Slovenia Ở Đâu? Giới Thiệu Về Vị Trí Địa Lý Của Slovenia

Liên hệ

Ngõ 61 Giáp Nhị, P.thịnh Liệt, Q.hoàng Mai, Tp.hà Nội

Đã bao giờ bạn nghe đến tên nước Cộng hòa Slovenia chưa? Nếu đã nghe rồi, liệu bạn có biết Slovenia ở đâu hay không? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn tổng quan về vị trí địa lý của quốc gia xinh đẹp này.

 

Slovenia ở đâu? Sơ lược về vị trí địa lý của Slovenia

 

Slovenia ở đâu? Slovenia là nước nào? Slovenia thuộc châu lục nào? Trước khi đi vào giải đáp thắc mắc, chúng tôi xin mời quý bạn đọc chiêm ngưỡng một bức ảnh tổng quan về Slovenia.

 

Đất nước Slovenia

 

Tên chính thức của quốc gia này là Cộng hòa Slovenia (The Republic of Slovenia). Slovenia là một quốc gia nhỏ bé nằm ở Nam Âu. Về tiếp giáp địa lý, Slovenia tiếp giáp với 4 nước và 1 biển. Phía Tây giáp Ý, phía bắc giáp Áo, phía đông bắc giáp Hungary và phía nam, đông nam giáp Croatia, phía tây nam giáp biển Adriatic.

 

Slovenia tiếp giáp với 4 nước và 1 biển

 

Slovenia có tổng diện tích lãnh thổ là 20.271 km².

 

Các đặc điểm tự nhiên của Slovenia

 

Dân số

 

Hiển nhiên, do diện tích tương đối nhỏ nên số dân của quốc gia này không nhiều. Theo số liệu năm 2007, dân số của Slovenia là hơn 2 triệu người. Sau 15 năm, dân số của đất nước này chỉ tăng thêm khoảng 100.000 người.

 

Địa hình

 

Điểm khác biệt của Slovenia là tuy thuộc châu Âu với địa hình bằng phẳng chiếm đa số, song nó lại là một đất nước với đồi núi trập trùng. Đây cũng lại là nơi giao nhau của bốn vùng địa lý lớn của châu Âu. Đó là: dãy núi Alps, dãy núi Dinarides, bồn địa Pannonia và Địa Trung Hải.

 

Địa hình Slovenia có rất nhiều đồi núi

 

Khí hậu, thời tiết

 

Tọa lạc tại Âu châu mát mẻ nên không ngạc nhiên khi khí hậu của Slovenia khá ổn định quanh năm, thậm chí ít có thay đổi đột ngột. Điều này có nghĩa du khách có thể đến quốc gia xinh đẹp Slovenia vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

 

Thời tiết ở Slovenia chủ yếu chia thành hai mùa chính là mua hè và mùa đông, thời điểm giao mùa không có quá nhiều sự chênh lệch. Khí hậu ở đây là sự kết hợp của 3 vùng tương ứng với 3 kiểu khí hậu ôn đới: ôn đới ven biển, ôn đới núi cao trung tâm và ôn đới lục địa. Nhìn chung, các kiểu khí hậu này đều có đặc điểm chung là mùa đông không quá lạnh, mùa hè không quá nóng.

 

slovenia là nước nào, slovenia thuộc châu nào, slovenia ở đâu

 

Bốn mùa ở Slovenia tuy không có sự chênh lệch quá dữ dội về mặt nhiệt độ, song những thay đổi về kiểu hình thì tất nhiên vẫn có.

 

Mùa xuân là mùa trăm hoa đua nở, bạn sẽ phải trầm trồ trước khung cảnh hoa nở trải dọc trên các thảm cỏ thung lũng giữa những sườn đồi sườn núi. Mùa hè ở Slovenia thường khá mát mẻ, rất nhiều du khách ưa thích đến đây nghỉ mát, tắm biển, hoặc chỉ đơn giản là thưởng thức sắc xanh hùng vĩ của núi rừng. Mùa thu ở Slovenia có lẽ đẹp và thơ mộng nhất khi lá cây dần ngả màu vàng, cam, đỏ và bầu trời xanh trong veo, đây cũng là mùa thu hút nhiều khách du lịch nhất trong năm. Mùa đông của Slovenia có tuyết phủ trắng, tuy nhiên lượng tuyết rơi không quá dày, mặt nước không đóng băng, nếu ưa thích trải nghiệm những điều mới, bạn sẽ thích hoạt động trượt tuyết, leo núi tuyết vào mùa này.

 

Hệ sinh thái

 

Một điều khá tuyệt vời mà Slovenia đã làm được đó là quốc gia này có độ phủ rừng chiếm đến hơn 50% diện tích lãnh thổ, được vinh danh là quốc gia có mật độ rừng nhiều thứ 3 trên thế giới. Các loài thực vật chủ yếu được trồng ở rừng Slovenia là cây lãnh sam và cây sồi.

 

Độ che phủ của rừng ở Slovenia chiếm hơn 50%

 

Slovenia còn được biết đến là một trong những quốc gia bảo tồn rừng tốt nhất trên thế giới. Hiện nay, nhiều khu rừng nguyên sinh của quốc gia này vẫn còn tồn tại một vài nơi và được chăm sóc, bảo vệ kỹ lưỡng. Do đó, Slovenia còn được biết đến là một quốc gia "xanh". Bạn đã có visa đi Slovenia chưa? Nếu chưa, liên hệ với công ty GVS để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

 

Vị trí địa lý có ảnh hưởng gì đến kinh tế của Slovenia?

 

Slovenia lại có nền kinh tế thịnh vượng và ổn định trong số các quốc gia Trung Âu và Nam Âu. Năm 2016, quốc gia này sở hữu mức thu nhập đầu người cao nhất trong các nước thành viên mới của Liên minh châu Âu.

 

Slovenia được các chuyên gia đánh giá là một trong những nước thành công nhất tại khu vực Trung và Nam Âu trong việc chuyển đổi kinh tế thị trường. Các ngành kinh tế nổi bật ở Slovenia phải kể đến: công nghiệp chế biến, tài chính ngân hàng, kinh doanh, điện tử viễn thông, chế tạo máy móc. Ngành nông nghiệp của Slovenia chỉ chiếm 5% tỷ trọng nhưng cũng có sự phát triển bền vững.

 

Trên đây là bài viết của dịch vụ visa GVS nhằm giải đáp câu hỏi Slovenia ở đâu của quý bạn đọc. Hy vọng sau bài viết này, các bạn sẽ có thêm thông tin và hiểu biết về quốc gia Slovenia xinh đẹp.

 

Nguồn: https://visanuocngoai.vn/xin-visa-slovenia

Bình luận

HẾT HẠN

0982 603 202
Mã số : 16615601
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 09/06/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn