Những Điều Cần Biết Về Công Bố Mỹ Phẩm Sản Xuất Trong Nước Năm 2021

Liên hệ

61 Ngõ 12 Đào Tấn, Cống Vị, Ba Đình

Tại sao doanh nghiệp phải công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước? Hồ sơ để công bố mỹ phẩm sản xuất tại Việt Nam ra sao? Thời gian thực hiện công việc này diễn ra trong bao lâu? Tất cả sẽ được Luật Toàn Long giải đáp cụ thể ngay dưới bài viết sau cho các bạn tham khảo.

Tại sao doanh nghiệp phải công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước?

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, một sản phẩm mỹ phẩm muốn được lưu hành rộng rãi trên thị trường, bắt buộc phải được cấp số công bố. Cụ thể, theo thông tư số 06/2011/TT- BHYT, ngày 25/12011 quy định toàn bộ mỹ phẩm trước khi tiến hành lưu hành trên thị trường phải thực hiện thủ tục công bố mỹ phẩm.

Thông tư này đã quy định rõ về nghĩa vụ doanh nghiệp phải thực hiện trước khi đem hàng hóa lên kệ sản phẩm. Nhằm mục đích đảm bảo chất lượng cũng như hiệu quả mỹ phẩm. Đồng thời, giúp kiểm soát và ngăn chặn hành vi đưa hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng ra thị trường. Có căn cứ để tiến hành các trường hợp vi phạm.

Mặt khác, đứng trên góc độ tiêu dùng sản phẩm mỹ phẩm được doanh nghiệp công bố, chịu trách nhiệm. Người tiêu dùng sẽ cảm thấy yên tâm tuyệt đối khi sử dụng sản phẩm đó từ doanh nghiệp.

Công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước theo thông tư 06/2011/TT - BHYT

Công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước theo thông tư 06/2011/TT – BHYT


Hồ sơ công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước

Để có giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm, cụ thể là mỹ phẩm. Các doanh nghiệp cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại tài liệu và hồ sơ cụ thể sau:

  • Phiếu công bố về sản phẩm mỹ phẩm với 2 bản kèm theo dữ liệu công bố.
  • Giấy chứng nhận về đăng ký kinh doanh tổ chức/cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường (bản sao).
  • Bản sao hoặc bản chính giấy ủy quyền của nhà sản xuất hoặc từ đơn vị sở hữu sản phẩm ủy quyền cho cá nhân/tổ chức chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường và được phân phối tại Việt Nam.
  • Giấy phép sản xuất mỹ phẩm hoặc giấy phép sản xuất lẫn hợp đồng thuê sản xuất.

Thời gian thực hiện công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước diễn ra trong bao lâu?

Dưới đây, Luật Toàn Long sẽ chia nhỏ thời gian thực hiện công việc công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước để các bạn được nắm rõ.

Về thời gian chuẩn bị hồ sơ

  • Tiến hành hành kiểm tra danh mục tài liệu hồ sơ công bố mỹ phẩm: 1 ngày tính từ ngày nhận được tài liệu do quý khách hàng chuyển giao.
  • Tiến hành soạn thảo, chuẩn hóa hồ sơ công bố mỹ phẩm: 3 ngày tính từ ngày nhận được hồ sơ do quý khách hàng chuyển giao.
  • Lưu ý: Thời gian chuẩn bị hồ sơ có thể kéo dài, phụ thuộc vào hồ sơ công bố tiêu chuẩn sản phẩm mỹ phẩm dựa theo yêu cầu.
Thời gian kiểm tra danh mục tài liệu hồ sơ công bố là 1 ngày

Thời gian kiểm tra danh mục tài liệu hồ sơ công bố là 1 ngày


XEM THÊM VỀ GIẤY PHÉP Y TẾ 

Về thời gian thực hiện thủ tục tại sở Y tế

Thời gian thực hiện thủ tục công bố mỹ phẩm tại sở Y tế là 15 ngày. Tính từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước. Sở Y tế sẽ có trách nhiệm trong việc ban hành số tiếp nhận công bố. Khi có số tiếp nhận công bố mỹ phẩm, sản phẩm sẽ được lưu hành tự do ở trên lãnh thổ Việt Nam.

Thời hạn hiệu lực của phiếu công bố có giá trị 5 năm. Các cá nhân/tổ chức sẽ gia hạn tối thiểu 1 tháng trước khi tiếp nhận hồ sơ hết hạn, đồng thời nộp lệ phí theo quy định.

Thời hạn hiệu lực của phiếu công bố có giá trị 5 năm

Thời hạn hiệu lực của phiếu công bố có giá trị 5 năm

Vậy là Luật Toàn Long đã cùng với các bạn điểm qua một số thông tin cơ bản về công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước năm 2021. Đừng ngần ngại liên hệ ngay cho chúng tôi theo địa chỉ dưới đây nếu bạn muốn được tư vấn và hỗ trợ thêm.

Bình luận

HẾT HẠN

0934 682 133
Mã số : 16229569
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/03/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn