Cây Hồng Xiêm Ruột Đỏ Trái To Khồng Lồ Ngọt Lịm

550.000

Tt. Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội, Việt Nam

Trên thị trường cây giống Việt Nam gần đây vừa xuất hiện cây hồng xiêm khổng lồ. Đây là giống hồng xiêm quả có kích thước rất lớn đúng như tên gọi của nó. Loại quả của nó có giá khá cao, chính vì điều này đã thu hút không ít người nông dân lựa chọn trồng nó. Tuy hồng xiêm mới này có mức giá bán rất cao nhưng vẫn có lúc mặt hàng này bị khan hiếm, người tiêu dùng muốn nếm thử hương vị đặc trưng của loại quả này thì phải đặt hàng trước mới có được. Sau đây xin mời bạn cùng theo chúng tôi tìm hiểu về giống cây hồng xiêm mới này cùng những lợi ích mà nó mang lại cũng như cách trồng và chăm sóc như thế nào là hiệu quả

Giới thiệu cụ thể về cây hồng xiêm khổng lồ

Cây hồng xiêm khổng lồ còn được gọi với cái tên khác là sapo khổng lồ hay cây hồng xiêm ruột đỏ khổng lồ. Là giống cây được nhập khẩu từ Thái Lan vì thế một số người còn gọi là cây hồng xiêm Thái, một đất nước có khí hậu tương đồng với khí hậu Việt Nam. Đây là giống cây có thời gian thu hoạch khá nhanh, chỉ sau 2 năm trồng thì cây bắt đầu cho trái. Cây cho trái quanh năm, bên cạnh đó khả năng đậu trái cao, cho trái rất nhiều. Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều nơi đã trồng và bắt đầu thu hoạch loại trái này. Điều đó càng chứng tỏ cây hồng xiêm khổng lồ hoàn toàn phù hợp với khí hậu, đất đai của đất nước chúng ta. Giống cây này hứa hẹn sẽ mang lại tiềm năng lớn về kinh tế.

Đặc điểm cây hồng xiêm khổng lồ

Cây hồng xiêm khổng lồ là cây thân gỗ. Cây có chiều cao tối đa vào khoảng 15-30m, đạt chiều cao tối đa sau khoảng 10 năm sinh trưởng, điều này còn tùy vào điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu. Thân cây có đường kính có thể lên đến 60cm và có nhựa trắng sữa bên trong cũng tương tự như giống hồng xiêm bình thường mà mọi người biết. Lá to, dày và có chiều dài từ 30-35cm, được phủ một màu xanh đậm, bên cạnh đó gân lá khá sâu. Ngoài ra đầu lá hơi bầu và thon dài về phía cuống lá. 

 

Hoa của hồng xiêm có màu trắng sữa, mọc thành chùm quanh thân và nhánh. Quả của nó thì có hình bầu. Bên ngoài vỏ có màu nâu và hơi nhám. Đây là loại quả có trọng lượng khá lớn, có khi lên đến 2kg và có 1 hạt to ở giữa, ruột đỏ, vị rất ngọt, thơm ngon, và đặc biệt mang lại giá trị dinh dưỡng rất cao cho người ăn. Có lẽ vì những đặc điểm màu sắc của quả mà nó có cái tên như vậy.

Ý nghĩa tác dụng cây hồng xiêm khổng lồ

 

Quả cây hồng xiêm khổng lồ không chỉ có hình dáng đẹp, mà còn có hương vị đặc biệt thơm ngon. Loại quả này đã được các nhà khoa học trong nước nghiên cứu và khám phá đồng thời đưa ra kết luận đây là loại quá có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Hàm lượng vitamin A trong giống hồng xiêm mới này cao hơn giống hồng xiêm thường 1.5 lần. Bên cạnh đó nó còn chứa các khoáng chất như sắt, magie cùng chất xơ cao để cung cấp tốt năng lượng và dưỡng chất giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng sức đề kháng cho người dùng. Do vậy, việc sử dụng quả hồng xiêm khổng lồ sẽ giúp cơ thể đặc biệt là hệ xương và hệ tiêu hóa khỏe mạnh đồng thời còn góp phần vào quá trình ngăn ngừa bệnh ung thư.

Không chỉ mang trong mình giá trị dinh dưỡng khiến nhiều người tiêu dùng săn lùng mặt hàng đắt đỏ này để mua thì cây hồng xiêm khổng lồ còn mang lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân trồng nó. Vì nó có giá bán khá cao và hút người tiêu dùng thêm vào đó đây là giống cây rất phù hợp với điều kiện khí hậu của đất nước chúng ta, do đó nó sẽ là cơ hội để chúng ta phát triển nền nông nghiệp hiệu quả.

Ngoài ra nó không chỉ là cây ăn quả mà nó còn được xem là cây cảnh. Cây hồng xiêm cảnh là những cây có dáng vóc đẹp và có tuổi thọ cao. Nó sẽ tôn thêm vẻ đẹp cho không gian của khu vườn bạn, bên cạnh đó còn mang lại giá trị cao. 

Kỹ thuật trồng cây hồng xiêm khổng lồ

Sau đây là một vài lưu ý về cách trồng:

 

  • Nên chọn mua cây giống hồng xiêm ruột đỏ khổng lồ ở những cơ sở uy tín để đảm bảo được chất lượng. Cây giống được chọn phải là cây khỏe mạnh, sinh trưởng tốt và không có sâu bệnh.

  • Cây có thể thích nghi tốt ở nhiều loại đất nhưng bạn cần lưu ý là cây không chịu được ngập úng.

  • Nên đào hố trước khi trồng và tiến hành bón lót, khử trùng. Phân bón lót có thể là phân NPK, phân chuồng. Nếu là phần chuồng thì nên bón lót trước 30 ngày.


  • Chăm sóc cây hồng xiêm khổng lồ

    Để cây sinh trưởng và phát triển tốt nên cắt tỉa cây. Thời gian cắt tỉa cây tốt nhất là vào thời gian sau vụ thu hoạch và vào những ngày nắng. Ngoài việc cắt tỉa cây để cây phát triển cành lá tốt thì cần chú ý về vấn đề phân bón, nên bón phân hợp lý đúng lượng mà cây cần thiết tùy thuộc vào tuổi thọ của cây và thổ nhưỡng sẵn có mà lượng phân bón khác nhau. Nhưng từ 2-3 năm thì chúng ta nên bón phân chuồng một lần. Cần thăm vườn thường xuyên để kịp thời phát hiện các bệnh của cây mà có biện pháp phòng trừ thích hợp. Sau đây là một số loại bệnh thường gặp của giống cây này: rệp hai, ruồi hai, bệnh đốm trên thân, lá và cả trên quả,… Với mỗi loại sâu bệnh hại sẽ có cách phòng trừ riêng, bạn có thể tham khảo và nhờ các nhân viên kinh doanh thuốc bảo vệ Địa chỉ uy tín mua cây giống hồng xiêm ruột đỏ khổng lồ

  • Nhà Vườn Đạt Nhung

  • Tư vấn & đặt hàng :

    ---------------------------------------


    ☎️ /Zalo: 0968067905//091536068

    Địa chỉ:khu31ha, Nguyễn Mậu tài, TT Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội


    ❌Lưu ý: Vì vườn em đông khách nên nhắn tin zalo bên em trả lời nhanh hơn ạ.

 

Bình luận

HẾT HẠN

0978 073 003
Mã số : 16956016
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 02/01/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn