừa nuôi dưỡng làn da hồng hào, căng mướt.

Mặt nạ dưa chuột

Mặt nạ dưa chuột là cách trị nám da cho bà bầu hiệu quả, được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Để ngăn ngừa và cải thiện tình trạng nám da khi mang thai, bạn chỉ cần đắp mặt nạ dưa leo cho da như sau: rửa sạch dưa chuột, thái lát mỏng rồi đắp từng miếng lên da. Để yên trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

Mặt nạ mật ong

Mật ong là dưỡng chất tự nhiên rất tốt cho việc điều trị nám, ngăn ngừa lão hóa và nuôi dưỡng làn da sáng mịn. Cách trị nám da cho bà bầu bằng mật ong khá đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều 1 muỗng cà phê mật ong và 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ. Sau đó, làm sạch da và thoa đều hỗn hợp mặt nạ mật ong lên vùng da mặt bị nám. Kết hợp massage da nhẹ nhàng theo hình ốc xoáy trong khoảng 15 phút và rửa sạch mặt với nước mát. Đắp mặt nạ mật ong cho da đều đặn 2 lần/ tuần, các vết thâm nám, tàn nhang, đốm nâu sẽ mờ dần và trả lại làn da căng sáng.

Mặt nạ nha đam

Nha đam là nguyên liệu làm đẹp da quen thuộc của chị em phụ nữ. Đặc biệt, mặt nạ nha đam tươi trị nám được rất nhiều mẹ bầu yêu thích và truyền tai nhau.

Cách trị nám da cho bà bầu bằng nha đam như sau: bạn lấy 1 nhánh nha đam tươi tách vỏ, rửa sạch nhựa bằng nước muối, sau đó xay nhuyễn phần thịt nha đam. Rửa sạch mặt và thoa đều gel nha đam lên da kết hợp massage nhẹ nhàng, nhất là những vùng da nám. Thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát. Thực hiện công thức này 2 – 3 lần/tuần, mẹ bầu sẽ thấy các vết nám, tàn nhang được cải thiện đáng kể.

Sử dụng sản phẩm trị nám da cho bà bầu

Sử dụng sản phẩm trị nám da cho bà bầu

Ngoài những cách trị nám da dành cho bà bầu dân gian, sản phẩm kem trị nám cho bà bầu, serum trị nám cho bà bầu hay thuốc trị nám cho bà bầu cũng được nhiều người tin tưởng sử dụng.

Hầu hết các loại sản phẩm trị nám cho bà bầu hiện nay đều có chứa 2% hydroquinone, Retin A (tretinoin) – dẫn xuất của vitamin A cùng các thảo dược thiên nhiên, giúp thẩm thấu nhanh vào các lớp biểu bì, tác động lên vết nám trên bề mặt da, ức chế sự hình thành và phát triển Melanin, thúc đẩy tăng tuần hoàn máu, tăng sản sinh collagen, hỗ trợ điều trị tình trạng sạm nám, tàn nhang, da không đều màu, đồng thời, cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng, trắng sáng tự nhiên.

Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu kỹ và chọn mua các sản phẩm trị nám cho từng đối tượng cụ thể nhất là khi mang thai được bày bán tại các quầy thuốc, cửa hàng dược phẩm uy tín, có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được Bộ Y Tế kiểm định, chứng nhận về độ an toàn và hiệu quả cho da. Đồng thời, nên tham khảo ý kiến của chuyên gia, bác sĩ trước khi sử dụng.

Tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, kém chất lượng vì chúng có thể ẩn chứa những hóa chất độc hại gây kích ứng, bào mòn da, thậm chí làm viêm nhiễm, ung thư da, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

Những lưu ý khi trị nám da cho bà bầu

Những lưu ý khi trị nám da cho bà bầu

Để những cách trị nám da cho bà bầu đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng sau đây:

  • Chỉ nên đắp mặt nạ trị nám da cho bà bầu từ thiên nhiên 2–3 lần/tuần, không lạm dụng quá nhiều để tránh gây bào mòn, kích ứng, tổn thương da, tránh bắt nắng khiến da sạm màu.

  • Thời điểm phù hợp để đắp mặt nạ trị nám cho bà bầu là vào buổi tối. Vì lúc này, da ở trạng thái nghỉ ngơi, không bị tác động từ môi trường bên ngoài nên hấp thu dưỡng chất tốt nhất.

  • Cần làm sạch da với nước ấm, dung dịch tẩy trang và sữa rửa mặt chuyên dụng để làm thoáng lỗ chân lông, từ đó giúp dưỡng chất thấm dễ dàng sâu vào da.

  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, che chắn da thật kỹ và luôn thoa kem chống nắng phù hợp dành cho bà bầu trước khi ra ngoài để bảo vệ da khỏi tác hại của các tia UV.

  • Chú ý lựa chọn sản phẩm trị nám, sản phẩm chăm sóc da cho bà bầu chất lượng, chứa thành phần thiên nhiên hoặc hoạt chất lành tính trong hàm lượng cho phép để đảm bảo an toàn cho da.

  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học: Uống đủ nước, ăn nhiều rau quả tươi, cung cấp đầy đủ các loại thực phẩm giàu vitamin, omega-3, protein, lipid, glucid, khoáng chất,… Đặc biệt cần bổ sung acid folic (vitamin B9) thông qua các loại thực phẩm như rau chân vịt, măng tây, củ cải, bông cải xanh, chuối, chanh, cam, bưởi, sữa, ngũ cốc,… Hạn chế các loại đồ ăn cay, nóng, tránh xa các chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá,…) để tăng cường sức khỏe làn da.

  • Tạo thói quen sinh hoạt lành mạnh: Tránh thức khuya, ngủ đủ giấc, tập thể dục nhẹ nhàng và an toàn cho mẹ bầu, duy trì tinh thần lạc quan, suy nghĩ tích cực,… để giúp thai nhi khỏe mạnh đồng thời phòng ngừa và khắc phục các tình trạng da khô ráp, thâm nám, sạm đen, nhăn nheo, chảy xệ.

Lời kết

Nám da khi mang thai là một hiện tượng sinh lý bình thường, tình trạng này chỉ xuất hiện tạm thời và thường biến mất sau khi sinh con. Tuy nhiên, nếu chị em đã áp dụng những cách trị nám cho mẹ bầu và cách trị nám sau sinh mà không thể hết. Chị em nên đến thăm khám và sử dụng dịch vụ trị nám chuyên sâu tại cơ sở thẩm mỹ uy tín để điều trị nám tận gốc.

Thẩm mỹ viện Ula là một trong những địa chỉ trị nám uy tín nhất hiện nay, đã giúp cho hơn 10.000 phụ nữ “thổi bay” mọi vết nám và nuôi dưỡng làn da sáng mịn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì về nám da, chị em vui lòng liên hệ ngay với Thẩm mỹ viện Ula để được tư vấn chi tiết nhé!

https://thammyvienula.vn/tri-nam-da-cho-ba-bau/

Bình luận

HẾT HẠN

0944 255 226
Mã số : 16585837
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 14/05/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn