Những Món Ăn Nên Thưởng Thức Khi Đến Bình Định

10.000

Đc1: 303 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q. Bình Thạnh.

Đặc sản Bình Định luôn lan tỏa giá trị ẩm thực văn hóa đậm bản sắc dân tộc vùng miền. Nét đặc trưng trong ẩm thực văn hóa miền Trung là thương hiệu đi kèm đặc sản Quy Nhơn Bình Định. Dù là du khách quốc tế hay thực khách phương xa. Tất cả đều có chung niềm đam mê về các đặc sản Bình Định. Hãy cùng nem chợ huyện lưu ngay Top 15+ đặc sản Bình Định nghe là thích – nhít là ghiền. Cùng trải nghiệm những điều thú vị trong hành trình khám phá ẩm thực và vùng đất xứ võ này nhé. 

1. Nem Bình Định 

 

 Món ăn đặc sản Bình Định- nem chợ huyện bình định này được gói bằng lá ổi. Khi nem lên men đan xen cùng vị chát của lá ổi tạo nên dư vị vừa lạ mà vừa ngon. Bọc bởi bên ngoài là lá chuối cố định hình dáng chiếc nem. Khi ăn có vị chua ngọt tự nhiên, dai giòn hay hay. Nhưng khi nướng lên lại lan tỏa một hương thơm đặc trưng, một dư vị đọng trên đầu lưỡi. 

Mức giá: khoảng 30.000 – 50.000 vnd/ 1 bì 10 chiếc


Nem Bình Định thuộc top đặc sản Bình Định làm quà nổi tiếng không thể bỏ qua.
Nem Bình Định thuộc top đặc sản ở Bình Định nổi tiếng không thể bỏ qua.

2. Mực rim Quy Nhơn

Bổ sung chuyên mục ẩm thực về đặc sản Bình Định đó là mực rim Quy Nhơn. Ăn mực rim chuẩn vị Quy Nhơn Bình Định phải thỏa mãn được vị giác. Mực tươi là khi ăn không tanh, vẫn giữ được độ ngọt của mực và mùi thơm nức mũi. Chút vị mặn hài hòa, vị chua hòa quyện cùng vị ngọt từ đường keo. Làm nên thứ nước sốt đặc sánh bám vào từng miếng mực hấp dẫn không lẫn vào đâu được.

Mức giá: dao động từ 120.000 – 165.000 vnd/ 1 hũ 500gr


Đặc sản Bình Định là gì? Là trải nghiệm hấp dẫn nền ẩm thực Việt
Đặc sản Bình Định là gì? Là trải nghiệm hấp dẫn nền ẩm thực Việt

Nếu là người sành ăn, chuyên về ẩm thực bạn sẽ thấy khác biệt giữa các loại mực rim nhiều nơi. Nếu du lịch Phú Quốc hay Đà Nẵng bạn sẽ bắt gặp nhiều nơi bán mực làm quà. Thì Bình Định nức tiếng với mực rim Quy Nhơn mang đến vị ngon đặc trưng và màu nâu đỏ hấp dẫn.

Lấy từng miếng một, cho bạn cảm nhận vị ngon trên từng ngón tay. Từ miếng thứ hai, miếng mực dai mềm mang đến sự dễ chịu, thêm miếng nữa thăng hoa vị giác cùng chút bùng nổ của vị cay. 

3. Bánh ít lá gai

Nói đến bánh ít lá gai đặc sản Bình Định làm quà là sự khác biệt rõ nét không phải đâu cũng có. Bánh làm từ gạo nếp quê, vỏ bánh mềm dẻo với nhân đậu xanh thơm bên trong. Lá gai đem giã nhuyễn, lọc lấy nước và trộn đều với các nguyên liệu khác. Khi ăn cảm nhận vị ngọt bùi cùng vị béo dừa tươi. Thêm một chút mè đen và gừng tạo nên bản sắc ẩm thực đặc sản Bình Định Quy Nhơn

Mức giá: 4.000 vnd/ 1 cái


đặc sản của bình định
Đặc sản của Bình Định không thể bỏ qua

4. Mắm Nhum Mỹ An – Đặc sản Bình Định

Mắm nhum gây hương vị thơm nhớ đến nhiều du khách đã từng thưởng thức qua. Mắm nhum Mỹ An mang đậm nét ẩm thực văn hóa biển miền Trung, đại diện cho “tên tuổi” thương hiệu Bình Định.

Mức giá: khoảng 180.000 vnd/ 1 hũ 250gr


món ăn đặc sản bình định
Mắm nhum được nhiều người rỉ tai nhau là loại thần dược giúp tăng đề kháng cho cơ thể

Người ta ướp với muối hạt, tỏi và tiêu nguyên hạt rồi bỏ vào chum đem phơi nắng khoảng 10 ngày. Đây là món dành tiến vua lúc bấy giờ, tuy đơn giản nhưng nguyên liệu này cực hiếm. Người Bình Định thường ăn kèm với bánh tráng cuốn thịt ngon heo hết sẩy. 

5. Đặc sản Bình Định – Nem Chợ Huyện

Đây là mức giá tại Nem Chợ Huyện. Chiếc nem chua gia truyền vừa thơm lại ngon mang hương vị đậm đà vùng đất xứ Nẫu. Loại đặc sản của Bình Định mà ai đặt chân đến đều tìm mua cho bằng được. Miếng nem có vị dai ngọt tự nhiên từ thịt. Mang đủ hương vị sắc thái chua, mặn, ngọt, chát và chút vị cay nồng. 

Nguyên liệu làm nên món nem – món ăn đặc sản Bình Định đơn giản nhưng hương vị và cách làm khá công phu. Và đây là điểm độc đáo của đặc sản Nem Chợ Huyện chính gốc. Bạn có thể tìm mua tại 303 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q. Bình Thạnh

Đặc sản ở Bình Định thử ngay Nem Chợ Huyện
Đặc sản ở Bình Định thử ngay Nem Chợ Huyện

Nem chua chiếc: 25.000 vnd/ 10 chiếc

Nem chua cây: 70.000 vnd/ 500 gr

Nem tươi nướng: 180.000 vnd/ 1 kg

Nem chua xúc xích: dao động từ 40.000 – 60.000 vnd/ 1 cây 200gr


6. Chả cá Bình Định

Món chả cá Bình Định tươi ngon hơn nhờ lợi thế nơi đây là vùng biển đánh bắt cá phong phú. Vốn dĩ là món ăn được khách địa phương và du khách phương xa yêu thích vì chả cá Bình Định được làm từ thủ công. Không pha bất cứ chất bảo quản hay phụ gia gây hại. Do đó chả cá Bình Định vẫn giữ độ dai vừa phải, độ tươi và vị ngọt tự nhiên từ cá.

Không riêng gì chả cá, đến với miền đất võ các du khách cũng có thể thưởng thức nhiều loại chả Bình Định khác mang hương vị đặc trưng riêng của một vùng đất đa dạng ẩm thực.  

Mức giá: Khoảng 190.000 – 210.000 vnd/ 1kg


Món chả cá Bình Định có thể kết hợp trong nhiều món ăn
Món chả cá Bình Định có thể kết hợp trong nhiều món ăn

7. Tré Quy Nhơn – Bình Định

Quy nhơn Bình Định có đặc sản gì? Chuyên mục tiếp theo trong đặc sản ẩm thực phải kể đến là tré Bình Định. Ấn tượng bên ngoài tré được gói bằng rơm khô rất lạ mắt. Tré ngon là sự cộng hưởng từ thịt đầu heo, tai heo, riềng, mè và nhiều nguyên phụ liệu khác. Cảm nhận vị mặn, ngọt  cay, chua hài hòa tạo nên chiếc tré độc đáo và không kém phần thơm ngon.

Mức giá: khoảng 25.000 vnd/ 1 cây


Tìm mua tré Quy Nhơn chính gốc tại địa chỉ 101 Bạch Đằng, P. 02, Q. Tân Bình
Tìm mua tré Quy Nhơn chính gốc tại địa chỉ 101 Bạch Đằng, P. 02, Q. Tân Bình

8. Chả ram tôm đất

Chả ram tôm đất vốn là đặc sản Bình Định – Quy Nhơn nức tiếng có mặt trong mọi dịp của người dân xứ Nẫu. Vốn là món ăn đơn giản nhưng rất ngon, vị ngọt từ tôm cộng với tiếng giòn rụm vỏ bánh tráng bên ngoài. Đây là món quà đặc sản rất ý nghĩa làm quà biếu cho người thân của mình. Bạn có thể thưởng thức cùng với bún hoặc bánh hỏi với mắm chua ngọt hay ăn không đều ngon. 

Mức giá: 160.000 vnd/ 1kg


Đặc sản Bình Định làm quà nên có chả ra tôm đất Bình Định
Đặc sản Bình Định làm quà nên có chả ra tôm đất Bình Định

9. Chả Bò Bình Định

Đây là mức giá tham khảo tại quán Nem Chợ Huyện. Chả bò ở đâu cũng có nhưng sẽ thật khó tìm đúng hương vị độc nhất của món ăn đặc sản chả bò Bình Định – Quy Nhơn. Mùi thơm đặc trưng của món chỉ khi ăn mới cảm nhận trọn vẹn dư vị ngọt dịu mà bao người yêu thích. Không chỉ đem lại vị giác ngon miệng. Chả bò còn đem đến lượng dinh dưỡng cao, là đặc sản Bình Định mua về làm quà đầy giá trị. 

Chả bò thường có mặt tại các dịp lễ tết và các ngày thường
Chả bò rất hợp lý khi trở thành đặc sản Bình Định mua về làm quà đầy ý nghĩa

Chả bò thẻ: 10.000 vnd/ 1 thẻ

Chả bò cây: 175.000 vnd/ 0.5kg

Chả bò ớt xiêm: 175.000 vnd/ 0.5kg


10. Đặc sản ở Quy Nhơn – Rượu Bàu Đá

Góp mặt trong ẩm thực đặc sản quê hương ở Quy Nhơn là loại rượu truyền thống trứ danh. Sản phẩm Rượu Bàu Đá được biết đến từ xưa, là thức uống nổi tiếng của làng nghề Bàu Đá. Độ ngon của rượu phụ thuộc vào độ lên men và kinh nghiệm ủ rượu. Sẽ thú vị hơn khi nhâm nhi ly rượu Bà Đá. Ăn cùng chả bò hay bánh tráng nước dừa đặc sản Bình Định – Quy Nhơn nữa thì còn gì bằng. 

Mức giá: khoảng 60.000 vnd/ lít (loại gạo)


Rượu bàu đá là món quà khá lý tưởng dành cho những người thích thưởng thức rượu
Rượu bàu đá là món quà khá lý tưởng dành cho những người thích thưởng thức rượu

11. Lòng nướng

Hết sẩy với món ăn độc đáo lòng xiên nướng đậm đà gia vị tẩm ướp. Chiều tối ngồi lại, đôi ba chén rượu bàu đá hay ly bia men nồng. Ăn từng miếng lòng nóng hổi được nướng trên bếp than. Hương vị thơm ngon đậm đà khó tả cùng tiếng nhai sừng sực. Lúc ăn kèm với dưa leo và rau răm nhấm với chén nước chấm. Chỉ nói đến đây thôi cũng khiến nước bọt tuôn trào. 

Mức giá: 6.000 vnd/ xiên nướng


Lòng nướng là món ăn được lòng khá nhiều bạn trẻ 
Không chỉ là đặc sản miền đất võ, lòng nướng còn là món được lòng khá nhiều bạn trẻ

12. Vịt lộn chiên mắm

Món trứng vịt lộn không còn quá xa lạ, thế nhưng bạn đã từng nghe đến vịt lộn chiên mắm chưa? Nếu chưa, hãy thử một lần khi đến Bình Định để trải nghiệm món ăn lạ miệng độc đáo này nhé. Hột vịt lộn luộc chín đem chiên giòn qua lớp dầu, quyện với nước mắm sốt đậm đà. Chắc chắn đây sẽ là món ăn vặt làm vương vấn khi thưởng thức đấy. 

Mức giá: dao động từ 5.000 – 10.000 vnd/ quả


Tổng hợp đặc sản Bình Định thì không thể thiếu vịt lộn chiên mắm
Tổng hợp đặc sản Bình Định thì không thể thiếu vịt lộn chiên mắm

13. Bánh cốm nếp dẻo

Đây là loại bánh gắn liền tuổi thơ biết bao người, đặc biệt là người dân Bình Định. Một đặc sản Bình Định có vị gừng thơm cay nhè nhẹ. Để thưởng thức chuẩn gu, bạn nên nhâm nhi cùng với tách trà nóng. Đây cũng là cách thưởng thức yêu thích của những người lớn tuổi. Đảm bảo sẽ làm hài lòng các du khách thập phương. 

Mức giá: từ 10.000 – 20.000 vnd/ 1 bì


Bánh cốm nếp dẻo đặc sản ở Quy Nhơn cũng giúp giải cảm với vị gừng cay thanh nhè nhẹ
Bánh cốm nếp dẻo đặc sản ở Quy Nhơn cũng giúp giải cảm với vị gừng cay thanh nhè nhẹ

14. Khô cá thiều

Món đặc sản Bình Định khô cá thiều có rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Song cá khô thiều cũng là món khoái khẩu của nhiều người. Thích hợp làm mồi ngon trên bàn nhậu hay nhâm nhi những ngày mưa gió. Cá thiều thơm phức nhờ cá tươi mới đánh bắt đem về tẩm ướp gia vị cùng nước mắm ngon. Phơi 2 nắng và sau đó bảo quản trong hộp kín. Chọn khô cá thiều đặc sản Quy Nhơn Bình Định làm quà là lựa chọn tuyệt vời.

Mức giá: từ 330.000 – 350.000 vnd/ 1kg


Khô cá thiều - quà tặng thượng hạng dành cho sếp, người thân và bạn bè
Khô cá thiều – quà tặng thượng hạng dành cho sếp, người thân và bạn bè

15. Ốc Bình Định

Nằm trong top 15+ đặc sản Bình Định của vùng biển hải sản thì không nên thiếu món ốc. Ốc Bình Định là đặc sản cuối cùng giới thiệu đến bạn với tô ốc nóng hổi thơm lừng mùi sả. Món này chế biến với nhiều cách như luộc, hấp xào,… 

Mức giá: dao động 30.000 – 100.000 vnd/ tùy loại



Ốc Bình Định – đặc sản ở Quy Nhơn Bình Định

 

Nếu bạn đã từng hỏi Quy Nhơn Bình Định có đặc sản gì? Thì Top 15+ đặc sản Bình Định nghe là thích – nhít là ghiền hy vọng là bài viết giá trị dành cho bạn. 

Nếu bạn đang chuẩn bị cho hành trình khám phá vùng đất đầy nắng gió này. Hay chuyến công tác dài ngày tại Bình Định. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức ẩm thực đặc trưng và mua đặc sản Bình Định về làm quà nhé. Bạn cần một địa chỉ uy tín, Nem Chợ Huyện là nơi cung cấp đặc sản Quy Nhơn Bình Định chính gốc và giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn.



 


Bình luận

HẾT HẠN

0949 539 639
Mã số : 16431808
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 18/11/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn