Nám Khói Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Trị Nám Khói Hiệu Quả

450.000

1222 Quang Trung Phường 8 Quận Gò Vấp

Nám là một trong những vấn đề về da mà nhiều chị em hay gặp phải. Tuy nhiên, nhiều người không xác định được tình trạng nám của bản thân cũng như cách xử lý chưa đúng. Trong bài viết này cùng Thẩm Mỹ Viện Ula tìm hiểu về nám khói là gì? Nguyên nhân và cách trị nám khói hiệu quả nhé. 

 

Nám khói là gì?

Nám khói là tình trạng nám hình thành do sự trùng hợp hóa hay tạo phức của sắc tố melanin trong da thường biểu hiện ở dạng mảng, màu sắc của nám khói là màu xám, màu đen, màu xanh tím.. màu đặc trưng của chuỗi polymer.

 

Nám khói thường sâu hơn so với nám mảng, nên việc điều trị nám khói thường gây khó khăn, mất nhiều thời gian. Nhưng một khi đã trị liệu nám khói thành công thì hầu như không tái lại.

nám khói
Nám khói là gì?


Nguyên nhân bị nám khói?

Mọi người đều biết nguyên nhân gây ra nám tàn nhang có thể là những nguyên nhân đến từ các yếu tố bên ngoài như ánh nắng mặt trời, do ô nhiễm môi trường, sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng,.. hoặc những nguyên nhân bên trong như rối loạn nội tiết tố, do di truyền, tuổi tác,.. như vậy, nám khói cũng có những nguyên nhân riêng của chúng. Cùng tìm hiểu, cũng như nắm bắt những kiến thức để cho việc trị các loại nám trở nên hiệu quả hơn nhé.


Tác dụng phụ của thuốc

Nhiều chị em thường sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt, thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh,.. sẽ gây ra một số tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sự cân bằng nội tiết tố tự nhiên. Điều này cũng góp phần làm cho làn da của bạn trở nên yếu hơn, các tế bào hắc sắc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời dễ gây nên tình trạng nám khói trên mặt.


Các bệnh lý về gan

Gan là cơ quan quan trọng nhất của cơ thể tham gia vào quá trình lọc thải một số chất độc hại của cơ thể. Khi gan hoạt động không tốt sẽ bị ảnh hưởng và da mặt bạn chính là một trong những vị trí thể hiện rõ ràng nhất. Nám khói trên da cũng đang cảnh báo bạn về vấn đề chức năng của gan.

nám khói
Các bệnh lý về gan


Do tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không có sự bảo vệ, các tế bào melanosome ở lớp màng đáy, sẽ tăng sản xuất tế bào hắc sắc tố melanin hấp thụ ánh nắng và chuyển hóa năng lượng, không cho tác động lên da. Đây cũng là nguyên nhân khiến nám khói hình thành trên mặt.


Do thay đổi nội tiết tố

Nội tiết tố mất cân bằng, khiến lượng estrogen thay đổi, ảnh hưởng đến quá trình sinh sản sắc tố melanin một cách bất thường. Điều này khiến làn da trở nên xấu xí, vừa khiến nám dễ xuất hiện.


Cách trị nám khói hiệu quả

Mặc dù tình trạng nám khói thường hình thành trên da mặt của bạn, nhìn vào sẽ gây mất thẩm mỹ và tự ti.Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị nám tàn nhang khác nhau, như lột da bằng hóa chất, trị nám tàn nhang bằng công nghệ Laser CO2, công nghệ ánh sáng IPL,.. Vậy có cách trị nám khói triệt để cùng tham khảo dưới đây nhé.


Sử dụng công nghệ cao trị nám khói

Công nghệ Laser Extra độc quyền tại Thẩm Mỹ Viện Ula chính là phương pháp xóa mờ nám tàn nhang hiệu quả vượt trội, mang lại hiệu quả cao gấp 10 lần so với công nghệ thông thường, điều trị nám tàn nhang từ bên trong một cách an toàn và nhanh chóng.


 

Công nghệ trị nám tàn nhang bằng Laser Extra sẽ phá hủy các hắc sắc tố melanin gây nám tàn nhang, vỡ ra thành những mảnh nhỏ li ti và được đại thực bào thải ra ngoài cơ chế tự nhiên, thông qua các lỗ chân lông, trả lại làn da căng sáng, mịn màng như tuổi 20.

nám khói
Công nghệ cao điều trị nám khói


Chữa nám khói với nguyên liệu thiên nhiên

Có rất nhiều loại thực phẩm từ thiên nhiên có tác dụng cho việc điều trị nám khói. Đều là những nguyên liệu dễ tìm, giá thành lại rẻ. Những nguyên liệu giúp trị nám khói hiệu quả có thể kể đến như: mật ong, trứng gà, các loại rau củ giàu vitamin c, cà chua, kiwi, dầu gấc,..


 

Các nguyên liệu thiên nhiên trị nám khói đều lành tính, không chất hóa học, nên bạn không cần lo về vấn đề dị ứng trên da. Với cách chữa nám khói với nguyên liệu thiên nhiên, các chị em phải kiên trì, bởi vì cần thời gian dài và thực hiện thường xuyên thì mới mang lại hiệu quả tốt.

nám khói
Chữa nám khói với nguyên liệu thiên nhiên


Những lưu ý khi bị nám khói

Nếu làn da bị nám khói không được chăm sóc và bảo vệ thường xuyên sẽ trở nên nặng hơn và việc điều trị sẽ mất nhiều thời gian. Bởi vậy, bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây để cho tình trạng nám trên mặt được cải thiện tốt.



nam-khoi
Những lưu ý khi bị nám khói


  • Sử dụng kem chống nắng thường xuyên, cũng như hạn chế tiếp xúc với ánh nắng của mặt trời.
  • Bổ sung thực phẩm có lợi cho da, bằng việc ăn nhiều rau củ, các loại trái cây chứa nhiều vitamin, khoáng chất, uống đủ nước.
  • Chế độ ăn uống khoa học, tránh sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá. Đồng thời hạn chế sử dụng các loại thuốc có thành phần làm thay đổi hormone nội tiết tố
  • Giữ da sạch, chăm sóc da thường xuyên bằng các sản phẩm dưỡng da chuyên trị nám. Cũng như tìm hiểu kỹ về nguồn gốc của sản phẩm trước khi sử dụng.

Lời kết

Trên đây là một số thông tin mà Thẩm Mỹ Viện Ula đã chia sẻ về nám khói, mà các chị em cần phải biết, để hiểu rõ hơn về làn da của mình. Nếu muốn sở hữu làn da trẻ hóa, thì bạn nên xử lý sớm tình trạng nám trên da mặt. Thăm khám ở các cơ sở, thẩm mỹ viện uy tín để kiểm tra, soi da và nhận được lời khuyên tốt nhất từ các chuyên gia để cho việc điều trị nám tàn nhang trở nên hiệu quả hơn.

 

Bình luận

HẾT HẠN

0944 255 226
Mã số : 16535223
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 27/03/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn