Thiết Kế Bàn Thờ Căn Hộ Chung Cư Và Cách Lựa Chọn Bộ Đồ Thờ Phù Hợp

Liên hệ

130 Cộng Hòa Quận Tân Bình

Thiết kế bàn thờ căn hộ chung cư là một trong những vấn đề nan giải của nhiều hộ gia đình. Với những căn chung cư có diện tích hạn chế thì việc này càng trở nên khó khăn hơn.

 

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/05/1622169361-noc.jpg

Có nên thiết kế bàn thờ căn hộ chung cư?

Thờ cúng từ lâu không chỉ là tập tục, văn hóa đẹp của con người Việt; mà không gian thờ hay bàn thờ còn là nơi để con cháu thể hiện lòng thành kính, biết ơn đối với ông bà tổ tiên và các vị thần phật; là nơi để mọi người hướng về cội nguồn và cầu mong những điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình. Có thể nói, thờ cúng là một phần quan trọng trong đời sống tâm linh của người Việt Nam; và dù bạn có ở đâu đi nữa thì bàn thờ là một phần không thể thiếu trong mỗi gia đình. Vì vậy, để thiết kế bàn thờ trong căn hộ chung cư; gia chủ nên lưu ý những tiêu chí sau.

Lựa chọn loại bàn thờ phù hợp

Bàn thờ dành cho căn hộ hiện nay có hai loại chính đó là bàn thờ treo tường và bàn thờ đứng. Với những căn hộ có không gian không có quá lớn bạn nên lựa chọn loại bàn thờ treo tường để tiết kiệm diện tích. Còn nếu căn hộ gia đình có không gian rộng rãi hơn bạn có thể lựa chọn loại bàn thờ đứng; loại bàn thờ này mang lại sự chắc chắn, vững trãi cho không gian thờ tự. 

 

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/05/1622169361-qwl.jpg

Kích thước bàn thờ

Sau khi đã lựa chọn được loại bàn thờ phù hợp thì thông thường người ta sẽ dựa vào thước Lỗ Ban để chọn kích thước bàn thờ. Đây là loại thước chuyên dụng dùng trong phong thủy để lựa chọn được kích thước đẹp; mang lại những ý nghĩa tốt lành. Kích thước của bàn thờ cũng cần phải dựa vào vị trí đặt và diện tích căn hộ. Gia chủ nên nhớ rằng một bộ bàn thờ quá lớn sẽ gây ngột ngạt, cản trở luồng khí lưu thông; ngược lại quá nhỏ sẽ gây khó khăn khi bày trí đầy đủ vật phẩm thờ, không thoải mái khi hành lễ.

Vị trí đặt bàn thờ

Vị trí đặt bàn thờ cũng là tiêu chí đóng vai trò quan trọng bậc nhất khi thiết kế bàn thờ căn hộ chung cư. Về phong thủy, bàn thờ phải được để ở nơi trang nghiêm, yên tĩnh, không để nơi bừa bộn và có vật cản,… Những nơi thích hợp nhất để đặt bàn thờ trong căn hộ chung cư đó là phòng khách, phòng làm việc,… Ngoài ra, vị trí đặt bàn thờ còn phải đáp ứng một số tiêu chí như yên tĩnh, thông thoáng, có đủ ánh sáng và tránh đặt gần nhà vệ sinh, phòng ngủ hay những nơi ô uế.

 

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/05/1621651391-cjj.jpg

 

Mọi thắc mắc hay cần được tư vấn về cách thiết kế bàn thờ căn hộ chung cư xin liên hệ với Không Gian Gốm qua website Battrangvn.vn hoặc hotline 0912992544 để được giải đáp tận tình.

Bình luận

HẾT HẠN

0912 992 544
Mã số : 16318237
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 27/06/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn