Tìm Hiểu Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Máy Thổi Lá

Liên hệ

Số 5 Đường 39, Bình Trị Đông B

Máy thổi lá là một thiết bị hỗ trợ đắc lực cho chúng ta trong việc dọn dẹp bụi bẩn, lá cây... ở những không gian rộng như sân vườn, trang trại. Vậy cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy thổi lá như thế nào, hãy cùng Oshimakhaiphat tìm hiểu trong bài viết này nhé!


Máy thổi lá là gì? Có những loại nào?


Máy thổi lá là một thiết bị hỗ trợ người dùng dọn dẹp các loại lá cây, bụi bẩn, ... trên bề mặt bằng luồng gió thổi ra từ máy. Bằng cách này, việc dọn dẹp bụi bẩn, lá cây, ... tại các không gian lớn như rừng cây, trang trại,... hay những không gian nhỏ hơn như sân vườn, gara... sẽ trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều.

 


Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại máy thổi lá khác nhau, tuy nhiên, để phân loại máy thổi lá thì chúng ta thường dựa theo kiểu dáng của máy hoặc nguồn năng lượng giúp máy vận hành lấy từ đâu. Cụ thể:

   + Phân loại theo kiểu dáng: Máy thổi lá cầm tay, máy thổi lá đeo vai, máy thổi lá đẩy tay (máy thổi công nghiệp).
   + Phân loại theo nguồn cấp: Máy thổi lá dùng pin, máy thổi lá cắm điện, máy thổi lá chạy bằng xăng.


Cấu tạo máy thổi lá


Máy thổi lá có thể có nhiều thiết kế và kiểu dáng khác nhau nhưng đều được cấu tạo chung gồm 2 bộ phận chính là phần động cơ thổi khí và phần ống thổi. Các loại máy cầm tay và đeo vai thường có ống thổi dài chủ yếu làm từ nhựa cứng, còn các loại máy đẩy sau thì ống thổi thường làm bằng thép, thiết kế dạng cuộn tròn theo dáng ốc sên. Ngoài ra, một số máy thổi lá có tích hợp tính năng hút bụi thì còn được trang bị thêm túi bụi có thể tháo rời.

 

 

Nguyên lý hoạt động của máy thổi lá


Nguyên lý hoạt động của máy thổi lá dựa theo nguyên lý lực ly tâm. Lực ly tâm được tạo ra từ động cơ kết hợp với cánh quạt bên trong hình thành áp suất chênh lệch tạo ra một luồng không khí có tốc độ cao, giúp hút các vật thể vào bên trong hoặc đẩy chúng đi theo một hướng nhất định mà bạn muốn. Máy thổi lá có thể tạo ra luồng khí có tốc độ trung bình khoảng 180 - 250km/h, thậm chí lên đến 400km/h.

 


Hầu hết các dòng máy thổi lá hiện nay đang sử dụng động cơ 2 thì do loại động cơ này thường có tính linh động cao, có thể xoay chuyển theo nhiều hướng khác nhau. Bên cạnh đó, công nghệ pin ngày càng phát triển khiến các loại máy thổi lá chạy bằng năng lượng từ pin cũng có thể hoạt động với hiệu suất tương đương hoặc hơn so với máy thổi lá sử dụng xăng hay điện.

 

Công dụng của máy thổi lá


Máy thổi lá hiện nay được ứng dụng cả trong sản xuất và sinh hoạt. Thông thường, nó hay được sử dụng để làm sạch bụi bẩn, lá cây... trên bề mặt các không gian như sân vườn, gara, nhà kho, cánh đồng, rừng cây... hay làm vệ sinh cho văn phòng, cửa hàng cũng như các vật dụng trong nhà từ rèm cửa, tủ, bàn ghế...


Bên cạnh đó, tại các công trình xây dựng, thiết bị này cũng được sử dụng để làm sạch bề mặt bám bụi trước khi đổ bê tông. Ngoài ra, một vài dòng máy thổi lá công nghiệp có công suất lớn còn được sử dụng trong công việc phòng chống cháy rừng để dẫn hướng lửa cháy giúp hạn chế cháy lan rất hữu hiệu.

Đặc biệt, ít ai để ý rằng, trong các giải đua công thức F1 máy thổi gió thường được đội ngũ kỹ thuật sử dụng để giảm thiểu sức nóng ở thắng xe đua, qua đó việc thay bánh được tiến hành dễ dàng hơn.

 

Giá máy thổi lá bao nhiêu? Mua ở đâu tốt?


Hiện nay, giá máy thổi lá có rất nhiều mức khác nhau, thông thường dao động trong khoảng từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng, tùy từng loại cũng như thương hiệu.

 


 

Để tránh mua phải các loại hàng nhái, hàng kém chất lượng, khi mua máy thổi lá, bạn nên lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, có uy tín như Dekton, Total, Oshima, Makita, Ozito, Tolsen, Gardena, ... cũng như mua sắm tại các địa chỉ có độ tin cậy cao, được nhiều người đánh giá tốt.

Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên mua máy thổi lá ở đâu tốt thì Oshimakhaiphat.com là một địa chỉ đáng tin cậy mà bạn có thể tham khảo. Với uy tín và kinh nghiệm hoạt động lâu năm cùng đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, Oshimakhaiphat sẽ đem đến cho bạn những sản phẩm chính hãng chất lượng đảm bảo nhất.

Bạn có thể truy cập ngay Oshimakhaiphat.com để tham khảo thêm thông tin và mua hàng online nhanh chóng hoặc liên hệ hotline 0345 480 831 để được tư vấn, hỗ trợ mua hàng nhanh nhất! 


Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy thổi lá, qua đó có thể biết được nên sử dụng thiết bị này thế nào cho hợp lý nhất. Đừng quên thường xuyên truy cập Oshimakhaiphat.com để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

 

Bình luận

HẾT HẠN

0345 480 831
Mã số : 17142872
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 11/06/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn