Kinh Nghiệm Du Lịch Tuyên Quang

1 triệu

Hồ Tây

Là một tỉnh thành không sở hữu quá nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Nhưng đây lại là một điểm du lịch khám phá ngay gần thủ đô Hà Nội bạn nhé. Nơi này phù hợp với các bạn trẻ thích khám phá những điểm du lịch mới. 

Nằm ở trung tâm vùng núi phía Bắc. Là địa danh nổi tiếng không chỉ có tiềm năng du lịch với rất nhiều các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, văn hóa tâm linh và ẩm thực hấp dẫn. Vùng đất Tuyên quang còn đưa du khách đi tìm hiểu thêm về sự kiện lịch sử trọng đại của quốc gia như những di sản, các giá trị văn hóa lịch sử của nước nhà. Cùng Blog du lịch Halo Travel khám phá.

1. Nên đi du lịch Tuyên Quang vào mùa nào

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/08/1661428275-lsc.jpg

Khí hậu ở Tuyên Quang được chia thành 2 mùa rõ rệt, nhìn chung khá là ôn hòa. Bởi vậy bạn có thể đến đây vào bất kỳ tháng nào trong năm cũng đều được cả. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang thì mọi người nên tránh đến đây vào khoảng 11, 12 Âm lịch nhé, vì lúc này tiết trời tại Tuyên quang rất rét, ngập đầy sương muối, lại sở hữu thời tiết lạnh cắt da cắt thịt chứ chẳng vừa.

Vào khoảng tháng 8 hằng năm, đây cũng là lúc diễn ra khá nhiều lễ hội tại Tuyên Quang bao gồm rất nhiều những hoạt động đặc sắc khác nữa bạn nhé.

2. Kinh nghiệm lựa chọn phương tiện đi Tuyên Quang

Nằm cách thủ đô Hà Nội 165km (không quá xa cho các chuyến đi ngắn trong ngày phải không mọi người). Đi từ Hà Nội, thì hai phương tiện phổ biến nhất mà được phần lớn du khách chọn lựa để đi tới xứ Tuyên chính là xe khách hoặc xe máy.

Xe khách: với giá vé khoảng 100k. Một số hãng xe chất lượng để bạn tham khảo như Bảo Yến, Quyết Hương, Hồng Thịnh… này. Ngoài ra, bạn còn có thể bắt xe đi Tuyên Quang ở bến xe Mỹ Đình hay bến xe Giáp Bát. Đặc biệt, những biển xe ghi “đi trục đường cao tốc” thì sẽ phù hợp nếu bạn muốn đi nhanh hơn nhé.

Xe máy: Đây là phương tiện được các bạn trẻ yêu thích. Giả dụ bạn muốn tự mình chinh phục các cung đường đẹp này thì cứ việc lấy bến xe Mỹ Đình là mốc và lộ trình của trục đường sẽ là: Mỹ Đình – Cầu Thăng Long – Phúc Yên – Việt Trì – Đoan Hùng – Tuyên Quang. 

3. Đi lại trong Tuyên Quang

Nếu như bạn có nhu cầu thuê xe máy để đi lại tại Tuyên quang, có thể liên hệ Khách sạn hoặc nhà nghỉ nơi bạn ở để thuê xe máy đi đến các địa điểm du lịch. Trường hợp không tậu được chỗ thuê bạn có thể thỏa thuận đặt cọc tiền để thuê xe tại Khách sạn, nhà nghỉ nơi bạn ở.

4. Khách sạn – Nhà nghỉ ở Tuyên Quang 

Theo kinh nghiệm du lịch, mặc dù du lịch ở đây chưa tăng trưởng, nhưng Tuyên Quang cũng đã có cho mình một hệ thống nhà nghỉ, khách sạn với chi phí hợp lý và tương đối đa dạng như bao đô thị khác. Royal Place Hotel – là một trong những khách sạn nổi tiếng nhất tại Tuyên Quang và được hầu hết du khách chọn lựa bởi không chỉ dịch vụ tốt mà còn có khung cảnh và view núi non trùng điệp vô cùng tuyệt vời. 

5. Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tuyên quang

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/08/1661428470-ele.jpg

Nơi này không có quá nhiều điểm du lịch nổi tiếng nhưng theo Cẩm nang du lịch khám phá,nơi này có một số các điểm du lịch nổi tiếng sau:

  • Khu di tích Tân Trào

  • Khu du lịch Na Hang

  • Thác Bản Ba

  • Động Tiên

  • Suối khoáng Mỹ Lâm

  • Địa điểm du lịch tâm linh: Đền Hạ còn mang tên gọi là đền Hiệp Thuận, chính là khởi nguồn hình thành lên đền Dùm, đền Ỷ La nằm ở số 53 phường Lý Nam Đế, thị xã Tân Quang, Tuyên Quang. Không những thế, lúc đến du lịch Tuyên Quang mọi người còn có cơ hội tham quan các ngôi chùa, đền khác như: đền Thượng, đền Ỷ La, đền Cảnh Xanh, đền Cấm, đền Mỏ Than, đền Kiếp Bạc, chùa BẢo Ninh Sùng Phúc, chùa Phúc Lâm…

6. Ăn gì lúc đi du lịch Tuyên Quang

  • Cơm lam

  • Gỏi cá sông Lô

  • Thịt trâu gác bếp

  • Thịt lợn muối chua

Hy vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch của mình sẽ giúp ích cho chuyến Du lịch sắp tới của bạn.



Bình luận

HẾT HẠN

0365 980 523
Mã số : 16790889
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 24/09/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn