Phương Tiện Di Chuyển Du Lịch Hội An Tự Túc Chi Tiết

100.000

Việt Nam

Hướng dẫn đi tới Hội An

Phía dưới là các phương tiện di chuyển khi đi du lịch Hội An. Cùng tourdanangcity tìm hiểu nào.

Phương tiện công cộng

Ô tô

Từ Hà Nội và Sài Gòn (cũng như các địa điểm du lịch nổi tiếng dọc 2 đầu quốc gia khác) đều có rất nhiều chuyến xe open bus tới thẳng Hội An. Nếu như không ngại không gian chật chội, thời gian lâu và lại muốn tiết kiệm khoản chi đi lại thì các bạn sẽ chọn giải pháp này. Không phải chuyển đi chuyển lại giữa các kiểu hình phương tiện khác nhau.

Máy bay

Hội An nằm giữa 2 cảng hàng không Đà Nẵng và Chu Lai. Về thực tế thì khoảng cách từ sân bay Đà Nẵng đến Hội An (30km) gần hơn so với từ sân bay Chu Lai (70km) nên chắc không nhiều người chọn bay đến Chu Lai, các chuyến bay đến Đà Nẵng lại còn nhiều lựa chọn về giờ bay hơn nữaTuy vậy nếu như mua được vé máy bay giá rẻ đến Chu Lai, các bạn cứ lựa chọn sân bay này, từ đây cũng có xe buýt của bên hàng không để về trung tâm.

Tàu hỏa

Tương tự giải pháp đi máy bay, nếu đi tàu hỏa các bạn cũng có 2 chọn lựa là ga Đà Nẵng (30km) và ga Tam Kỳ (50km). Các bạn từ Hà Nội và phía Bắc thì phải nên dừng ở ga Đà Nẵng, các bạn từ Sài Gòn và phía Nam dừng ở ga Tam Kỳ thì sẽ đỡ tốn nhiều thời gian hơn so với việc về Đà Nẵng rồi đi ngược taxi trở lại.

Từ Hà Nội hàng ngày có 6 chuyến tàu đi Đà Nẵng là SE1, SE3, SE5, SE7, SE9, SE19. Xét về khía cạnh đúng cách trong việc thời gian di chuyển, các bạn sẽ chú ý tới chuyến tàu SE1 (đi từ Hà Nội 22h20 đến Đà Nẵng 13h25) SE3 (đi từ Hà Nội 19h30 đến Đà Nẵng 11h05) hoặc SE19 (đi từ Hà Nội 20h10 đến Đà Nẵng 12h20)

Từ Sài Gòn hàng ngày có 5 chuyến tàu đi Tam Kỳ là SE2, SE4, SE8, SE10 và SE22. Tương tự, các chuyến tàu đến Tam Kỳ vào ban ngày là SE2 (đi từ Sài Gòn 21h55 đến Tam Kỳ 12h24) SE4 (đi từ Sài Gòn 19h45 và đến Tam Kỳ lúc 11h08) và SE22 (đi từ Sài Gòn 14h40 và đến Tam Kỳ lúc 8h12)

Phương tiện cá nhân

Với các bạn thích cùng gia đình hoặc bạn bè có những chuyến đi xuyên việt trên chính phương tiện của mình, các bạn sẽ ghé qua Hội An sau khi qua Đà Nẵng (nếu đi từ phía Bắc) và qua Tam Kỳ (nếu đi từ phía Nam).

Đi lại ở Hội An

Đi bộ

Tất cả khu phố cổ Hội An không đến nỗi quá rộng nhưng cũng sẽ mất cả buổi để đi hết nếu như các bạn đi bộ. Nếu như có thời gian, các bạn sẽ dạo bước qua những con đường, tuyến phố, dừng lại ở những quán cafe hay quán ăn nằm ngay trong những con ngõ nhỏ của Hội An.

Xe đạp

Tại nhiều khách sạn, resort ở Hội An luôn có chuẩn bị sẵn xe đạp cho khách lưu trú mượn. Xe đạp có thể thoải mái đi lại trong phố cổ tuy nhiên các bạn cũng lưu ý nên chọn giờ để đi. Hợp nhất là đi vào chiều hoặc sáng sớm, vừa mát mẻ lại vừa không quá đông đúc. Nếu như sử dụng xe đạp đi buổi tối, nhất là những tối cuối tuần đôi khi tốc độ còn không thể bằng người đi bộ do tắc đường.

Xích lô

đây là một trong các loại phương tiện được phép hoạt động ngay trong khu phố cổ. Nếu vẫn mong muốn có thời gian thư thả để ngắm Hội An nhưng lại hơi lười vận động, các bạn sẽ thuê những chuyến xích lô chở khách đi dọc theo các tuyến phố.

Chi tiết kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc, xem tại: tourdanangcity.vn/kinh-nghiem-du-lich-hoi-an-tu-tuc

Tham khảo @cungphuot

Bình luận

HẾT HẠN

0987 119 499
Mã số : 16414772
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 28/10/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn