Thăm Quan Cấm Tử Thành Thành Phố Huế Siêu Đẹp

300.000

Việt Nam

Bạn biết gì về Cấm Tử Thành Huế nào? Cùng Tour Da Nang City tìm hiểu nào. Let's Go !

Tử Cấm Thành là vòng thành thứ 3 của di tích Cố đô Huế. Đây được xem là cung cấm chỉ dành riêng cho vua và hoàng gia, ngay cả quan lại không phận sự cũng tuyệt đối không nên lai vãng xung quanh. Thời xưa công trình này là khu vực trọng yếu của triều đình được vua chúa nhà Nguyễn quan tâm và bảo vệ Đáng chú ý.

Đến với Tử Cấm Thành du khách không chỉ được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm kiến trúc độc đáo mà còn được hoài niệm, nhớ lại những năm tháng lịch sử hào hùng của dân tộc. hiện nay, một vài công trình tại Tử Cấm Thành có sự biến đổi lớn không ngờ vì chiến tranh và thời gian.

Tử Cấm Thành ở đâu?

Tử Cấm Thành nằm ở ngay trung tâm của thành phố Huế thuộc phường Phú Hậu. Để di chuyển đến đây, du khách có thể dùng nhiều loại phương tiện không giống nhau như xe đạp, xe máy, thuê taxi hoặc có thể dùng xích lô cũng đều được nhé.

Nên đến Tử Cấm Thành theo mùa nào?

du khách có thể đến Tử Cấm Thành vào tháng tư hoặc tháng 6 các năm chẵn. đây chính là thời điểm mùa festival tại Huế cũng giống như Tử Cấm Thành diễn ra với nhiều công việc biểu diễn nghệ thuật độc đáo. Cùng xem kinh nghiệm du lịch Phong Nha Huế hấp dẫn.

Lịch sử của Tử Cấm Thành

Tử Cấm Thành được khởi công xây dựng vào năm 1804, năm vua Gia Long đời thứ 3. trước tiên công trình này có tên gọi là Cung thành tuy nhiên đến năm 1822 (năm Minh Mạng 3) thì được đổi tên là Tử Cấm Thành.

Theo thần thoại: Tử Vi Viên là chốn ở của Trời ở trên trời, vua là con trời nên nơi ở của vua cũng đều được gọi là tử. Cấm Thành là khu không cho phép dân thường ra vào, nơi đây chỉ dành riêng cho vua và các hoàng thất ở.

Tử Cấm Thành và cả Hoàng Thành Huế nói chung đều bị hư hỏng nặng kể từ khi quân Pháp tái chiếm Đông Dương. Cuối tháng chạp năm 1946 điện Cần Chánh, cung Càn Thành, điện Kiến Trung cùng một vài dinh thự khác bị quân Việt Minh triệt hạ (lúc này quân đội ta đang áp dụng kế hoạch tiêu thổ kháng chiến). Vào đêm ngày 19 tháng chạp Việt Minh đã đặt mìn làm sập cầu Tràng Tiền để cản bước tiến quân của quân Pháp.

Hơn 20 năm sau, quân đội Mặt trận Dân tộc Giải Phóng miền Nam Viet Nam chiếm giữ được Kinh Thành Huế. trong lúc đó quân lực lượng nước ta cộng hòa và Quân đội Hòa Kỳ có cuộc chiến đấu ác liệt trong 25 ngày. Cuộc giao tranh này được ghi lại là “chiến dịch Mậu Thân 1968”. Chiến tranh nổ ra đã làm nhiều công trình ở Tử Cấm Thành vốn hư hại nay càng bị tàn phá nặng nề hơn. Nhiều địa điểm đã bị san phẳng và hiện chỉ còn lại phế tích.

Nét đẹp trong kiến trúc của Tử Cấm Thành

Tử Cấm Thành sở hữu không gian kiến trúc vô cùng tu hút và bắt mắt. Cách phân bố các công trình đều được tính toán chuẩn xác và có chủ đích cụ thể. do đó, bộ máy kiến trúc tại đầy có sự liên kết khá chặt chẽ với nhau. tất cả đã tạo nên hệ thống cung điện thực sự nguy nga, lộng lẫy hớp hồn không hề biết bao nhiêu khách du lịch.

Tham khảo @bazantravel

Bình luận

HẾT HẠN

0965 479 932
Mã số : 16348471
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 29/07/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn