Phố Lồng Đèn Di Sản Hội An

Liên hệ

103 Trần Phú, Hội An



Đèn lồng là một nghề thủ công truyền thống tồn tại lâu đời ở Hội An và ngày càng được đông đảo người tiêu dùng biết đến cũng như khẳng định vị trí của nghề làm đèn lồng khi đèn lồng truyền thống chính là biểu tượng khi nhắc đến Hội An.


den long hoi an truyen thong e1431695181826 Phố Lồng đèn di sản Hội An
Đèn lồng truyền thống trong không gian cổ

Nghề làm đèn lồng ở Hội An đã có từ rất lâu đời, từ ngày xưa, người Hội An đã có thói quen treo đèn lồng trước cửa chính của những ngôi nhà cổ và có lẻ chính vì sự gắn bó đến thân quen gần gũi ấy mà những gánh hàng rong cũng được treo đèn lồng thắp bằng nến trước mỗi quang gánh, ánh sáng đèn lồng len lỏi trên từng con phố, ngõ hẻm và đung đưa theo nhịp rao của người bán hàng. Không ai có thể nói chắc chắn đèn lồng có từ năm nào nhưng với người dân Hội An, đèn lồng là một phần trong nhịp sống hàng ngày của họ. Hà Nội có những con phố cổ được đặt tên theo những mặt hàng phổ biến như Hàng Than, Hàng Buồm… thì phố đèn lồng di sản của Hội An chính là trên trục đường Trần Phú, con đường chính dẫn lên Chùa Cầu nổi tiếng.


den long truyen thong ve thien nhien Phố Lồng đèn di sản Hội An
đèn lồng truyền thống vẽ thắng cảnh thiên nhiên Việt Nam

Ngày xưa, rất nhiều hộ gia đình ở đường Trần Phú sản xuất và buôn bán đèn lồng, con đường đó mỗi khi đêm xuống lung linh ngập tràn màu sắc. Hiện nay, chỉ còn một ít xưởng thủ công còn giữ được nghề làm đèn lồng truyền thống, trong đó phải kể đến Đèn Lồng Việt là một trong các xưởng sản xuất đèn lồng với xưởng sản xuất và trưng bày đặt tại một địa điểm quen thuộc trên đường Trần Phú ngót nghét đã hơn hai thập kỉ qua, không người dân phố Hội nào là không biết đến xưởng sản xuất của Đèn Lồng Việt bởi họ là những người gắn bó với phố đèn lồng và duy trì, phát huy nghề làm đèn lồng truyền thống ở Hội An, rất nhiều các đoàn làm phim, tư liệu, các người mẫu trong và ngoài nước đã ghi lại những hình ảnh của Đèn Lồng Việt và thực hiện những sáng tạo nghệ của của họ tại xưởng sản xuất Đèn Lồng Việt.


den long hoi an truyen thong 1 e1431695194838 Phố Lồng đèn di sản Hội An
Phố cổ Hội An lung linh trong đêm

Liên hệ Đèn Lồng Việt tại hotline 0979612534 để được tham quan tại xưởng sản xuất, ngắm căn nhà cổ ba gian luôn lộng gió trời, xem những người thợ thủ công của Đèn Lồng Việt tỉ mẫn làm ra từng công đoạn để có chiếc đèn lồng truyền thống hay đơn giản là được trải nghiệm một ngày sống và làm đèn lồng cùng người dân phố cổ và lựa chọn những sản phẩm đẹp nhất cho chuyến đi của bạn.



    Xưởng sản xuất Hội An
    Phố cổ Hội An - Quảng Nam
    Điện thoại: 0979 612 534
    Sales: 0913 014 525
    Email: info@denlongvn.com



    Khu vực Hồ Chí Minh
    Phân phối tại HCM
    Điện thoại: 0944 910 121
    Sales: 0905 706 290
    Email: info@denlongvn.com



    Khu vực Hà Nội
    Điện thoại: 0905 750 478
    Email: info@denlongvn.com


Thông tin chung

Màu sắc
• Đa màu sắc

Bình luận

0944 910 121
Mã số : 11884805
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/12/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn