Nguyên Nhân Đau Lưng, Đau Vai Gáy Hậu Covid-19

Liên hệ

Tp.hcm

Sau đại dịch Covid-19, nhiều người mắc Covid bị đau lưng, vai gáy mà không biết nguyên nhân do đâu.

NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU LƯNG, VAI GÁY HẬU COVID

Đau nhức cơ thể thường xảy ra ở hầu hết đối tượng người bị virus hay vi khuẩn. Tỷ lệ này theo nghiên cứu chiếm khoảng 70% trường hợp khi bị nhiễm virus cúm mùa. Đối với Covid-19 thì kết quả thống kê chỉ ra rằng biểu hiện này phổ biến ở đối tượng bị nhiễm biến thể Delta, tương đương khoảng 63%.

Giải thích nguyên nhân gây đau lưng, vai gáy hậu Covid thì các chuyên gia, bác sĩ cho biết nó bắt nguồn bởi sự phóng thích ra các Cytokine của nCoV. Khi xâm nhập vào cơ thể thì lúc này virus sẽ bám vào tế bào như là dạng ký sinh làm cho tế bào bị chết với số lượng lớn. Xác tế bào lúc đó sẽ phóng thích những phân tử liên quan đến sự tổn thương DAMP. Và gây kích thích hệ thống miễn dịch bẩm sinh cơ thể mức vừa phải giúp cho cơ thể nhanh phục hồi. Nhưng đôi khi tình trạng này quá khích sẽ gây ra những cơn bão Cytokine.

Khi xuất hiện, thì Cytokine gây ra chất gây sốt Pyrogens cùng với những yếu tố giúp kích hoạt viêm Prostaglandin E2. Đây được xem là hai thành phần giúp cơ thể chống lại virus gây Covid bằng cách gây ra những cơn sốt. Nhưng nó đồng thời cũng sẽ xâm nhập vào các dây thần kinh, người bệnh do vậy bị kích hoạt những cơn đau thông qua nhiều con đường khác nhau.

Pyrogens và Prostaglandin E2 thường sẽ phân bố chủ yếu là ở vùng vai, gáy, lưng, đầu gối… Do vậy đau lưng, vai gáy hậu Covid xảy ra phổ biến. Đa số thì những chất này thường bị phân hủy trong khoảng thời gian từ 4 đến 5 ngày. Nên vì vậy người bệnh chỉ thấy khó chịu trong những thời gian ngắn, không gây ra bất cứ một di chứng nào. Tuy nhiên có một số trường hợp sau khi F0 khỏi bệnh nhưng đau nhức cấp tính và cường độ mạnh kéo dài. Đó chính là vì cơ thể sản xuất ra quá nhiều Pyrogens và Prostaglandin E2. Và tình trạng này có thể đến từ yếu tố cơ địa người bệnh hay là do dùng thuốc không đúng cách ở người bị Covid.

Các chuyên gia còn chia sẻ đau lưng, vai gáy hậu Covid nên nghĩ do bệnh lý cơ xương khớp như là thoái hóa, lồi đĩa đệm… Thế nhưng khi chữa trị theo hướng này thì kết quả lại không cao.

Nguồn: ** https://dakhoahoancautphcm.vn/dau-lung-vai-gay-hau-covid-nguyen-nhan-va-giai-phap.html

Thông tin liên hệ: Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu

Bình luận

HẾT HẠN

0398 825 154
Mã số : 16965704
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 09/01/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn