Bán Giống Cây Mắc Cọp Chuẩn Giống, Quả Siêu Ngọt, Cam Kết Chất Lượng Cây Giống, Năng Suất Cao

Liên hệ

Tt. Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội, Việt Nam


THÔNG TIN SẢN PHẨM

Tên khoa học:  Pyrus granulosa

Tên sản phẩm: mắc cọp, lê rừng

Nguồn gốc: do TRUNG TÂM CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ VÀ HỢP TÁC TRANG TRẠI VIETGAP

Tỉ lệ đồng đều: ≥95%

Tỉ lệ đúng giống: 100%

I.Giới thiệu giống cây mắc cọp

   Mắc cọp cùng họ với cây lê. Tên khoa học của chúng là Pyrus granulosa. Mắc cọp là tiếng thái, dịch ra tiếng phổ thông nghĩa là quả lê rừng. Loại quả ăn giống quả lê, nhưng vỏ có màu nâu nhạt giống vỏ hồng xiêm, quả to chừng bằng cái chén uống nước, cá biệt có loại to gần bằng miệng cốc nước. Mộc Châu cũng mới trồng và được thu hoạch Mắc cọp vài năm nay, tuy chưa nhiều, nhưng đảm bảo an toàn so với các loại hoa quả không rõ nguồn gốc khác, bởi cây phát triển hoàn toàn tự nhiên, không phun thuốc sâu, thuốc kích thích, quả chín không có hóa chất bảo quản mà vẫn giữ được khá lâu. Cây mắc coọc sinh trưởng khoẻ, sức chống chọi với ngoại cảnh bất thuận rất cao, mang nhiều tính hoang dại. Đặc điểm của mắt coọc là không mất mùa bao giờ và rất nhiều quả. Quả mắc coọc nhỏ, phát triển thành từng chùm. Đường kính mỗi quả chỉ 4 – 4,5cm, dài 4 – 4,2cm, trọng lượng bình quân khoảng 100g. Một cây trưởng thành, khoẻ mạnh có thể cho mỗi năm tới 5 – 6 nghìn quả. Vỏ quả thô và nhám, thịt quả cứng khô, có vị chát. Tuy quả mắc coọc không được tiêu thụ rộng rãi nhưng dùng làm gốc ghép cho cây lê rất tốt, góp phần phát triển sản xuất lê hàng hoá. Quả chín vào tháng 8 – 9.

II.Lợi ích từ quả mắc cọp mang lại

   Là một loại quả có chứa nhiều chất xơ nhất trong tất cả các loại trái cây, không ngạc nhiên khi mắc cọp nằm trong danh sách những loại quả tốt nhất cho sức khỏe con người. Theo các nhà khoa học, ăn nhiều lê sẽ rất có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng hơn.


    Ngoài ra lê nâu rất có lợi cho hoạt động tiêu hóa trong cơ thể bạn. Trong quá trình hoạt động, chất xơ sẽ loại bỏ các hóa chất gây ung thư trong ruột kết, làm giảm nguy cơ phát triển ung thư ruột kết. Trong lê có phloretin flavonoid – hợp chất có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của các khối u ác tính trong cơ thể con người. Ngoài ra, nó còn góp phần làm giảm các bệnh như bệnh bạch cầu, gan…

   Ở vùng núi Tây Bắc của nước ta có trái lê rừng hay còn gọi là trái mắc cọp, vị ngọt thanh (đậm hơn trái lê thường) pha lẫn vị chua, cảm giác rất thú vị.

III. Phân biệt mắc cọp Việt Nam và mắc cọp Trung Quốc

Mắc cọp hay còn gọi là quả lê rừng, hiện nay cũng là loại trái cây được nhiều người Việt ưa chuộng. Tuy nhiên, đây cũng là loại quả được nhập nhiều từ Trung Quốc.

 

   Theo anh Nguyễn Đinh Hùng, một chủ cửa hàng hoa quả sạch khác trên phố Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội) cho biết: "Mắc cọp có hai loại, một loại vỏ xanh và một loại vỏ nâu. Vào khoảng tháng 7 hàng năm sẽ là mùa thu hoạch mắc cọp.

   Mắc cọp của Việt Nam quả nhỏ, không đồng đều, da sần sùi và có màu đậm hơn mắc cọp Trung Quốc. Mắc cọp xanh sẽ có vị ngọt kèm theo đó là vị chua chua, chát chát nhẹ và có mùi thơm dịu.

   Mắc cọp nâu có vị ngọt dịu nhẹ, vị thanh mát, khi ăn vẫn cảm nhận được vị chua nhẹ và có mùi thơm tự nhiên. Đồng thời, cả hai loại mắc cọp của Việt Nam khi ăn đều có cảm giác cứng, giòn và ít nước hơn mắc cọp Trung Quốc.

  Trong khi đó, mắc cọp Trung Quốc có màu nhạt hơn, da căng bóng, quả to phổng, đồng đều. Khi ăn có vị ngọt và đặc biệt là không cảm nhận được vị chua, chát và mùi thơm tự nhiên như mắc cọp Việt Nam".

III.Hướng dẫn kỹ thuật trồng

1.Tiêu chuẩn chọn giống

   Lê được trồng bằng cách gieo hạt của các giống cây trồng thông thường hay của các loại cây hoang dã, chúng tạo thành các gốc ghép để các nhà chọn giống thực hiện việc ghép gốc. Các gốc ghép của cả mộc qua Kavkaz lẫn lê sản sinh theo dòng vô tính đều được sử dụng cho các vườn trồng lê ăn quả Người ta có thể thực hiện việc thụ phấn chéo để duy trì hay kết hợp các đặc điểm mong muốn.

 

2.Thời vụ và mật độ trồng

Thời vụ: Trồng vào vụ xuân. 
Khoảng cách: cây cách cây 6 – 7m , hàng cách hàng6 – 8m.

3, Làm Đất Và Đào Hố Trồng:

Đất cày bừa kỹ, làm sạch cỏ dại, bón 30 – 40 kg vôi bột/ sào BB trước khi lên luống 15 ngày

 Đào hố: sâu 50 – 60cm, rộng 60 – 80cm

4, Phân Bón Lót:

Bón 20 – 30kg phân chuồng, 0,5 – 1kg lân; 0,2kg vôi trộn đều với lớp đất mặt đua xuống đáy hố lấp hố trước trồng 30 ngày.

5.Chăm sóc

   Tưới nước: Cần cung cấp đủ nước cho cây nhất là trong mùa khô, khi trái đang lớn và lúc quả chín.

   Làm cỏ: phủ gốc chè bằng cỏ, rác, cây phân xanh,… để hạn chế cỏ dại, xới phá váng sau mỗi trận mưa to. Xới xạch toàn bộ diện tích một lần/ vụ; một năm xới gốc 2 – 3 lần.

   Cắt tỉa, tạo cành: kỹ thuật vin cành: Thông thường vào năm thứ 2 sau trồng chọn 3-4 cành cấp 1 để tạo bộ khung tán, mỗi cành cấp 1 để lại 2-3 cành cấp 2, vin cành tạo tán theo khung giàn đã được định hình, hoặc vin cành theo góc 750 theo gốc. Vin cành vào cuối tháng 10 đầu tháng 11 khi cây vừa rụng lá, lưu ý vin cành bằng cách vặn hơi xoay nhẹ không để bị gãy hoặc dập cành. Hàng năm cần cắt tỉa các cành mọc không đúng chỗ, tỉa các cành la, cành tăm để tập trung dinh dưỡng.

 6.Thu Hoạch và Bảo Quản:

   Thu hái khi quả bắt đầu chín vỏ quả chuyển màu xanh vàng, nếu vận chuyển xa cần thu hái sớm. Khi thu hái cần nhẹ nhàng, không làm dập nát hoặc sây sát quả. Quả thu hái xong cần đặt vào thùng gỗ, hộp cứng để vận chuyển không bị dập nát. Bảo quản quả ở nơi khô ráo thoáng mát./. Lê Hàn Quốc bảo quản tốt nhất ở nhiệt đồ từ 0 đến 4 độ C.

Chúc bà con thành công!

Rất mong được cộng tác với Quí vị khách hàng trên toàn quốc.

Mọi chi tiết xin liên hệ: TRUNG TÂM CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ VÀ HỢP TÁC TRANG TRẠI VIETGAP

Địa chỉ trụ sở giao dịch tại Miền Bắc:  TT Trâu Quỳ – Gia Lâm – Hà Nội

HOTLINE  – 0978073003/0942760699/0985688955                      

Email: giongcaytronghvnn@gmail.com

Website chính: http://viencaygiongtrunguong.com/

CHẤT LƯỢNG VÀ UY TÍN XÂY DỰNG NÊN THƯƠNG HIỆU

BÀ CON CÓ THỂ THAM KHẢO THÊM TỪ KHÓA TÌM KIẾM: #bưởiđườngthái #buoihuongthai #bưởiđỏphúckiến #buoiphuckien #buoivangphckien #bưởilùn #buoiluntuxuyen #lựulùnđỏấnđộF1 #luuluncaosanF1 #kiwi #sungmỹ #vảtây #việtquất #táođỏbonside

#táotây #táođỏlùnF1 #nabởđàiloan #cammáu #lêvàng #lêđen #táođỏmỹ #táotàutrungquốc #cherrybrazil #cherryanhđào #nhothângỗ #nhomóngtay #nhopháp #nhoninhthuận #chanhngontay #chanhvang #chanhvàngeureka #dâuquảdàiđàiloan #vảikhônghạt #nhãnkhônghạt #oiruby #ổiruộtđỏkhônghạttháilan #nathai #nata #nadai #nathái #nhãnmuộn #nhãntím #giốngcâyócchó #giốngđàoquảto #đàoănquả #sầuriêngruộtđỏ #sầuriêngmusangking #mâmxôi #càchuathângỗ #biwa

#camđườngcanh #camvinh #camsành #camcara #camcararuộtđỏkhônghạt #camxoàn camv2 #camc36 #xoàithái #xoàiđài #xoàitím #xoàiúc #chuốitiêuhồng #chuốisứ #chuốimốc #chuốitâythái #chuốitâylùn #chuốiđỏdacca #chuốinuôicấymô #dừaxiêmlùn #dừaxiêmthái #dừaxiêm #dừaxiêmđỏ #dừadứa #đuđủlùnthái #đuđủdavàng #đuđủhồngphi #đuđủđàiloan #nhãnsớm #nhãnmuộn #nhãnlồnghưngyên #nhãnhàtây #nhãnido #nhãnhạtlép #vảithiều #hồnggiòn #hồngkhônghạt #hồngnhânhậu #hồngnhậtbản

#hồngxiêmxoài #hồngxiêmxuânđỉnh #hồngxiêmruộtđỏ #bưởidaxanh #bưởidiễn #bưởi đỏtânlạc #bưởiđỏluậnvăn #bưởitiếnvua #bưởihoàng #bơsáp #bơbooth #bơ034 #bơhass #cócthái #vúsữa #roiđỏ #trámđen #trámtrắng #mậnhậu #mậntamhoa #chay #cautứquý  #thiênlí #thiênlísiêuhoa #câysấu #muồnghoàngyến #osaka #lánếp #ládứathơm #gấccaosản

#càgaileo #cagaileo #đinhlăng #đinh lănglánếp #đinhlănglánhỏ #xạđen #bakích #hàthủô #hàthủôđỏ #khôinhung #khoinhungtia #dangsam #đẳngsâm #giaocolam #giảocổlam #sâmngọclinh #chumngay #chùmngây #chexanh #vốinếp #lávối #duongquy #gungtrau #daythiacanh #đansâm #diệphạchâu #sâmbốchính #tràhoavàng

#caygiongchatluongcao #viencaygiongtrunguong #caytrongkinhte #caygiong #hatgiong #caygiongnhapkhau #caygiongmoila #câydượcliệu #hạtgiốngdượcliệu #câylâmnghiệp  #câyănquả #câygiống

 

 


Bình luận

HẾT HẠN

0978 073 003
Mã số : 15260262
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 18/06/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn