Khám Phá Hầm Rượu Debay Bà Nà Hills Độc Lạ

1 triệu

Việt Nam

Hầm rượu cổ Debay là một công trình độc đáo do người Pháp xây dựng vào năm 1923. Hầm rượu Bà Nà Hills được thiết kế đào xuyên sâu trong lòng núi Bà Nà có chiều dài 100m và là công trình độc nhất của người Pháp còn lại khá nguyên vẹn. Đến nay, hầm rượu Debay Đà Nẵng này trở thành một trong những vị trí thu hút du khách hàng đầu của thành phố đáng sống nhất thế giới.

GIỚI THIỆU HẦM RƯỢU DEBAY TRÊN ĐỈNH BÀ NÀ HILLS - TourBaNaHills.vn

Địa chỉ hầm rượu Debay nằm ở trên Núi Bà Nà, thuộc khu du lịch Bà Nà Hills tại xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Nhiều người thường gọi hầm rượu Debay bằng những cái tên như Hầm rượu Bà Nà Hills, Hầm rượu Đà Nẵng, hầm rượu Bà Nà...

Quang cảnh bên ngoài hầm rượu Debay

Quang cảnh bên ngoài hầm rượu Debay

Vì nằm sâu trong lòng núi nên nhiệt độ trong hầm rượu Debay thường ổn định ở khoảng 16 độ đến 20 độ C, đây là nhiệt độ lý tưởng cho việc cất giữ các loại rượu mạnh. Sau khi bước qua cổng vào hầm rượu Bà Nà Hills, bạn sẽ cảm nhận thấy sự chênh lệch nhiệt độ rõ rệt.

Theo một vài tài liệu giới thiệu hầm rượu cổ Debay, từ năm 1919 đến 1938, người Pháp đã cho tạo ra hàng trăm ngôi biệt thự, và các công trình bệnh viện, bưu điện…ngay trên đỉnh Bà Nà để phục vụ nhu cầu nghỉ mát của các quan chức, sỹ quan quân đội, thương gia người Pháp và những người Việt giàu có.

Một góc hầm chứa trong hầm rượu Debay

Một góc hầm chứa trong hầm rượu Debay

Cùng lúc đó, họ đã cho xây dựng hầm rượu Debay để cất giữ các kiểu rượu và nhất là loại rượu nổi tiếng được mang từ Pháp sang. Hầm rượu cổ Debay là hầm rượu Việt được Unesco công nhận là hầm rượu lâu đời nhất tại Việt Nam.

Hầm rượu Debay Đà Nẵng được đào sâu vào trong lòng núi, dài 100m, cao 2,5m và rộng khoảng 2m. Ngoài những phòng cất trữ rượu, bên trong còn có hầm chưng cất, khu vực bar, lò sưởi và sảnh.

Một số người trước đó từng làm phu cho người Pháp ở hầm rượu Đà Nẵng Bà Nà Hills kể lại, vào mỗi dịp Khánh Tiết, người Pháp thường tiếp đãi khách quý bằng loại rượu hảo hạng ngay tại sảnh của hầm rượu cổ này.

Trong khi hàng trăm biệt thự ở đây đã trở thành phế tích do bom đạn chiến tranh tàn phá, thì hầm rượu cổ Debay vẫn tồn tại thách thức với thời gian. Mới đây hầm rượu Debay đã được phục dựng để phục vụ du lịch. Du khách có thể thăm quan hầm rượu Debay khi đến khu du lịch SunWorld Bà Nà Hills

Nơi đây được xây dựng để phục vụ quan chức Pháp và một số người Việt giàu có

địa điểm đây được xây dựng để phục vụ quan chức Pháp và một vài người Việt giàu có

Du khách khi thăm quan hầm rượu cổ Debay sẽ có những trải nghiệm và khám phá mới lạ trong một không gian đậm chất Pháp tại nhà hàng hầm rượu Sun World Ba Na Hills. Giá rượu ở hầm rượu Bà Nà Hills cũng khá phải chăng nên khách du lịch có thể trực tiếp thưởng thức rượu tại đây. Bên cạnh đấy, bạn còn được vui chơi không mất phí trong Khu vui chơi Fantasy Park với nhiều trò chơi hấp dẫn.

Một điều đặc biệt là khách du lịch khi tới hầm rượu là có thể đăng ký gởi cất rượu tại đây để tiếp đãi bạn bè và người thân khi có dịp đến thăm quan lại hầm rượu. Cho đến nay, chưa có số liệu thống kê rõ ràng hầm rượu Debay chứa bao nhiêu chai rượu, nhưng con số ước tính có thể lên đến hàng chục nghìn chai.

Hàng năm hầm rượu cổ Debay là nơi tổ chức các lễ hội rượu vang lớn của toàn thế giới

Hàng năm hầm rượu cổ Debay là địa điểm tổ chức các lễ hội rượu lớn của toàn thế giới

Hàng năm, các nước nổi tiếng về rượu trên toàn cầu như Pháp, Úc, Tây Ban Nha… đều về đây tổ chức các lễ hội rượu lớn, thu hút một lượng lớn khách du lịch từ khắp mọi nơi trên toàn cầu đổ về. Cho nên khi đến với hầm rượu Debay Hòa Ninh Hòa Vang Đà Nẵng, khách du lịch có thể được tận hưởng không khí sôi động và náo nhiệt tại Lễ hội rượu.

Cũng ngay tại lễ hội này, các du khách có thể thoải mái thưởng thức những ly rượu được biết đến từ những nhãn hiệu nổi tiếng thế giới kèm với tiệc Buffett ngoài trời, vây quanh là những vũ điệu độc đáo, nóng bỏng của các vũ công chuyên nghiệp và cùng vẻ thơ mộng của vườn hoa Le Jarnin De’Amour.

Tham khảo @beautywood

Bình luận

HẾT HẠN

0987 119 499
Mã số : 16390684
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 20/09/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn