Review Tất Tần Tật Về Tẩy Tế Bào Hóa Học Bha Obagi 2%

Liên hệ

Nếu bạn thường xuyên bị mụn ẩn mặc dù đã sử dụng rất nhiều sản phẩm chứa AHA, BHA, thì hẳn là bạn vẫn chưa “nặng tay” với chu trình skincare của mình và bạn cần một sản phẩm tốt hơn, với nồng độ BHA cao hơn.

Hôm nay mình sẽ tìm hiểu loại BHA Obagi 2%, hiện đang làm mưa làm gió trong các diễn đàn, group làm đẹp về công dụng tẩy da chết, tẩy luôn bụi bẩn, lỗ chân to, mụn ẩn, mụn cám, đầu đen, tất tần tật. Nhưng sử dụng không đúng cách cũng sẽ khiến da bị sạm và tệ hơn

Cùng review thật kỹ trước khi sử dụng sản phẩm này nhé!

BHA là gì?

BHA là một dạng tẩy tế bào chết hoá học được viết tắt từ Beta- Hydroxy – Acid và tên gọi khác là salicylic acid.

BHA thường được sản xuất ở dạng dung môi cồn, hoặc là dung môi dầu. Để các bạn dễ hiểu hơn thì mình sẽ phân tích về 2 dạng này.

bha cong dung gi


BHA trong dung môi cồn – Obagi:

giúp tan nhanh hơn trong da, đắt hơn so với dung môi dầu, nhưng làm khô da hơn và bong tróc da nhiều hơn. Do đó, khi sử dụng loại BHA này bạn sẽ phải cấp ẩm tuyệt đối cho da. Nếu bạn là người mới lần đầu sử dụng hoặc thậm chí bạn đã dùng rồi nhưng bỏ một thời gian dùng lại thì không nên thoa toàn mặt mà liên tục. Sẽ làm da căng rát cực kì. Nhưng bù lại, hiệu quả của nó rất nhanh chóng và được xem là mỹ mãn luôn.


BHA trong dung môi dầu – paula’s choice:

ưu điểm của nó là hạn chế sự bong tróc và khô da. Với khả năng thẩm thấu từ từ, giảm đi sự căng rát khó chịu. Hạn chế là hiệu quả của nó sẽ không được nhanh chóng. Đối với các bạn sử dụng BHA như một chu trình skincare lâu dài hoặc các bạn mới bắt đầu thì mình khuyên là nên sử dụng loại này để da có thể làm quen dần. BHA Paula’s Choice

 

Đối với những ai có làn da dầu, mụn, lỗ chân lông to thì nhất định phải dùng đến BHA , nồng độ thường dùng là 0.5- 2% . Trên thị trường có rất nhiều loại BHA , nhưng hiệu quả nhanh nhất và rõ rệt nhất vẫn là BHA Obagi nhé.

Về thương hiệu

Obagi Medical là một thương hiệu chăm sóc da ở Mỹ và có hơn 3500 phòng mạch trên khắp thế giới.

Là hệ thống đầu tiên trên thế giới kết hợp thành công vitamin C, Tretinoin với hydroquinone. Thay đổi làm da dưới cấp độ tế bào.

Xuất hiện ở và nổi tiếng ở Việt Nam từ năm 2015 với các dòng sản phẩm như treatment như BHA Obagi 2%, Obagi retinol 0.5%,Obagi Tretinol 0.05%. ..

Thành phần

Salicylic acid 2%, Benzalkonium Chloride​,​ Benzyl Alcohol​.​ Ethoxydiglycol​,​ Ext. Violet 2 (CI 60730)​,​ Fragrance​,​ Glycerin​,​ Menthol​,​ Menthoxypropanediol​,​ Methyl Lactate​,​ SD Alcohol 40-B (Alcohol Denat.)​,​ Water (Aqua)​.

cach-su-dung-bha-obagi-cho-nguoi-moi

Thành phần chính đầu bảng là Salicylic acid 2% với tác dụng tẩy tế bào chết, ngăn ngừa mụn trứng cá và làm sạch thoáng lỗ chân lông. Làm trồi lên các nốt mụn ẩn dưới da.

Bên cạnh đó, trong thành phần bạn thấy có rất nhiều gốc alcohol nên đây là một loại BHA trong dung môi cồn nhé.

Menthol là một thành phần trong bạc hà, giúp se da, giảm thâm mụn và kháng khuẩn. Đây là thành phần thứ 2 sau gốc cồn sẽ làm cho da bạn cảm thấy bị châm chít và hơi rát . Nhưng dùng quen rồi chỉ còn lại cảm giác mát mát thôi.

Glycerin giúp dưỡng ẩm, làm cho da mịn màng hơn. Tuy nhiên , gốc cồn trong sản phẩm sẽ làm cho da cực kì khô. Nên mình nghĩ bạn vẫn phải kết hợp thêm sản phẩm dưỡng ẩm khác để cấp ẩm cho da, tranh tình trạng bong tróc.

Sản phẩm có chứa hương liệu, nên không dành cho các bạn quá nhạy cảm. Hoặc da đang bị tổn thương nghiêm trọng do các vấn đề khác như tổn thương do rượu thuốc, kem trộn đâu nhé.

BHA Obagi có tác dụng gì

BHA OBAGI co tac dung gi
BHA OBAGI có tác dụng gì

BHA rất phù hợp cho các bạn da dầu và thiên dầu, da bị mụn nhưng còn khoẻ, chưa sử dụng nhiều qua các liệu trình điều trị. BHA Obagi Với các công dụng:

  • Giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ lớp sừng trên bề mặt da
  • Thấm sâu vào trong lỗ chân lông để làm sạch thoáng, lấy đi sợi bã nhờn và mụn đầu đen.
  • Làm thoáng lỗ chân lông, giúp các dưỡng chất dễ dàng thấm vào da ở các bước tiếp theo.
  • Đẩy mụn trong thời gian đầu, để các nhân mụn trồi lên và được phục hồi hiệu quả
  • Nuôi dưỡng , giúp bề mặt sáng mịn màng, đàn hồi hơn.
  • Điều tiết bã nhờn , hạn chế đổ dầu nhờn khó chịu.
  • Hỗ trợ giảm thâm nám, là, sáng da

 

Cách sử dụng chi tiết BHA Obagi

Thứ tự sử dụng là tẩy trang – sữa rửa mặt – BHA Obagi – toner – kem cấp ẩm – serum cấp ẩm.

Chỉ cần nhớ là sử dụng BHA sau bước làm sạch mặt và trước các bước dưỡng da cấp ẩm với các sản phẩm như thông thường bạn vẫn sử dụng là được. Hoặc nếu bạn là người có chu trình skincare đơn giản, người mới bắt đầu có thể tham khảo chu trình dưới đây nhé.

quy trinh cham soc da voi bha obagi
Quy trình chăm sóc da với bha obagi

Bước 1- Tẩy trang:

Bước dầu tiên là làm sạch lớp trang điểm bụi bẩn sau ngày dài học tập làm việc nhé.

Hoặc kể cả bạn không đi ra ngoài, nhưng bụi bẩn vẫn có thể bám trên da. Lớp kem chống nắng còn sót lại cần được làm sạch nhé.

Tẩy trang Bioderma: Đây là loại tẩy trang làm sạch mà không làm khô da, làm sạch lớp tẩy trang tối ưu . Màu hồng dành cho da nhạy cảm và da thường, màu xanh dương dùng cho da dầu và da mụn nhé

tay_trang_bioderma_crealine_hong_ts_da_kho

Giá : 375.000đ

Giá : 470.000 đ

Bước 2-  Sữa rửa mặt:

Bước rửa mặt cũng quan trọng trong việc làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn bã nhờn trên bề mặt và những cặn trang điểm còn sót lại.

Sữa rửa mặt Cerave: xanh lá cho da khô, xanh dương cho da dầu.

sua rua mat cerave 2

giá : 425.000- 499.000đ


Bước 3 –  BHA Obagi:

Sau khi làm sạch mặt bạn lau khô bằng bông tẩy trang và chờ da ráo hãy dùng BHA nhé. Thấm 2 -3 pump giọt BHA lên bông tẩy trang rồi nhẹ nhàng lau 1 lần không miết trên bề mặt.

Nếu bạn có sử dụng retinol thì không nên sử dụng 2 sản phẩm trong cùng 1 ngày vì sẽ gây ra kích ứng nhé. Tốt nhất là nên xen kẽ 2 loại này.

giá: 960.000đ


Lưu ý cho những bạn mới bắt đầu:

+ Bạn chỉ nên chấm nhẹ bông tẩy trang lên một số vùng có mụn ẩn. Mà không được miết hay đắp trực tiếp lên mặt sẽ rất dễ bị kích ứng.

+ Ban dầu sử dụng sẽ có cảm giác the mát, hơi châm chít một chút nhưng lâu quen rồi thì không sao nữa, nên đừng hoảng nhé.

+ Nên sử dụng với tần suất 1-2 lần/ tuần

Bước 4 –  Toner

Các bạn nhiều khi sẽ bỏ qua bước này nếu bạn khoẻ. Nhưng mình vẫn chọn thêm 1 bước nữa để cung cấp ẩm cho da

Giá 269.000


Bước 5  Serum cấp ẩm

Mình sử dụng serum cấp ẩm của The Ordinary 2% giúp cấp ẩm và tăng đàn hồi da, dùng được cho cả da khô và da dầu.

giá: 416.000 đ


Bước 6  Kem cấp ẩm

Nếu bạn bỏ qua bước 4, 5 thì bước 6 nhất định phải có

Kem cấp ẩm phục hồi da Avene hoặc B5 của La Roche Posay. Gần đây Cặp đôi obagi và B5 này đang nổi rần rần trên các diễn đàn, group làm đẹp vì độ “hợp cạ” của nó đấy ạ.

Giá : 319.000đ


Bước 7  Kem chống nắng

Kem chống nắng cũng quan trọng không kém khi bạn sử dụng BHA. Cho dù là BHA của hãng nào thì khi bạn sử dụng một liệu trình treatment. Da sẽ bị tổn thương và nhạy cảm với ánh nắng. Đừng chủ quan là mình chỉ ngồi trong nhà mà không chống nắng nhé. Tia UV có thể xuyên qua vải hoặc tường một cách dễ dàng đấy.

Kem chống nắng La Roche Posay cho da dầu

Kem chống nắng Vichy Idéal Capital Soleil SPF50 cho da nhạy cảm nhé

giá: 429.000đ

Giá: 439.000đ

Lưu ý khi sử dụng

BHA với những công dụng tuyệt với mà chúng ta không thể phủ nhận . Bên cạnh đó , cũng là sản phẩm dễ gây kích ứng nếu bạn sử dụng sai cách.

Ngay cả khi bạn đã dùng quen vài năm rồi thì cũng chỉ nên sử dụng với tần suất từ 1 -2 lần/ tuần thôi nha.

Mua BHA Obagi ở đâu

Obagi hiện nay đã có mặt trên thị trường Việt Nam , không cần phải săn mua hàng xách tay nữa. Cũng có gian hàng chính hãng trên shopee. Mình khuyên các bạn nên sử dụng mua hàng chính hãng, tránh những sản phẩm giá rẻ để gặp phải hàng nhái nhé.

Kết

BHA Obagi được xem là có tác dụng mạnh mẽ trong các dòng BHA . Nếu bạn hợp cạ thì da sẽ trở nên xinh xắn hơn bao giờ hết. Nhưng tiếc là không phải ai cũng phù hợp, nhất là các bạn da yếu quá nhạy cảm. Hi vọng là sau bài viết này bạn có thêm một gợi ý để trị lũ mụn nhanh chóng.

Bình luận

HẾT HẠN

0793 094 283
Mã số : 16458720
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/12/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn