Chứng Bệnh Điếc Đột Ngột Có Chữa Được Không?

10

80 - 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, Tp.hcm

Điếc đột ngột là một tình trạng bị điếc bất ngờ, thường xuyên xảy ra vào buổi sáng sau một giấc ngủ dài. Thời gian mất thính lực đột ngột có thể kéo dài theo phút hoặc thậm chí là hàng giờ đồng hồ. Điếc đột ngột khiến nhiều người hoang mang, lo lắng vì bỗng nhiên không nghe được gì cũng không rõ nguyên nhân bệnh xảy ra.
Ảnh hưởng của điếc đột ngột từ nhẹ đến nặng tùy thuộc vào các yếu tố sức khỏe khác và có khả năng trở thành điếc vĩnh viễn. Để giúp người bệnh có được những kiến thức đúng đắn, sau đây chúng tôi xin cung cấp một số thông tin để giải đáp thắc mắc chứng bệnh điếc đột ngột có chữa được không?


BỖNG NHIÊN BỊ ĐIẾC ĐỘT NGỘT CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?


>> Điếc Đột Ngột Nếu Không Chữa Trị Sớm Sẽ Rất Nguy Hiểm
Chúng ta đã biết, điếc đột ngột là một trong những tình trạng cấp cứu của bệnh về tai mũi họng. Do vậy, việc điều trị bệnh muộn cũng đồng nghĩa với trường hợp bệnh nhân phải đối mặt với nguy cơ bị điếc vĩnh viễn là rất cao.


Ngoài ra, khi bỗng nhiên vào một sáng đẹp trời, bạn phát hiện tai mình mất đi khả năng nghe. Điều này lại có ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần, khiến bạn rơi vào tâm lý sợ hãi, lo lắng tột độ. Đặc biệt, trong những năm gần đây, chứng bệnh về tai bất ngờ này có dấu hiệu ngày càng trẻ hóa. Chính vì thế, nếu không được chữa khỏi, chúng có thể khép lại cả tương lai tươi đẹp phía trước của những người trẻ.


Chính vì vậy, các chuyên gia Tai mũi họng hàng đầu luôn khuyên người bệnh khi có dấu hiệu điếc đột ngột, thì cần đến cơ sở y tế ngay để được khám. Đây là điều cấp thiết cũng như vô quan trọng đối với người bệnh.




Điếc đột ngột nếu không chữa trị sớm sẽ rất nguy hiểm





>> Chứng Bệnh Điếc Đột Ngột Có Chữa Được Không?
Như đã nói ở trên, đây là một căn bệnh có tính chất cấp thiết, nên việc chần chừ chữa bệnh sẽ có thể dẫn đến nhiều hệ lụy khó lường. Thông thường, căn bệnh này khởi phát mà không có bất cứ một triệu chứng nào báo trước, cho nên người bệnh thường chủ quan, để bệnh kéo dài cho đến khi nặng nề mới đến viện. Điều này khiến cho kết quả điều trị không cao và quá trình điều trị cũng gặp nhiều khó khăn hơn.


Chứng bệnh điếc đột ngột thường khiến chúng ta có cảm giác ù tai vào ban đầu. Ngay lập tức sau đó, thính lực sẽ giảm sút, rồi rơi vào tình trạng điếc hẳn, không thể tiếp nhận được âm thanh. Nhưng tình trạng điếc nhiều hay ít, 1 bên hay 2 bên còn phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của từng trường hợp.


Hiện tại, để chữa trị điếc đột ngột, chuyên gia thường dựa trên những triệu chứng lâm sàng, từ đó hỗ trợ điều trị triệu chứng. Cụ thể như sau:


- Có thể tiến hành tăng cường việc lưu thông máu, hạn chế viêm nhiễm, chỉ định thuốc kháng viêm Corticoides, thuốc chống siêu vi trùng, thuốc giãn mạch, thuốc kích thích thần kinh thính giác, tăng lượng oxy tai trong bằng phương pháp oxy cao áp,…


- Trong một số trường hợp nặng, có thể tiến hành phẫu thuật lấy bỏ u thần kinh thính giác... thì mới có thể phục hồi lại thính lực cho bệnh nhân.


Qua những phân tích này, chúng ta có thể thấy được bệnh điếc đột ngột có chữa được không, thì còn phải tùy từng nguyên nhân cũng như mức độ ảnh hưởng của bệnh để đưa ra phác đồ đúng đắn, phù hợp nhất.


Bệnh nhân điếc đột ngột do ảnh hưởng của các siêu vi trùng sau cúm, sốt cao, quai bị, chóng mặt,.... sẽ khó phục hồi thính lực hơn so với những người bệnh bình thường.


Nếu bệnh nhân điếc đột ngột và kèm theo những bệnh lý nội khoa như: cao huyết áp, bệnh tiểu đường... Thì việc kiểm soát tốt những bệnh lý này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh điếc đột ngột.


Một lưu ý cho bạn là, điếc đột ngột nếu chữa trị càng sớm thì khả năng lấy lại thính lực càng cao. Các bệnh nhân được điều trị sớm hơn 7 ngày sẽ thường có nhiều khả năng hồi phục hoàn toàn hơn rất nhiều so với những người điều trị muộn sau 7 ngày.


Như vậy, điếc đột ngột có chữa được không còn phụ thuộc lớn vào bản thân của người bệnh, trong việc phòng tránh và ý thức được việc đến các bệnh viện tai mũi họng uy tín HCM có chuyên khoa Tai mũi họng kịp thời hay không.




Điều trị điếc đột ngột – Nên đến cơ sở có chuyên khoa uy tín



Trên đây là những chia sẻ để giúp người bệnh giải đáp thắc mắc bị điếc đột ngột có chữa được không. Mong rằng đã giúp bạn có được sự nhìn nhận đúng đắn hơn về căn bệnh này. Ngoài ra, nếu còn bất cứ khó khăn hoặc câu hỏi nào, đừng ngại liên hệ đến các chuyên gia để được tư vấn trực tuyến bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé!

Bình luận

HẾT HẠN

0283 817 2299
Mã số : 16450738
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 10/12/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn