Tiểu Cảnh Sân Vườn Đẹp Với Phù Điêu

1 triệu

Hoàng Liên- Liên Mạc- Bắc Từ Liêm- Hà Nội

 

Tiểu cảnh sân vườn với phù điêu là sự kết hợp hài hòa giữa tiểu cảnh và những bức phù điêu. Tùy theo thiết kế, sự bày trí, phong cách và màu sắc của tiểu cảnh mà có thể chọn những bức phù điêu sao cho phù hợp tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ cho sân vườn của bạn.

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2020/12/1607591114-mbl.jpg

- Với các bức phù điêu sân vườn phong cảnh, con người, vật, cây lá... Những bức tường trống buồn tẻ sẽ được lấp đầy, thay thế bằng những hình ảnh trang trí với các họa tiết tinh xảo, sinh động, sắc màu. Ý nghĩa tranh phù điêu trang trí sân vườn vừa tạo điểm nhấn, tăng tính nghệ thuật cũng như giá trị cho vườn nhà.

- Ngày nay, tranh phù điêu đang là lựa chọn được ưu ái hàng đầu trong các thiết kế xây dựng sân vườn cũng như trang trí nội và ngoại thất nói chung. Sở dĩ tranh phù điêu được yêu thích và ưu ái đến vậy là bởi: Phù điêu không chỉ mang giá trị về mặt thẩm mỹ, mà nó còn được đánh giá cao về giá trị thời gian cũng như các ý nghĩa về mặt phong thủy so với các loại hình tranh nghệ thuật khác. Nhất là trong các không gian ngoại thất, tranh phù điêu sân vườn ứng dụng trang trí là một lựa chọn hoàn hảo để tô điểm thêm cho không gian sống trở nên hoàn hảo hơn.

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2020/12/1607591126-wlf.jpg

Nói đến tranh phù điêu thì nó vô cùng đa dạng với các chủ đề: Phong cảnh, con người, con vật, các loài hoa, lá, phù điêu Phật, thiên thần… Theo đó những giá trị, ý nghĩa mà nó mang lại cũng thay đổi. Việc lựa chọn tranh phù điêu sân vườn sẽ phụ thuộc vào phong cách, sở thích, phong thủy của khu vườn cũng như gia chủ.

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2020/12/1607591141-kaf.jpg

- Một trong những ý nghĩa tranh phù điêu sân vườn đầu tiên phải kể đến đó chính là ý nghĩa về mặt thẩm mỹ cảnh quan. Bên cạnh những khung cảnh thiên nhiên với cây cỏ, hoa, những lối đi nhỏ trong sân vườn vồn đã quá quen thuộc. Thì sự xuất hiện của những bức phù điêu với các chủ đề khác nhau. Từ chủ đề con người, phong cảnh, các bức phù điêu hoa lá, phù điêu với các hoa văn phù điêu hay tạo hình nghệ thuật… Đặt xen kẽ cùng những khóm cây, hoa, gắn trên những mảng tường bao vườn sẽ khiến sân vườn nhà bạn như bừng sức sống và sinh động hơn, trọn vẹn hơn. Với sự xuất hiện của hình tượng con người, thiên nhiên và yếu tố nghệ thuật.

- Một điều nữa khi nói về ý nghĩa tranh phù điêu sân vườn phải kể đến đó chính là giá trị phong thủy. Đây cũng là điểm đặc trưng của dòng tranh phù điêu trang trí nói chung. Theo các chuyên gia phong thủy, việc sử dụng tranh phù điêu phù hợp còn mang lại may mắn, tài lộc, bình an cho gia đình. Cân bằng về mặt phong thủy cho ngôi nhà, không gian sống. Đem đến những điều may mắn, thuận lợi, bảo vệ cả gia đình.

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2020/12/1607591159-yly.jpg

Hoặc đơn giản là thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp của người có quyền uy, địa vị. Hay muốn tạo điểm nhấn hút mắt cho góc vườn nhở thì một bức phù điêu mặt trống đồng, phù điêu rồng, phù điêu mặt Phật, phù điêu hoa sen/ chuối... cũng là một ý tưởng không tồi cho tranh phù điêu sân vườn. Đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế, ý nghĩa và mang tính thẩm mỹ cao chính là những điều bạn có thể thấy khi nói đến dòng tranh phù điêu ứng dụng.

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2020/12/1607591181-qfo.jpg

- Bên cạnh đó, ý nghĩa tranh phù điêu sân vườn còn mang ý nghĩa trong tôn giáo, tín ngưỡng nhất định của người Việt. Từ xưa đến nay, tranh phù điêu đã xuất hiên trong nhiều công trình kiến trúc khác nhau như: Tường, mái vòm, mặt tiền nhà, cột... Và sử dụng như một tác phẩm, món quà nghệ thuật độc lập để trưng bày, điêu khắc tỉ mỉ, tinh xảo phù hợp với từng không gian. Chủ đề tranh phù điêu đa số được lấy cảm hứng từ cây cỏ, hoa lá, con người như: Tranh phù điêu hoa lá Tứ Quý- Tùng Cúc Trúc Mai, phù điêu Tứ Linh- Long Ly Quy Phụng, Phù điêu sen, phù điêu tùng hạc/ sen hạc/ chuối hạc... Thể hiện sự trọn venj, uy nghi của công trình. Cũng như mang nhiều ý nghĩa về phong thủy với mong muốn: Mang đến sự may mắn, an lành, thịnh vượng cho gia đình.

- Có thể thấy ý nghĩa tranh phù điêu sân vườn về mặt thẩm mỹ, cảnh quan và phong thủy là rất tốt. Vì thế mà tranh phù điêu ngày càng được ứng dụng rộng rãi hơn và nhu cầu do đó cũng ngày càng tăng. Thế nhưng để làm ra được một tác phẩm tranh phù điêu cần rất nhiều thời gian, công sức. Và cũng đòi hỏi ở người chế tác sự am hiểu, con mắt nghệ thuật cũng như những kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm đối với nghệ thuật điêu khắc. Bởi vậy mà mức giá tranh phù điêu sân vườn và phù điêu nói chung trên thị trường là khá cao. Thế nhưng bạn hoàn toàn có thể sở hữu những mẫu phù điêu với mức giá tốt nhất mà vẫn đảm bảo về chất lượng, tính thẩm mỹ từ xưởng điêu khắc Liên Vũ.

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2020/12/1607591205-etd.jpg

Công ty cổ phần Mỹ thuật Liên Vũ

Địa chỉ: Hoàng Liên- Liên Mạc- Bắc Từ Liêm- Hà Nội

Hotline:(024) 38.560.569 - 0913.574.894

Email: dieukhaclienvu.com@gmail.com

Website: dieukhaclienvu.com/; https://tieucanh.vn/; https://phudieu.com.vn/

Fanpage: facebook.com/7478dieukhaclienvu/

 

Bình luận

HẾT HẠN

0243 856 0569
Mã số : 16176203
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 09/01/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn