Câu Chuyện Bọc Lại Ghế Sofa Da Bò Ý Tại Tp.hcm

2 triệu

51/2 Phan Huy Ích, Phường 15, Tân Bình, Tphcm


Hotline: 093.797.3443

( Nghe Máy 24/7 Cả Chủ Nhật và Ngày Lễ )


 


Bộ sofa nhà chú Khiêm được đặt đóng tại một xưởng sofa ở TPHCM vào khoảng giữa năm 2014. Sử dụng đến nay cũng đã gần 7 năm rồi. Đầu năm nay, chú Khiêm thấy bộ ghế sofa của mình đã xuống cấp nên gọi cho thợ bọc ghế sofa da bò TPHCM của BearSofa đến để kiểm tra, tư vấn bọc lại. BearSofa đã ghé nhà chú tại quận 8 để khảo sát.

 

Bộ ghế sofa da bò cũ nhà chú Khiêm ở quận 8 TPHCM

Bộ ghế sofa da bò cũ nhà chú Khiêm ở quận 8 TPHCM

 

Đây là bộ sofa góc có kích thước tương đối lớn, gồm 3 chi tiết chính là một ghế thư giãn, một ghế băng và một ghế đôn lớn. Tất cả đều được bọc hoàn toàn bằng da bò thật. Nhìn bên ngoài bộ ghế có kiểu dáng khá chắc chắn, thiết kế bắt mắt. Nổi bật ở phần tựa lưng, được chia thành nhiều khối nhìn rất mạnh mẽ. Nhưng hiện tại ghế đã cũ, không còn giữ được vẻ sang trọng như ban đầu nữa.

 

Như chú Khiêm có mô tả sơ qua điện thoại, lớp da bò bọc bên ngoài đã bắt đầu hư hỏng. Có rất nhiều vết nứt nhỏ, chi chít trên mặt da bọc nệm ngồi. Các vết thâm, khô cứng cũng xuất hiện nhiều ở các vị trí khác như tựa lưng và tay ghế. Chỉ có chiếc ghế đôn lớn rất ít được sử dụng nên nhìn chung vẫn còn tương đối đẹp.

 

Mặt da bò có rất nhiều vết nứt nhỏ

Mặt da bò có rất nhiều vết nứt nhỏ

 

Chú Khiêm nói ngày trước lúc đặt đóng cũng chọn loại da bò đắt tiền, nhưng không rành nên không chú ý đến xuất xứ ở đâu, bên xưởng cũng không tư vấn cụ thể. Thợ bọc ghế sofa da bò của BearSofa khi khảo sát cũng đã biết, nhưng thực sự không tiện nói ra. Quan trọng nhất bây giờ là làm sao cho bộ ghế của chú đẹp trở lại.


 

Ghế thư giãn của chú Khiêm tại xưởng bọc ghế sofa da bò TPHCM

Ghế thư giãn của chú Khiêm tại xưởng bọc ghế sofa da bò TPHCM

 

Băng ghế thư giãn tình trạng có khá hơn một chút, nhưng đó chỉ là về số lượng các vết nứt và thâm. Chứ toàn bộ mặt da đã bắt đầu khô và cứng lại. Bề mặt da thô ráp, cảm giác tiếp xúc không còn thoải mái nữa, thậm chí là hơi khó chịu với những người có làn da nhạy cảm. Đây cũng là điều bình thường với da bò khi đã sử dụng được nhiều năm, nhưng ghế nhà chú Khiêm, có lẽ đến hơi sớm một chút.

 

Điều bất ngờ nhất là phần bên dưới, ẩn nấp bên trong lớp da bò. BearSofa cũng rất hay thường gặp tình trạng này ở rất nhiều bộ ghế sofa giá rẻ trong quá trình bọc lại ghế sofa cũ cho khách. Với những bộ ghế sofa cao cấp thì ít gặp hơn. Nhưng thật không may là bộ ghế sofa da bò của chú Khiêm lại nằm trong trường hợp này. Tại sao chú lại phải bỏ một số tiền lớn để nhận lại một bộ sofa như thế này?

 

Nệm lót ngồi ghế đôn siêu mỏng và chấp vá từ nệm vụn

Nệm lót ngồi ghế đôn siêu mỏng và chấp vá từ nệm vụn

 

Đây là lý do tại sao ghế đôn đến nay lớp da nhìn vẫn còn tốt hơn nhiều so với 2 ghế còn lại. Vì có được ngồi nhiều đâu mà hư hỏng. Ngay từ lúc mới giao ghế, chú Khiêm đã thấy ghế đôn ngồi không được êm, nhưng vì thợ giải thích nệm còn mới nên chú cũng tạm yên tâm. Sau này gia đình chú cũng rất ít ngồi vì thấy nó cứ cứng cứng thế nào. Đến khi thợ bọc ghế sofa da bò của BearSofa tháo ra, chụp ảnh chú xem chú mới hiểu được nguyên nhân tại sao.

 

Nệm ngồi không được nguyên khối, không chỉ chấp vá từ các miếng nệm nhỏ vụn mà lại còn “siêu mỏng”, dày chưa tới 3cm. Với độ dày nệm này thì làm sao có thể nâng đỡ tốt được trọng lượng cơ thể một người trưởng thành, làm sao tạo được cảm giác êm ái, thoải mái cho người ngồi được. Có chăng chút ít là nhờ độ nảy của lò xo bên dưới. Cảm giác vẫn rất bất ngờ với bộ sofa da bò được đặt đóng với giá khá cao, “hơn 100 triệu đồng” của chú.


 

Cận cảnh nệm "công nghệ chấp vá" siêu mỏng

Cận cảnh nệm “công nghệ chấp vá” siêu mỏng

 

Hai chiếc ghế băng cũng chung tình trạng, chỉ khá hơn một chút là được chấp vá từ những miếng nệm lớn hơn. Chứ không có miếng nệm lõi nào là nguyên một khối. Dù không thấy được nhưng điều này làm mất rất nhiều giá trị của một bộ sofa cao cấp, khi thành phần cốt lõi bên cạnh khung ghế và vỏ bọc chính là nệm lót – Yếu tố cốt lõi tạo nên sự êm ái, cái cảm giác khiến người dùng quyết định chọn mua sofa nệm về ngồi. Cũng còn may là chất lượng nệm cũng không phải quá tệ.

 

Thợ bọc ghế sofa da bò của BearSofa tháo tất cả nệm ra khỏi khung ghế để dễ dàng chỉnh sửa và thay thế. Song song đó, cũng vệ sinh và gia cố lại khung sườn, đồng thời khử ẩm, chống mối mọt cho đảm bảo.

 

Nệm ghế băng dài được tách ra khỏi khung ngồi của ghế

Nệm ghế băng dài được tách ra khỏi khung ngồi của ghế

 

Nệm ghế thư giãn cũng được tách ra để chỉnh sửa và dễ vệ sinh, gia cố khung ghế

Nệm ghế thư giãn cũng được tách ra để chỉnh sửa và dễ vệ sinh, gia cố khung ghế

 

Nệm lót ngồi của ghế đôn sẽ được thay mới hoàn toàn bằng một tấm nệm nguyên khối mật độ cao. Ghế băng dài và ghế thư giãn sẽ được lột bỏ lớp nệm dán mặt trên vì chấp vá khá nhiều và đã bắt đầu mềm. BearSofa sẽ thay bằng một lớp nệm mới cũng loại với nệm ghế đôn ở bên trên. Thợ cũng tạo hình và tạo độ cong theo mẫu ghế ban đầu. Chỉnh sửa thay vì thay mới hoàn toàn sẽ giúp chú Khiêm tiết kiệm được một ít chi phí, nhưng vẫn đảm bảo được trải nghiệm ngồi tốt nhất.

 

Nệm cũ được thay thế một phần

Nệm cũ được thay thế một phần

 

Được làm bo góc như ban đầu

Được làm bo góc như ban đầu

 

Lò xo được tăng thêm số lượng, đan lại đai thun mới. Vải đen cũ bọc trên khung lò xo cũng được bỏ và thay mới. Sau khi nệm được cố định trên khung ghế, toàn bộ sẽ được phủ một lớp gòn dày 4cm lên trên để tạo độ phồng và độ êm cho ghế sofa da bò. Các vị trí ở lưng ghế, tay ghế cũng đều được thợ bọc ghế sofa da bò phủ gòn tương tự.

 

Công đoạn tiếp theo của quy trình bọc ghế sofa da bò đó chính là kiểm tra, cắt và may áo bọc. Mẫu da bò được chú Khiêm lựa chọn là mẫu da màu xám. Và tất nhiên đó là da Made in Italy.

 

Da bò bọc ghế nhà chú Khiêm được nhập từ Ý

Da bò bọc ghế nhà chú Khiêm được nhập từ Ý

 

Dù là da bò nhập từ Ý rất hiếm khi có lỗi trên mặt da nhưng trước khi cắt da, thợ bọc ghế sofa da bò của BearSofa luôn phải trải tất cả ra, căng từng mảng da để kiểm tra lại thật kỹ. Nếu có lỗi ở vị trí nào sẽ khoanh vùng và bỏ vùng da chỗ đó. Trải toàn bộ da ra cũng để dễ tính toán vị trí da nào cho chi tiết nào. Vì da bò không vuông vức như simili hay da công nghiệp, các con da có kích thước to nhỏ khác nhau. Nếu không cẩn thận, cắt sai một chút có thể sẽ phải tốn thêm một con da mới, tổn thất không hề nhỏ.

 

Trải toàn bộ da bò để kiểm tra lỗi và tính toán vị trí cắt

Trải toàn bộ da bò để kiểm tra lỗi và tính toán vị trí cắt

 

Sau đó là đến công đoạn may vỏ bọc sofa bằng da bò. Nhưng không chỉ là may da đơn thuần, ghép các mảnh da lại với nhau. Tùy theo thiết kế mà có vị trí sẽ may kèm nệm, có vị trí sẽ được may kèm gòn nên đòi hỏi kỹ năng của người thợ phải thật tốt. Bên cạnh đó, xưởng bọc ghế sofa da bò cũng cần phải có các loại máy may chuyên dụng để may da bò.

 

May da bò kèm nệm để tạo được hình quả trám nổi khối đẹp

May da bò kèm nệm để tạo được hình quả trám nổi khối đẹp

 

Sau đó, các vị trí nhỏ sẽ được ghép nối với nhau để tạo thành một phần áo hoàn chỉnh. Đây là khâu rất cần đến sự tỉ mỉ. Lúc này, các lớp da bò kèm nệm và gòn chồng lên nhau sẽ rất dày. Các chi tiết được ghép nối vào làm bộ áo dần to và nặng hơn. Người thợ cần phải cùng lúc làm nhiều thao tác mới có thể kiểm soát đường may của mình đều và đẹp được.

 

Các chi tiết nhỏ được ghép nối với nhau tạo thành các phần áo bọc hoàn chỉnh

Các chi tiết nhỏ được ghép nối với nhau tạo thành các phần áo bọc hoàn chỉnh

 

Khi áo đã được may xong, công đoạn bọc ghế sofa da bò mới chính thức bắt đầu. Người thợ sẽ khéo léo bọc áo ghế vào từng bộ phận của khung ghế, chỉnh sửa và cố định. Sau đó các bộ phận riêng lẽ mới được kết nối lại với nhau tạo thành một chiếc ghế sofa hoàn chỉnh. Đáy ghế được đóng lại, khung gỗ gầm chân ghế, gỗ ốp lưng và tay ghế còn khá nguyên vẹn, chưa trầy xước nhiều được vệ sinh sạch sẽ và bắt vào vị trí cũ. Dĩ nhiên, sẽ luôn có các bước kiểm tra giữa các khâu và kiểm tra toàn bộ khi hoàn thiện.

 

Dưới đây là ảnh ghế khi được bọc hoàn thiện tại xưởng bọc ghế sofa da bò TPHCM của BearSofa.

 

Một góc tay và lưng ghế của băng ghế dài

Một góc tay và lưng ghế của băng ghế dài

 

Bộ ghế được bọc hoàn tất tại xưởng bọc sofa da bò TPHCM

Bộ ghế được bọc hoàn tất tại xưởng bọc sofa da bò TPHCM

 

Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng một lần nữa, việc cuối cùng chính là hẹn thời gian để giao ghế qua lại nhà cho chú Khiêm. Chú cũng nôn được có ghế “mới” để ngồi nên khi nhận được điện thoại của BearSofa, chú kêu giao qua liền cho chú luôn. Bộ ghế ngay lập tức được chuyển từ xưởng bọc ghế sofa da bò TPHCM của BearSofa sang nhà chú ở quận 8.

 

Sofa da bò được giao lại đến nhà chú Khiêm ở quận 8

Sofa da bò được giao lại đến nhà chú Khiêm ở quận 8

 

Bộ sofa được đặt lại vị trí cũ, chú Khiêm cũng khá ưng ý với màu da mới này. Chú cũng rất thích cảm giác mát mát khi tiếp xúc với da bò thật. Bộ sofa của chú sẽ được BearSofa bảo hành 60 tháng để chú yên tâm sử dụng. Cảm ơn chú đã lựa chọn xưởng BearSofa để bọc ghế sofa da bò nhà mình.

Bọc lại sô pha da bò tại HCM

 

Bình luận

HẾT HẠN

0937 973 443
Mã số : 16477271
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 09/01/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn