Có Nên Khám Sức Khỏe Tiền Hôn Nhân Hay Không?

1.000

Trường Chinh

Khám sức khỏe tiền hôn nhân có ý nghĩa gì với các cặp vợ chồng chưa cưới và có nên thực hiện hay không là băn khoăn của không ít bạn trẻ thắc mắc hiện nay trước khi chính thức kết thúc cuộc sống độc thân. Nếu bạn đang phân vân không biết có nên khám sức khỏe tiền hôn nhân hay không thì hãy tham khảo những lời khuyên của chuyên gia thông qua bài viết dưới đây.

1. Khám sức khỏe tiền hôn nhân nhằm mục đích gì?

Mặc dù nhiều người đã nghe đến các gói khám tiền hôn nhân nhưng lại không biết mục đích của việc kiểm tra này để làm gì. Hiện nay, các chuyên gia khuyến cáo những đối tượng khi đủ độ tuổi sinh sản và chưa cưới thì nên kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân để có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc sống sau này.
Khi đời sống vật chất của con người tăng cao thì các nhu cầu về tinh thần, đặc biệt là hạnh phúc được quan tâm nhiều hơn. Khám sức khỏe tiền hôn nhân hiện nay là việc làm văn minh, thể hiện sự nghiêm túc của giới trẻ đến độ tuổi lập gia đình. Việc kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân để biết cơ thể của cả nam và nữ vấn đề nào bất thường hay không, đặc biệt là những bệnh lý nguy hiểm tiềm ẩn.

Từ kết quả kiểm tra, bạn có thể tự tin để cùng người mình thương bước vào một hành trang mới để xây dựng cuộc sống sau hôn nhân thật viên mãn. Bên cạnh đó, trước khi chính thức thành vợ chồng, việc khám tiền hôn nhân giúp các cặp đôi được chuyên gia tư vấn về chuyện chăn gối để có những kiến thức hữu ích, nhất là khi có nhu cầu muốn sinh con.

2. Khám sức khỏe tiền hôn nhân sẽ bao gồm những gì?
Khám sức khỏe tiền hôn nhân thì sẽ kiểm tra những gì? Có nhiều người cho rằng, khám bệnh trước hôn nhân chủ yếu là khả năng sinh sản, tuy nhiên, cả nam và nữ còn cần thực thêm một số kiểm tra khác. Cụ thể như sau:

Khám tổng quát
Việc đầu tiên cần làm trong gói khám tiền hôn nhân là kiểm tra sức khỏe tổng quát để đánh giá xem cơ thể có bất kỳ vấn đề hay bệnh lý nào hay không. Quá trình này có thể giúp các cặp đôi phát hiện bệnh lý ảnh hưởng sinh sản hoặc những vấn đề nguy hiểm khác để tránh phiền toái về sau.

Khám sức khỏe tổng quát sẽ bao gồm các mục:

  • Kiểm tra cân nặng, chiều cao, huyết áp, mạch đập, thị lực.
  • Tiền sử mắc bệnh trong gia đình cả hai bên, các bệnh đã bị trước đó, các thủ thuật đã được làm, môi trường làm việc hay bất kể vấn đề nào liên quan đến sức khoẻ.
  • Thực hiện một số xét nghiệm cơ bản như kiểm tra đường huyết, công thức máu, tổng phân tích nước tiểu.
  • Kiểm tra nội quan thông qua các phương pháp chẩn đoán hình ảnh như siêu âm bụng, X - quang lồng ngực, điện tâm đồ,…
  • Kiểm tra về các bệnh có khả năng lây nhiễm qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà, viêm gan siêu vi B,…
  • Kiểm tra các bệnh về thần kinh và truyền nhiễm, tiền sử gia đình có người mắc hay không.
  • Kiểm tra chức năng gan, thận để phát hiện bệnh lý hoặc những tổn thương bất thường.

Tuỳ vào từng cơ sở y tế khác nhau mà gói khám sức khỏe tổng quát tiền hôn nhân sẽ bao gồm các kiểm tra khác nhau. Trước khi tiến hành thực hiện, bạn có thể hỏi nhân viên y tế hoặc bác sĩ khám để biết những kiểm tra mà cả hai sẽ được làm. Nếu có vấn đề thắc mắc thì bạn hãy trao đổi với bác sĩ khám ngay lúc đầu để tránh những sự cố không hài lòng về sau.
Khám sức khỏe sinh sản
Khám sức khỏe sinh sản là việc không thể thiếu khi kiểm tra tiền hôn nhân vì nó ảnh hưởng đến vấn đề sinh nở của hai vợ chồng sau này.

  • Đối với nữ giới, khám sức khỏe sinh sản sẽ bao gồm soi tử cung, kiểm tra vòi trứng, siêu âm tuyến vú, soi dịch âm đạo, kiểm tra hormone sinh dục Estrogen và LH, FSH, progesterone.
  • Đối với nam thì sẽ thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ, dịch niệu đạo và hormone sinh dục nam.
  • Khám sàng lọc di truyền để kiểm tra ở nam và nữ có mang gen bệnh hay không vì nếu điều này liên quan đến con cái với khả năng dị tật bẩm sinh.


3. IVIE ứng dụng đặt lịch khám online hàng đầu

IVIE - ứng dụng đặt lịch khám online hàng đầu hỗ trợ kết nối người bệnh với hệ thống bệnh viện phòng khám uy tín, cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa hàng đầu luôn sẵn sàng phục vụ khám sức khỏe tiền hôn nhân nói riêng cũng như các bệnh lý khác.
Liên hệ ngay với IVIE ngay hôm nay để nhận ưu đãi và tư vấn hỗ trợ đặt khám mới nhất: 1900 638 367

Bình luận

HẾT HẠN

1900 638 367
Mã số : 16691447
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 27/07/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn